Tin Tức
Friday, 09/04/2021 14:07

Bàn phím laptop bị vô nước và cách khắc phục - hiệu quả 100%

Trong một vài trường hợp, bạn vô tình để bàn phím laptop bị vô nước thì có bị ảnh hưởng gì không? Bài viết này, Kim Long Center sẽ chỉ ra mức độ nghiêm trọng nếu như để nước vào bàn phím laptop và hướng dẫn bạn cách khắc phục ngay lập tức, cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

1. Bàn phím laptop bị vô nước có ảnh hưởng không?

 

Một số sự cố phổ biến mà người sử dụng hay mắc phải như vừa uống nước vừa xem video hay làm việc nhưng vô tình làm nước đổ vào bàn phím. Bạn tưởng chừng sự việc sẽ đơn giản chỉ cần lau đi là xong nhưng không phải vậy, khi bàn phím bị ngấm nước nó cũng gây ra các tình trạng bàn phím bị loạn, bàn phím laptop bị liệt hoặc hư hỏng một số nút và nhiều vấn đề liên quan khác. 

 

bàn phím laptop bị vô nước có ảnh hưởng gì không

Bàn phím laptop bị nước vào gây ra hậu quả nghiêm trọng

 

Do đó, bạn phải xử lý thật nhanh khi nước đổ vào bàn phím laptop để hạn chế các hậu quả về sau. Tìm hiểu ngay cách khắc phục khi gặp phải sự cố này ngay bên dưới nhé: 

 

2. Cách khắc phục nhanh chóng khi bị đổ nước vào bàn phím laptop

 

Sau đây là hai cách khắc phục cho 2 trường hợp khác nhau: 

 

Trường hợp 1: Khi bị nước lọc đổ vào bàn phím laptop 

 

cách khắc phục khi bị đổ nước lọc vào bàn phím

Đổ nước vào bàn phím laptop là tình trạng phổ biến mà người dùng hay mắc phải

 

- Bước 1: Khi bàn phím laptop bị vào nước, điều đầu tiên bạn phải làm là tắt nguồn laptop và ngắt kết nối với nguồn điện.

 

Nếu như laptop của bạn đang được cắm sạc thì bạn phải ngắt nguồn điện truyền vào laptop ngay lập tức để tránh các tình huống xấu như chập mạch hay tệ hơn là người dùng bị điện giật. Đồng thời bạn cũng ngắt kết nối với các thiết bị ngoại vi khác luôn nhé: ví dụ như chuột rời, bàn phím rời. 

 

- Bước 2: Tiếp theo, bạn cần dốc ngược bàn phím và lắc nhẹ cho đến khi không còn nước dính trên bàn phím ( mục đích để nước không ngấm sâu vào bên trong máy ).

 

- Bước 3: Sau đó, bạn cần dùng máy sấy tốc để làm khô bàn phím ở nhiệt độ thấp và dùng vải mềm lau thật kĩ vị trí bị nước đổ vào.

 

- Bước 4: Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn chỉ cần đợi khoảng 8 đến 12 tiếng cho đến khi bàn phím laptop khô hẳn thì có thể sử dụng bình thường nhé. 

 

Trường hợp 2: Khi bị các chất lỏng khác như cafe, hoa quả đổ vào bàn phím   

 

cách khắc phục bàn phím laptop bị cafe đổ vào

Trường hợp đổ cafe vào bàn phím laptop

 

- Bước 1: Việc đầu tiên bạn phải làm đó là tắt nguồn laptop và ngắt toàn bộ kết nối với nguồn điện và các thiết bị ngoại vi khác. 

- Bước 2: Dốc ngược bàn phím laptop và lắc nhẹ cho đến khi các chất lỏng không còn động lại trên bàn phím laptop. 

- Bước 3: Tiếp theo, bạn sử dụng giấy thấm để lau sạch các chất lỏng trên bàn phím và sử dụng tăm bông để lau kĩ chất lỏng ở giữa khe phím. 

- Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần chờ đợi khoảng 8 đến 12 tiếng và sử dụng lại laptop nhé. 

 

Việc để bàn phím laptop bị dính nước cực kỳ nguy hiểm nếu không khắc phục nhanh có thể gây hư hỏng các bộ phận liên quan. Nhưng nếu bạn phát hiện ra nước đã chảy vào bộ phận bên trong máy thì bạn nên tháo bàn phím ra vào lau chùi bên trong một cách cẩn thận. 

 

Tuy nhiên, mỗi dòng laptop đều có thiết kế tháo lắp bàn phím khác nhau, bạn nên tham khảo ngay bài viết: Cách tháo bàn phím laptop Dell, Asus, HP, Acer,... ” để có thể tiến hành tách bàn phím ra khỏi laptop một cách an toàn nhé. 

 

3. Một số lưu ý giúp bảo vệ laptop không bị vô nước 

 

- Để các chất lỏng tránh xa chiếc laptop của bạn.

- Đầu tư các dụng cụ bảo quản như: vỏ bàn phím laptop chống thấm nước,...

- Sử dụng túi đựng laptop chống nước để phòng rủi ro khi trời mưa đột ngột. 

 

Để chất lỏng tránh xa bàn phím laptop của bạn

Nên để chất lỏng tránh xa khỏi chiếc laptop của bạn để tránh trường hợp laptop bị vào nước không lên nguồn

 

4. Lời kết 

 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục bàn phím laptop bị vô nước nhanh chóng thông qua 2 cách trên. Nếu như bạn thực hiện theo những cách trên nhưng bàn phím laptop vẫn không hoạt động ổn định được hay bạn không đủ tự tin có thể khắc phục tại nhà thì hãy mang đến địa điểm sửa chữa laptop gần nhất hoặc mang đến Kim Long Center để được các kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm kiểm tra và sửa chữa cho bạn ngay nhé!

 

Các chi nhánh của Kim Long Center: 

 

- Showroom 1: 30 Võ Oanh, P.25, Q.Bình Thạnh, HCM.

- Showroom 2: 125/4 Trần Bình Trọng, P.2, Q.5, HCM.

- Trung Tâm Bảo Hành: 125/1 Trần Bình Trọng, P.2, Q.5, HCM.

 

Tìm hiểu thêm: Dịch Vụ Vệ Sinh Laptop Miễn Phí Tại Kim Long Center

Bình luận
Top TOP