Tin Tức
Wednesday, 14/04/2021 15:52

Cách sử dụng bàn phím laptop HP cho người mới - Kim Long Center

Bàn phím laptop là bộ phận quan trọng thường xuyên tiếp xúc với người dùng nhất và mỗi phím đều mang trong mình một chức năng riêng biệt và có thể kết hợp với nhau để thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng nên bài viết này Kim Long Center sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bàn phím laptop HP nhé!

 

cách sử dụng bàn phím laptop HP

 

1. Sử dụng các phím chức năng ( F1 đến F12 )

 

Đầu tiên mình sẽ hướng dẫn sử dụng dãy phím trên cùng đó là F1 đến F12 được hãng HP thiết kế để thực hiện một số chức năng như khóa touchpad, tắt màn hình, tăng giảm âm lượng,... Nhưng để thực hiện được bạn phải kết hợp với phím Fn thì mới kích hoạt được các chức năng đó nhé. 

 

cách sử dụng các phím chức năng

 

Mỗi model sẽ được trang bị các chức năng trên phím khác nhau và bạn có thể đoán được chức năng dựa vào hình in trên mỗi phím. 

 

Ví dụ: trên laptop HP Precision, bạn có thể tắt touchpad bằng cách nhấn phím Fn + F5, nhưng ở model khác thì lại tắt chuột cảm ứng bằng cách nhấn phím Fn + F8. Vì vậy, bạn nên nhìn kỹ hình in trên phím trước khi thực hiện nhé. 

 

2. Cách sử dụng phím chụp màn hình laptop 

 

Kế bên phím F12 thông thường sẽ trang bị phím PrtSc (Print Screen) và bạn ấn vào phím này nếu như không chụp được thì bạn kết hợp hợp với Fn + PrtSc (Print Screen) nhé. Và sau khi thao tác bạn cần mở công cụ paint, sau đó sử dụng tổ hợp phím Ctrl + V để dán và lưu lại hình ảnh nhé. 

 

cách sử dụng phím chụp màn hình laptop

 

3. Cách sử dụng các phím đặc biệt

 

Một số phím đặc biệt bao gồm Tab, Esc, Caps Lock, Enter, Backspace, Shift, Alt, Ctrl, Insert, Delete, sau đây Kim Long Center xin giải thích từng chức năng của từng phím nhé. 

 

cách sử dụng phím đặc biệt

 

- Esc: sẽ giúp bạn hủy bỏ hoạt động đang thực hiện hay thoát khỏi một ứng dụng nào đó.

 

- Tab: nếu như bạn đang sử dụng word thì phím tab giúp bạn đẩy dấu nháy sang một khoảng cách ngắn sang phải. 

 

- Caps Lock: có chức năng tắt/bật gõ chữ in hoa khi đánh văn bản.

 

- Enter: có chức năng dùng để thực hiện một lệnh hoặc khởi động một phần mềm đang được chọn. ( một số phần mềm như: coccoc, Chorme, Youtube,... ).

 

- Backspace: có chức năng xoá kí tự ngay trước con trỏ soạn thảo. 

 

- Shift, Alt, Ctrl: 3 phím này có một điểm chung đó là chỉ khi kết hợp với một phím khác thì mới thực hiện được các chức năng và thay đổi theo từng chương trình. Như vậy các bạn đã biết cách sử dụng các phím đặc biệt giúp thao tác gõ phím của bạn nhanh hơn. 

 

- Insert: phím này có chức năng ghi đè, ví dụ như khi bạn gõ một ký tự mới thì ký tự này sẽ xóa đi một ký tự khác.

 

- Delete: có chức năng xóa vùng được chọn và xóa ký tự nằm bên phải dấu nháy trong các chương trình xử lý văn bản.

 

4. Cách sử dụng tổ hợp phím vào các trường hợp đặc biệt

 

Nếu như bạn đang sử dụng máy và có một ứng dụng nào đó gây ra tình trạng máy bị đơ, lúc này bạn chỉ cần ấn tổ hợp phím: Ctrl + Alt + Delete và cửa sổ Task Manager xuất hiện bạn chỉ cần xóa phần mềm gây ra tình trạng đơ máy.

 

cách sử dụng tổ hợp phím vào cách trường hợp đặc biệt

 

 

5. Cách tắt touchpad trên bàn phím HP

 

Đôi khi bạn phải tắt touchpad để việc sử dụng chuột rời nhanh chóng hơn và không ảnh hưởng khi thao tác đánh văn bản. Để tắt touchpad trên bàn phím HP bạn chỉ cần ấn tổ hợp phím Fn + F7.

 

6. Lời kết

 

Hy vọng, với những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn biết được cách sử dụng bàn phím laptop HP, nếu như bạn còn thắc mắc thì vui lòng comment bên dưới để được giải đáp ngay nhé!

 

Tìm hiểu thêm: 

 

|| Hướng Dẫn Sửa Bàn Phím Laptop Bị Liệt Đơn Giản Tại Nhà

|| Bàn phím laptop bị vô nước và cách khắc phục - hiệu quả 100%

|| [Hướng dẫn] cách sửa lỗi bàn phím laptop đánh chữ ra số

|| Khắc phục bàn phím laptop không gõ được - Hiệu quả đến 99%

|| Cách khắc phục bàn phím laptop bị loạn chữ cực kỳ đơn giản

 

Bình luận
Top TOP