Tin Tức
Wednesday, 14/04/2021 13:57

Thay bàn phím laptop giá rẻ, uy tín tại Kim Long Center

Bàn phím laptop là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong quá trình sử dụng, nhưng nó cũng là linh kiện dễ hư hỏng và bị lỗi nhất dẫn đến việc phải thay bàn phím laptop. Vậy nên thay bàn phím laptop uy tín, chất lượng ở đâu? Cùng tìm hiểu bài viết ngay nhé!

 

thay bàn phím laptop

 

1. Một số lỗi bàn phím laptop thường gặp   

 

1.1 Bàn phím laptop bị liệt 

 

Nguyên nhân dẫn đến bàn phím laptop bị liệt là do các cặn bẩn tích tụ lâu ngày, bo mạch bàn phím bị hỏng, đứt dây mạch phím hoặc do lỗi bàn phím,... Lúc này bạn chỉ cần vệ sinh bàn phím laptop cẩn thận, trong trường hợp đứt dây bàn phím thì bạn nên dùng keo silicon phủ lên đoạn mạch bị đứt.

 

1.2 Bàn phím laptop bị chạm

 

Bạn có thể nhận biết được tình trạng này khi mở nguồn máy tính, sẽ có hiện tượng tiếng tít-tít kéo dài và xuất hiện lỗi bàn phím laptop bị chậm, chạm tự động khiến bạn không gõ được. Lúc này, bạn mở công cụ soạn thảo văn bản “ Word ” lên và gõ văn bản và kiểm tra xem những phím nào bị chạm tự động. Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này thường là do bảng mạch dưới bàn phím bị đứt hay bị chạm ở vị trí nào đó, lúc này bạn chỉ cần tìm ra vị trí các phím bị chạm và tiến hành khắc phục. 

 

1.3 Bàn phím không đánh được số

 

Bàn phím không gõ được số thường do các nguyên nhân sau đây: bàn phím số bị vô hiệu hóa, mạch phím bị chạm, driver bị lỗi hoặc quá cũ,... Trường hợp này bạn nên kích hoạt bàn phím số hoặc update driver lên phiên bản mới nhất.

 

1.4 Bàn phím laptop bị lỗi đánh chữ ra số

 

Đây là lỗi phổ biến thường gặp nhất ở laptop 14 inch vì kích thước bàn phím nhỏ không thể tích hợp bàn phím số bên phải và trong quá trình sử dụng bạn vô tính ấn nhầm phím kích hoạt chức năng NumLock và sẽ lỗi bàn phím đánh chữ ra số sẽ xuất hiện.

 

1.5 Nước hoặc chất lỏng đổ vào bàn phím laptop 

 

Trường hợp này cực kỳ phổ biến với những bạn vừa sử dụng laptop vừa uống nước hoặc để nước, chất lỏng gần laptop và bạn vô tình làm nước đổ vào bàn phím. Khi gặp phải tình trạng này bạn nên ngắt kết nối với nguồn điện, tắt nguồn, tháo pin và lật ngược laptop cho đến khi nước chảy ra ngoài và để bàn phím khô trong vòng 8 - 12 tiếng rồi sử dụng lại nhé.

 

thay bàn phím laptop khi bị nước ngấm vào

Trường hợp bị chất lỏng đổ vào bàn phím laptop và cần khắc phục ngay, nếu không bạn phải thay bàn phím laptop mới

 

2. Thay bàn phím laptop bao nhiêu tiền?

 

Giá sửa bàn phím laptop phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi nặng hay nhẹ, bạn có thể tham khảo giá thông qua các trường hợp sau đây:

 

- Đối với các trường hợp phím bị kẹt do bụi bẩn hay cáp bị lỏng thì có thể bạn sẽ được hỗ trợ sửa miễn phí. 

 

- Đối với trường hợp dây cáp bàn phím bị liệt, hư hỏng thì mức giá khoảng 100.000 đ / lần sửa chữa. 

 

- Trong một số trường hợp bàn phím laptop bị liệt, bị chạm hoặc bo mạch bàn phím bị hỏng thì bắt buộc bạn phải thay bàn phím mới và chi phí thay bàn phím sẽ tùy thuộc vào các hãng như: asus, dell, hp, acer, lenovo, msi,... Mức giá giao động từ 200.000 đến 300.000 VNĐ, một số dòng máy cũ hoặc máy mới chưa có bàn phím sẵn thì sẽ có giá cao hơn giao động từ 400.000 VNĐ trở lên. 

 

3. Sửa chữa bàn phím laptop uy tín ở đâu?

 

Như các bạn đã thấy các lỗi bàn phím laptop đã nêu ở trên như: bàn phím laptop bị liệt, bị loạn, bị chạm, vô nước,... và một trong những trường hợp đó có thể không khắc phục được và bắt buộc phải thay bàn phím laptop mới. Nhưng điều quan trọng khi thay bàn phím máy tính đó là tìm được địa điểm sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp giá cả phải chăng.

 

Vậy thay bàn phím laptop ở đâu uy tín, chất lượng?

 

Hãy đến ngay với Kim Long Center để được các kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn sửa chữa và thay thế linh kiện bàn phím uy tín, đặc biệt kiểm tra đúng bệnh, báo đúng giá cho bạn. Chỉ trong vòng 5 - 10 phút Kim Long Center sẽ loại bỏ đi các phiền toái do các nguyên nhân liệt phím, chạm phím, kẹt phím gây ra. 

 

thay bàn phím laptop tại Kim Long Center

Thay bàn phím laptop dell, asus, lenovo, acer, msi,...

 

Bạn có thể đặt lịch hẹn trước với Kim Long Center qua fanpage hoặc qua hotline 0792.890.890 để được bộ phận kỹ thuật sắp xếp thời gian hợp lý, phục vụ các bạn tốt nhất.

 

Địa chỉ tại Kim Long Center:

 

Showroom 1: Số 125/4 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, Tp.HCM.

Showroom 2: Số 30 Võ Oanh ( đường D3 cũ ), Phường 25, Quận Bình Thạnh,Tp.HCM.

 

4. Lời kết

 

Đến ngay với Kim Long Center để nhận được dịch vụ sửa chữa, thay bàn phím laptop uy tín, nhanh chóng và giúp bạn không phải lo lắng về giá cả. Tham khảo thêm các dịch vụ các tại Kim Long Center:

 

|| Dịch vụ vệ sinh laptop miễn phí 

|| Dịch vụ cân màu miễn phí

|| Nâng cấp RAM, ổ cứng, thay pin,...

Bình luận
Top TOP