Tin Tức
Saturday, 19/11/2022 15:52

Đánh giá laptop Lenovo Legion 5 15ARH7: Chiến game cực đã - vượt xa tầm giá

 

Đánh giá laptop Lenovo Legion 5 15ARH7

Chiến game cực đã - vượt xa tầm giá 

 

danh-gia-laptop-Lenovo-Legion-5-15ARH7

 

Legion 5 15ARH7 là dòng laptop-gaming cực đỉnh đến từ nhà Lenovo khi được trang bị những linh kiện và công nghệ mới nhất, mang đến hiệu năng mượt mà cùng sức mạnh vượt trội, không chỉ giải quyết đa tác vụ nhanh chóng mà còn trở thành người bạn đồng hành chinh phục mọi đấu trường game theo phong cách riêng! Bài viết dưới đây, mình sẽ đánh giá chi tiết về dòng laptop Lenovo Legion 5 15ARH7 này, mời các bạn tham khảo ngay nhé!

 

Thiết kế cuốn hút - mạnh mẽ  

 

danh-gia-laptop-Lenovo-Legion-5-15ARH7

 

Giống như các dòng Legion 5 khác, chiếc laptop Lenovo Legion 5 15ARH7 được thiết kế vô cùng chất lượng và hoàn thiện với các góc máy được gia công với phần bo tròn cho cảm giác rất mịn và sang trọng, phần vỏ và khung máy khung máy được làm từ nhôm và magie vừa nhẹ vừa cứng cáp giúp tăng khả năng chống sốc, chống chịu ngoại lực tốt. Thêm vào đó, latop cũng dễ dàng vệ sinh bụi bẩn, lau chùi vết mồ hôi và dấu vân tay trên máy để bạn có thể yên tâm sử dụng nhiều năm. 

 

Điều đầu tiên mà mình cực ấn tượng khi nhìn vào chiếc laptop này đó là: Tuy sở hữu thiết kế tối giản với tông màu xám chủ đạo, không hầm hố táo bạo như các dòng laptop gaming cùng phân khúc khác, nhưng laptop Legion 5 15ARH7 lại mang đến vẻ đẹp cuốn hút và làm bật được sự mạnh mẽ cho các anh em game thủ. Trọng lượng chỉ có 2.35kg - không quá nặng cho một chiếc laptop gaming để bạn có thể dễ dàng bỏ vào balo và xách theo bên mình khi đi chơi, đấu game cùng bạn bè mà không ngại khó khăn gì!

 

Lenovo Legion 5 15ARH7 - Màn hình đáp ứng nhu cầu chiến game mọi lúc mọi nơi 

 

man-hinh-laptop-Lenovo-Legion-5-15ARH7

 

Mỗi khi mua laptop, ngoài cấu hình và hiệu năng cũng như thiết kế đẹp mắt mà thiết bị mang lại thì mình cũng rất chú trọng vào màn hình, vì nó là yếu tố chủ chốt để mình quyết định chọn mua con laptop này!

 

Điều đầu tiên mà mình nhận thấy khi mở chiếc laptop này ra đó là màn hình cho kích thước lớn 15.6 inch với viền màn hình mỏng vô cùng ấn tượng cho tỉ lệ khung hình hiển thị rộng.  Laptop được trang bị tấm nền màn hình IPS cho độ phân giải FHD (1920*1080), tần số quét màn hình lên đến 165Hz cùng độ chuẩn màu 100% sRGB,  cho trải nghiệm mỗi khi chơi game, làm việc hay giải trí với chất lượng hình ảnh rõ ràng và chân thực, lướt chuyển cảnh nhanh chóng, mượt mà.

 

Điểm cộng dành cho màn hình mà mình cực kỳ yếu thích ở con laptop này là được trang bị khá nhiều công nghệ màn hình tiên tiến như Freesync, G-sync, giúp loại bỏ hiện tượng xé ảnh, bể ảnh, tình trạng giật lag,.. giúp đồng bộ khung hình. Công nghệ Dolby Vision cho khả năng hiển thị dải màu lớn lên đến 16.7 triệu màu, màu sắc hiển thị rõ ràng, sắc nét, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game. Cùng với đó là công nghệ DC dimmer, Anti-Glare chống chói lóa, low blue light- giúp giảm thiểu tối đa ánh sáng xanh ảnh hưởng cho mắt hay ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe của người dùng cực kỳ phù hợp với các game thủ khi thường xuyên tiếp xúc với màn hình laptop trong thời gian dài.

 

Hệ thống tản nhiệt tiên tiến - công nghệ Legion Coldfront 3.0  

 

tan-nhiet-laptop-Lenovo-Legion-5-15ARH7

 

Nhắc đến các dòng laptop gaming thì không thể nhắc đến hệ thống quạt tản nhiệt. Hệ thống tản nhiệt của laptop legion luôn được đánh giá cao trong hàng ngũ laptop gaming với công nghệ Legion Coldfront 3.0 với hệ thống hút gió thông minh, thiết kế quạt kép với hệ thống xả bốn kênh, các cánh tản nhiệt được cải tiến với nhiều chế độ quạt. Một chế độ thông minh sử dụng AI để giữ cho các game đòi hỏi khắt khe nhất hoạt động trơn tru và không có độ trễ, trong khi Q Control 4.0 cho phép bạn lựa chọn giữa hiệu năng cao và chế độ tiết kiệm năng lượng. 

 

Bàn phím “ đỉnh của chóp” - thêm sức mạnh chiến mọi tựa game

 

ban-phim-laptop-Lenovo-Legion-5-15ARH7

 

Sẽ không nói quá nếu như công nhận rằng bàn phím trên các dòng laptop của Lenovo là tốt nhất trong thế giới laptop hiện nay. Mặc dù đã qua rất nhiều thế hệ hay các dòng máy, bàn phím của laptop Lenovo nói chung và dòng Legion 5 nói riêng luôn cho được một cảm giác bấm rất tốt khi được thiết kế tỉ mỉ để tối ưu hóa trải nghiệm của người sử dụng. Bàn phím rộng rãi với khoảng cách phím hợp lý, phím mũi tên cực lớn nằm lệch xuống dưới cho không gian dùng phím rộng hơn, mang tới cho người dùng trải nghiệm gõ phím vô cùng êm ái chính xác với tốc độ phản hồi siêu nhanh. Về hệ thống đèn RGB 4 vùng giúp nâng tầm trải nghiệm và tạo cảm hứng cho các game thủ khi chiến mọi tựa game.

 

Lenovo Legion 5 15ARH7 cho cổng kết nối đầy đủ và đa dạng tiện ích 

 

cong-ket-noi-laptop-Lenovo-Legion-5-15ARH7

 

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE0035VN được trang bị các cổng kết nối đa dạng tiện ích: 1 cổng xuất hình HDMI, 1 cổng USB Type C / DisplayPort, 1 cổng USB Type C / DisplayPort / Power Delivery, 3 cổng USB 3.2, 1 cổng Thunderbolt 4  để bạn truy xuất dữ liệu cùng hình ảnh với tốc độ vượt trội. Bên cạnh đó, bluetooth 5.2 , Wi-Fi 6 11ax mới cho tốc độ đáng kinh ngạc trong khi vẫn đảm bảo kết nối mượt mà và ổn định ngay cả khi có nhiều người cùng sử dụng. Bên cạnh các cổng cắm, máy còn có các cổng kết nối không dây hiện đại như: WiFi 6 11ax giúp kết nối internet dễ dàng, độ trễ thấp mang đến hiệu suất cao cùng Bluetooth 5.1 để kết nối nhanh chóng với các thiết bị ngoại vi.

 

Lenovo Legion 5 15ARH7 - Hiệu năng mạnh mẽ vượt qua mọi rào cản 

 

Để thấy rõ được hiệu năng mà dòng Legion 5 15ARH7 mang lại thì sẽ lấy cấu hình của con laptop Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE0035VN phân tích cho các bạn dễ nắm bắt nha!

 

laptop-Lenovo-Legion-5-15ARH7-82RE0035VN

 

+ CPU: Ryzen 7-6800H ( 8 nhân - 16 luồng, 3.2GHz upto 4.7GHz, 16MB)

+ RAM: 1x 8GB SO-DIMM DDR5-4800, Two DDR5 SO-DIMM slots

+ Ổ cứng: 512GB SSD M.2 2242 PCIe 4.0x4 NVMe

+ Card màn hình: GeForce RTX 3050 4GB GDDR6

+ Hệ điều hành: Windows 11 Home SL

 

Với thông số trên, chắc các bạn cũng có thể thấy được con Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE0035VN  này sở hữu cấu hình cực khủng với chip AMD Ryzen 6000 series đúng không nào? 

 

Sở hữu sức mạnh cực khủng khi được xây dựng trên kiến ​​trúc Zen 3+ mới và quy trình 6nm tiên tiến, con chip CPU AMD Ryzen 7 6800H mang đến hiệu năng cao cho laptop với tốc độ xung nhịp đạt tối đa 4.7 GHz, bộ nhớ đệm 16MB giúp bạn xử lý nhanh chóng và dễ dàng các tác vụ, đồng hành cùng bạn trong mọi trận battle game cực chiến. Và không thể thiếu người bạn đồng hành với nó chính là card đồ họa GPU Nvidia RTX 3050Ti 4GB- được xây dựng với hiệu suất đồ họa mạnh mẽ của kiến trúc NVIDIA Ampere như tiếp thêm sức mạnh để có được hình ảnh và video sắc nét với độ mượt mà cao giúp bạn chiến mọi loại game như: LOL, Pubg, God of War,..và thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, hứa hẹn mang đến hiệu suất chơi game ưu việt với tốc độ xử lý nhanh chóng đáng kinh ngạc. 

 

Bên cạnh đó, bộ nhớ Ram 8GB chuẩn DDR5 cho tốc độ bus lên tới 4800MHz có dung lượng và băng thông lớn gấp 4 lần chuẩn DDR4 mang đến tốc độ phản hồi tốt hơn, thao tác đa nhiệm mượt mà, chuyển đổi nhiều tabs mà không sợ bị giật, lag. Bên cạnh đó ổ cứng 512GB SSD cho không gian lưu trữ cực lớn, thoải mái tải những tựa game yêu thích, những phần mềm nặng về máy, đồng thời rút ngắn thời gian khởi động máy và load file nhanh chóng.

 

Có nên mua laptop Lenovo Legion 5 15ARH7 ? Giá bán là bao nhiêu? 

 

Laptop Lenovo Lenovo Legion 5 15ARH7 hiện đang được bán tại Kim Long Center với mức giá vô cùng ưu đãi dao động từ 27- 29 triệu (tùy vào cấu hình). Theo mình thấy thì đây là mức giá quá hợp lý dành cho một con laptop gaming cực chiến khi sở hữu hiệu năng vô cùng mạnh mẽ cùng thiết kế nổi trội- chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về những tính năng đáng kinh ngạc mà nó mang lại!

 

Link mua laptop Lenovo Legion 5 15ARH7

 

Laptop Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002VVN

Laptop Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE0035VN 
 

 

Tham khảo thêm các sản phẩm laptop Lenovo khác tại Kim Long Center 

Mua laptop Lenovo Legion 

 

Vậy còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về dòng laptop Lenovo Legion 5 15ARH7 này? Hãy để lại ý kiến phía dưới bình luận cho chúng mình cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.


 

 





 

Bình luận
Top TOP