Tin Tức
Friday, 25/02/2022 09:31

Đánh giá nhanh chi tiết hiệu năng laptop văn phòng giá rẻ HP 255 G7

 

 Đánh giá nhanh chi tiết hiệu năng laptop văn phòng giá rẻ HP 255 G7

 

Laptop HP 255 G7 là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng văn phòng và sinh viên khi sở hữu ngoại hình đẹp và sự nâng cấp về hiệu năng bên trong. Vậy chiếc laptop văn phòng nhà HP này mang đến cho người dùng trải nghiệm như thế nào? Hãy xem ngay bài đánh giá chi tiết của Kim Long Center ngay bên dưới nhé.

 

danh-gia-hieu-nang-Laptop-HP-255-G7

 

 

HP 255 G7 đủ sức xử lý mượt các tác vụ văn phòng

 

Ngoại hình là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên nhưng cấu hình cũng là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi chúng ta tiến hành tìm hiểu một chiếc laptop nào đó. 

 

Vậy HP 255 G7 có cấu hình như thế nào? Cùng mình điểm qua thông số phần cứng một xíu nhé:

 

- Màn hình 15.6 HD (1366x768), SVA, Anti-glare, WLED-backlit.

- CPU: AMD Ryzen™ 3-3200U Processors (2 nhân 4 luồng Up to 3.5GHz).

- RAM: 4GB RAM DDR4.

- Ổ cứng: 256GB SSD NVMe.

- Card đồ họa tích hợp: AMD Radeon Vega 3 Graphics.

 

Nhìn vào thông số phần cứng bên trên, có thể đánh giá HP 255 G7 xử lý mượt mà các tác vụ văn phòng cơ bản và một vài ứng dụng nặng hơn. Cùng Kim Long Center xem qua điểm hiệu năng của máy qua Geekbench 5:

 

- Đo CPU: Đơn nhân đạt 807 điểm, đa nhân đạt 1507 điểm.

- Đo hiệu năng: Điểm trung bình của HP 255 G7 đạt 4633 điểm.


danh-gia-Laptop-HP-255-G7-bang-Geekbench 5

danh-gia-Laptop-HP-255-G7-bang-Geekbench 5

 

Để các bạn có một cái nhìn đa chiều hơn, mình đã sử dụng thêm Cinebench để đo CPU, với kết quả nhận được là:

- Đơn nhân đạt 703 pts.

- Đa nhân đạt 1612 pts.

 

danh-gia-Laptop-HP-255-G7-bang-Cinebench-R23

 

Và để kiểm chứng thực tế hơn, Kim Long Center đã sử dụng chiếc laptop hằng ngày và liên tục trong khoảng 1 tuần vừa qua. Chiếc laptop xử lý tốt các ứng dụng văn phòng đặc biệt là Excel và Word. Thậm chí, mình có thể vừa xài Word vừa xài hơn 5 tab Chrome cũng không hề gặp phải hiện tượng giật lag. màn hình.

 

Với những phần mềm nặng hơn, mình đã tải Photoshop về trải nghiệm. HP 255 G7 có thể kiểm soát được 2 ứng dụng trên của Adobe. Tuy nhiên đây là một chiếc laptop thuộc phân khúc thấp nên hạn chế mở quá nhiều tác vụ nặng gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

 

Mình cũng tải luôn cả Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 4 về chơi nữa. Tuy nhiên, trải nghiệm 2 tựa game này chỉ dừng lại ở mức giải trí cho vui và hiệu năng không mạnh so với các thiết bị cao cấp. Do đó, bạn đừng thiết lập cấu hình cao hay mang laptop đi xếp hạng, kẻo lại thua thì bị team report cho đấy nhé!
 

Tiếp theo, mình đã sử dụng thêm phần mềm Crystaldiskmark để đo tốc độ đọc, ghi của SSD 256GB NVMe PCIe. Kết quả thu được như sau:

- Tốc độ đọc: 1638 MB/s.

- Tốc độ ghi: 1055 MB/s.

 

danh-gia-Laptop-HP-255-G7-bang-Crystaldiskmark

 

Còn trên thực tế thì như thế nào? Khi mình chạm tay vào phần tản nhiệt của máy thì có hơi nóng nhưng phần kê tay, bàn phím và các viền xung quanh thì không bị nóng. Do đó bạn có thể yên tâm làm việc trong nhiều giờ liền.


 

Tổng thể máy đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng

 

Yếu tố đầu tiên mà Kim Long Center muốn chia sẻ trong bài viết này đó chính là thiết kế tổng thể của máy. HP 255 G7 áp dụng phong cách tối giản với lớp vỏ nhựa đen đã được xử lý nhám cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, khó bám bụi, dấu vân tay và mồ hôi. Với vỏ ngoài bền bỉ và chịu lực, người dùng có thể yên tâm vì các bộ phận linh kiện bên trong sẽ được bảo vệ một cách an toàn. 

 

danh-gia-thiet-ke-Laptop-HP-255-G7

 

Không có nhiều chi tiết rườm rà, HP chỉ đơn giản bo tròn nhẹ ở các góc máy khiến tổng thể của HP 255 G7 hài hòa hơn. Mặt lưng máy cũng chỉ có mỗi logo HP nằm ngay vị trí trung tâm, mặc dù được sử dụng trong nhiều thế hệ nhưng mình thấy phong cách này không khiến máy trở nên lỗi thời.

 

Hơn thế nữa, một trong những điểm Kim Long Center đánh giá cao ở các dòng sản phẩm của HP đó là khối lượng và độ dày. Tuy ngoại hình hơi to nhưng trọng lượng lại rất nhẹ chỉ 1.47kg, không quá nặng kể cả với các bạn nữ, bỏ vào balo, túi xách rất tiện lợi.

 

Nói về kết nối thì bạn yên tâm, HP đã trang bị đầy đủ các cổng kết nối khác nhau trên HP 255 G7 để phục vụ cho nhiều công việc, tác vụ. Cạnh phải: Đầu đọc thẻ nhớ (SD), USB 2.0 (Type-A), ổ đĩa quang, khe khóa cáp. Mặt trái: Nguồn điện, Gigabit Ethernet, HDMI, 2x USB 3.2 Gen 1 (Type-A), âm thanh kết hợp.

 

danh-gia-cong-ket-noi-Laptop-HP-255-G7

 

Màn hình cho trải nghiệm không gian rộng rãi

 

Điểm mạnh của con máy này nằm ở màn hình 15.6 inch với viền mỏng 2 cạnh bên cho không gian hiển thị rộng hơn. Độ phân giải có thể không quá cao, chỉ là HD nhưng nhờ sử dụng tấm nền có góc nhìn rộng, độ sáng trung bình của màn hình khá cao nên trải nghiệm của người dùng khi sử dụng cho công việc lẫn giải trí đều vẫn ok. Trong suốt gần một tuần trải nghiệm, màn hình thể hiện màu sắc hiển thị khá tốt, vừa sinh động, tươi tắn mà cũng không bị hiện tượng ám xanh hay ám vàng.

 

danh-gia-chi-tiet-man-hinh-Laptop-HP-255-G7

 

Độ sáng màn hình máy là 220 nits - mức thông số này không cao nên khi bạn sử dụng ngoài trời thì tấm nền hiển thị sẽ hơi tối một xíu. Bù lại thiết bị được tích hợp công nghệ chống chói Anti Glare nên trải nghiệm ngoài trời hay môi trường có ánh sáng mạnh cũng được cải thiện đáng kể.

 

Bàn phím và bàn di chuột của máy

 

Nói về trải nghiệm thao tác sử dụng bàn phím thì ngoài Lenovo ra, HP là hãng thứ 2 mà Kim Long Center đánh giá cao về khả năng hoàn thiện bàn phím. Ngay ở HP 255 G7 này cũng được trang bị bàn phím full size với các phím có kích thước vừa phải khoảng cách giữa các phím hợp lý, độ nảy khá mang lại cảm giác gõ phím nhanh và thoải mái, giúp mình nhanh chóng xử lý công việc trong thời gian sớm nhất.

 

danh-gia-chi-tiet-ban-phim-Laptop-HP-255-G7

 

Bên cạnh bàn phím có tốc độ phản hồi nhanh thì touchpad cũng khiến mình hài lòng trong quá trình trải nghiệm. Mặc dù thuộc phân khúc thấp nhưng touchpad của máy lại xử lý rất mượt và mình không hề gặp phải hiện tượng giật giật khi rê chuột trên màn hình. Đồng thời HP còn tích hợp chuột trái, phải thành phím vật lý ngay trên touchpad giúp bạn kiểm soát thao tác một cách tốt hơn.

 

Hấp dẫn bởi thời lượng pin dài

 

Chắc hẳn với dòng laptop văn phòng thì yếu tố thời lượng pin được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào? Với chiếc HP 255 G7, không biết thời lượng pin sẽ kéo dài trong bao lâu? Kim Long Center sẽ sử dụng phần mềm BatteryMon để vừa đo lường vừa trải nghiệm thực tế.

 

Sau gần 1 tiếng đồng hồ thì BatteryMon đã đo được thời lượng pin của HP 255 G7 là gần 7 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, so với trải nghiệm thực tế, mình thấy rằng laptop có thể sử dụng lâu hơn kết quả trên nếu bạn chỉ dùng các tác vụ nhẹ nhàng như PowerPoint, Word hay Excel.


danh-gia-Laptop-HP-255-G7-bang-BatteryMon

 

Lưu ý: Tất cả những điểm số đánh giá trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Những thông số này có thể sẽ bị thay đổi tùy vào nhiều yếu tố như: điều kiện nhiệt độ, số ứng dụng đang chạy nền, mức pin hiện tại của máy,...

 

Tổng kết

 

Mặc dù không phải là chiếc laptop cao cấp nhưng HP 255 G7 xứng đáng nằm trong danh sách lựa chọn của bạn trong tầm giá chưa tới 12 triệu đồng. Không chỉ được hoàn thiện tốt ở ngoại hình, chiếc laptop văn phòng giá rẻ này của nhà HP còn có hiệu năng xử lý tốt các ứng dụng công việc. 

 

Hơn hết, khi mua HP 255 G7 chính hãng tại Kim Long Center thì bạn sẽ được nhận ưu đãi nâng cấp thêm RAM:

- Nâng cấp lên RAM 8GB chỉ với 590.000 VNĐ

- Nâng cấp lên HDD 1TB chỉ với 990.000 VNĐ

 

Bạn thấy chiếc HP 255 G7 này thế nào? Đừng quên để lại bình luận dưới bài viết nhé!

 

Bình luận
Top TOP