Tin Tức
Friday, 02/04/2021 10:11

Microsoft sẽ loại bỏ một số tính năng của Win 10 trong thời gian tới

Microsoft sẽ loại bỏ một số tính năng của Windows 10 trong thời gian tới

 

Microsoft liên tục bổ sung các tính năng mới của Windows 10 để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng thông qua các bản cập nhật, gần đây nhất là phiên bản Windows 10 November 2019. Tuy nhiên trong một công bố gần đây, hãng cũng khá “mạnh tay” khi dự định sẽ loại bỏ một số tính năng cho rằng ít được người dùng sử dụng hoặc đã lỗi thời trong thời gian tới, trong đó có ứng dụng My People.

 

Một số tính năng ít được người dùng sử dụng sẽ bị Microsoft loại bỏ

Một số tính năng ít được người dùng sử dụng sẽ bị Microsoft loại bỏ

 

1. Ứng dụng “My people”

 

My People (hay còn gọi là People) là ứng dụng thường được đăt ở bên phải của Taskbar với biểu tượng là hình 2 người, có lẽ là đây là tính năng đáng chú ý nhất không còn được phát triển ở Windows 10 trong tương lai.
 

Về cơ bản, ứng dụng này là một danh sách tất cả các liên hệ của bạn từ nhiều tài khoản khác nhau và cho phép bạn tìm kiếm các liên hệ sau đó liên hệ với họ qua email hoặc qua điện thoại hoặc Skype.
 

Lý do Microsoft dự định loai bỏ ứng dụng này là vì mọi người sẽ thường dùng WhatsApp hoặc Snapchat để kết nối với bạn bè, chứ không riêng gì People.

 

Ứng dụng My people

Ứng dụng My People

 

Như Microsoft đã lưu ý, ứng dụng People có thể bị xóa trong những phiên bản tiếp theo, hiện tại thì nó vẫn sẽ được cập nhật trong phiên bản Update vào tháng 11 năm 2019.
 

Việc loại bỏ một số ứng dụng nào đó chắc chắn sẽ làm cho người dùng cảm thấy thất vọng và hy vọng Micosoft sẽ thay đổi ý định loại bỏ nó. Điều này chỉ có thể xảy ra khi có một lượng người đột ngột sử dụng ứng dụng đó đủ lớn, chẳng hạn là ứng dụng “Paint”. Paint là một phần mang tính biểu tượng của Windows và khi Microsoft tuyên bố họ đang loại bỏ ứng dụng này thì đã nhận được phản ứng nồng nhiệt từ người dùng Windows 10 và vì thế, ứng dụng Paint vẫn còn tồn tại đến hiện nay.

Nhưng đối với My People thì khá đáng buồn bởi vì nó không được sử dụng phổ biến và có khả năng lớn bị “xóa sổ” trong bản cập nhật sắp tới.

 

Những ứng dụng nào khác sẽ bị loại bỏ?
 

 

Danh sách các ứng dụng và tính năng bọ loại bỏ sẽ khá dài, bao gồm nhiều tính năng mà bạn chưa từng nghe đến nhưng cũng sẽ có một vài tính năng đáng chú ý khác phải nhận “bản án tử hình” từ Microsoft, điển hình là:
 

- Tính năng Windows To Go: cho phép người dùng Windows 10 Enterprise và Windows 10 Education tạo không gian làm việc. Windows To Go có thể khởi động từ ổ cứng ngoài (tương tự như đĩa sống Linux) đã bị loại bỏ, do nó sử dụng một loại USB mà không còn được hỗ trợ bởi nhà sản xuất phụ tùng gốc.

 

- The Print 3D, 3D Builder: 2 chương trình đề xuất in 3D trong Windows 10.

 

Biểu tượng của 3D Builder

Biểu tượng của 3D Builder

 

- OneSync: đồng bộ hóa dữ liệu cho các ứng dụng Mail, lịch và People hiện cũng đang bị xóa, bởi vì đã có Outlook là ứng dụng sở hữu chức năng tương tự như OneSync.

 

Biểu tượng OneSync

Biểu tượng OneSync

 

- Snipping Tool: được sử dụng để chụp ảnh màn hình và cắt hình ảnh trên màn hình. Lí do công cụ này không được phát triển nữa là đã có công cụ Snip & Sketch được ra mắt một thời gian và cũng thực hiện được điều tương tự như Snipping Tool.

 

Công cụ Snipping Tool

Công cụ Snipping Tool

 

Đã có thời gian Snipping Tool và Snip & Sketch đều được bao gồm trong Windows 10 (với thông báo là đề nghị mọi người sử dụng công cụ Snip & Sketch thay thế cho Snipping Tool ), nhưng bây giờ có vẻ như Microsoft sẽ bỏ hoàn toàn công cụ Snipping này.

 

Lời kết


Mặc dù các ứng dụng và tính năng nêu trên (và các ứng dụng khác không được đề cập trong bài viết) sẽ làm cho một số người dùng thất vọng vì chúng bị loại bỏ. Nhưng trong đa số các trường hợp, Microsoft đã cân nhắc bỏ chúng vì không ai sử dụng hoặc vì các chức năng được bao gồm trong một ứng dụng khác.
 

Loại bỏ các tính năng và ứng dụng không sử dụng trong Win 10 là một động thái tốt vì mục đích cuối cùng của Microsoft là giữ cho hệ điều hành không bị quá tải.

 

     Xem thêm:

    || Có nên tắt tính năng Update Windows 10 không?

    || Sinh viên nên mua laptop cũ hay mới?
 

 

Bình luận
Top TOP