Top 12 mẫu laptop cũ cho học sinh/ sinh viên giá chỉ từ 3 triệu
Đánh giá
Wednesday, 17/07/2024 16:56

Top 12 mẫu laptop cũ cho học sinh/ sinh viên giá chỉ từ 3 triệu

Bạn sắp vào năm học mới, phải chi trả cho quá nhiều chi phí nên ngân sách có phần hạn hẹp để mua laptop mới. Nhưng mua laptop cũ liệu có đảm bảo chất lượng? Địa chỉ uy tín mua laptop cũ? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ là nơi cung cấp cho bạn những bí quyết hữu ích để chọn mua laptop cũ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

 

Những lưu ý về cách chọn máy cho HSSV/ Văn phòng

 

Để chọn cho mình một chiếc laptop cùng đồng hành trong quá trình học cũng như làm việc thì thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một chiếc máy ngon, rẻ, tác vụ mượt mà.

  1. CPU (Bộ xử lý): Chọn laptop có CPU mạnh mẽ đủ để xử lý các tác vụ hàng ngày một cách mượt mà. Đối với các tác vụ cơ bản như soạn thảo văn bản, duyệt web tìm kiếm thông tin, tạo bản tính như excel, biểu đồ phân tích dữ liệu,.. thì  các dòng Intel Core i5 trở lên là lựa chọn phù hợp.
  2. RAM: Đối với học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, RAM từ 4GB đến 8GB là lựa chọn phù hợp đủ để chạy nhanh và mượt các ứng dụng thông thường như Word, Excel, PowerPoint, cùng với một số tab trình duyệt mở đồng thời. 

     + RAM 4GB: Đủ để sử dụng các phần mềm văn phòng thông thường, mở đến 20 tab Chrome và thực hiện các công việc đơn giản trên Photoshop như cắt - ghép và chỉnh sửa màu sắc nhẹ nhàng.

     + RAM 8GB: Đảm bảo khả năng chạy mượt mà và đầy đủ các tính năng của Photoshop, mở đến 30 - 40 tab Chrome và phù hợp để mở đồng thời nhiều ứng dụng như tin nhắn, duyệt web, Email, Excel...

  1. Ổ cứng: Nên chọn laptop có ổ cứng SSD với dung lượng ít nhất là 256GB SSD sẽ giúp tăng tốc độ khởi động hệ điều hành và các ứng dụng, đồng thời cải thiện thời gian load dữ liệu và tăng cường độ bền hơn so với ổ cứng cơ.
  2. Màn hình: Kích thước màn hình từ 12.5 inch đến 15 inch là lựa chọn phổ biến. Độ phân giải Full HD, FHD sẽ đảm bảo hình ảnh rõ nét, phù hợp cho việc xem phim, làm việc và học tập.
  3. Trọng lượng và di động: Nếu cần di chuyển nhiều, hãy chọn laptop nhẹ, có trọng lượng dưới 2kg để tiện mang theo mà không gặp khó khăn.
  4. Pin: Nếu bạn thường xuyên di chuyển hoặc làm việc không có nguồn điện, hãy chọn laptop có thời lượng pin tốt,pin trâu để không phải sạc thường xuyên.
  5. Cổng kết nối: Một chiếc máy cần  đáp ứng  đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như USB, HDMI, cũng như có hỗ trợ Wifi và Bluetooth để dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi và mạng internet.

 

Một số gợi ý laptop cho học sinh, sinh viên và dân văn phòng

 

 HP Elitebook 820 G3

 

Hp-Elitebook-820-g3

 

 

Giá rẻ mà còn chất lượng thì không thể bỏ qua dòng máy HP Elitebook 820 G3. Máy được thiết kế mỏng nhẹ đẹp mắt, có độ bền cao. Trọng lượng cực kỳ nhẹ dành cho những ai thường xuyên di chuyển. Màn hình HD 12.5 inch sử dụng tấm nền chống chói, cho phép làm việc ngoài trời và hiển thị màu sắc chính xác. 

Sở hữu bộ vi xử lý Core i5-6300U có 2 lõi và 4 luồng, với tốc độ cơ bản là 2.3 GHz và có thể tăng tốc lên đến 2.8 GHz. CPU tiết kiệm điện năng, phù hợp cho các tác vụ văn phòng và xử lý đa nhiệm nhẹ, RAM 8GB DDR4, ổ cứng SSD dung lượng 128GB có thể nâng cấp nếu cần thiết và đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 520, máy đáp ứng tốt các tác vụ văn phòng cơ bản hàng ngày của học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Ngoài ra, nó cũng đủ mạnh để xem phim và chơi các game phổ thông. HP 820 G3 còn được trang bị bàn phím có khả năng chống tràn nước và hệ thống đèn nền, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trong môi trường thiếu sáng. Đáp ứng đầy đủ các cổng kết nối thông dụng.

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

Dell Latitude 7280 

 

Dell-Latitude-7280

Với mức giá rẻ chất lượng tốt thì Dell Latitude 7280 là một lựa chọn ưu ái dành cho bạn. Máy sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng Latitude với sự tinh tế và sang trọng. Toàn bộ máy được sử dụng vật liệu cao cấp, đảm bảo độ bền bỉ và khả năng chịu va đập tốt.

Bộ xử lý  mạnh mẽ chip i5-6300U, RAM 8GB VÀ SSD 256GB có thể nâng cấp RAM  lên đến 32GB mang đến trải nghiệm dùng máy mượt mà không lo giật lag. Chip đồ họa Intel HD Graphics 620 tiêu thụ ít điện năng, khả năng đồ họa đẹp mắt.

Màn hình HD 12.5 Inch kích thước nhỏ gọn cùng công nghệ chống chói, tăng khả năng hiển thị trong mọi điều kiện ánh sáng với độ phân giải chuẩn HD hiển thị hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực. Bàn phím hành trình phím sâu, độ đàn hồi tốt cho cảm giác gõ phím thoải mái và chính xác. Cổng kết nối của máy cũng được trang bị đa dạng, thuận tiện khi muốn kết nối với các thiết bị khác.

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

Dell Latitude 7270

 

Dell Latitude 7270

 

Dell Latitude 7270 là chiếc laptop Dell nhỏ gọn, thiết kế mỏng nhẹ với khung hợp kim magie và vỏ nhôm đen thanh lịch. Máy sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i7-6600U (2 nhân, 4 luồng, xung nhịp lên đến 3.40 GHz), giúp chạy mượt mà không giật lag. Card đồ họa Intel HD Graphics đáp ứng tốt các tác vụ văn phòng và giải trí cơ bản như là lướt web, xem phim, các game nhẹ.

RAM 8GB DDR4 (có thể nâng cấp lên 16GB) và ổ cứng SSD 256GB giúp lưu trữ nhiều dữ liệu và tăng tốc độ truy xuất. Màn hình 12.5 inch HD với lớp phủ chống chói cải thiện trải nghiệm xem trong mọi điều kiện ánh sáng. Cổng kết nối hỗ trợ đầy đủ các cổng thông dụng.

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

Dell latitude 5570  

dell latitude 5570

Dell Latitude 5570 với thiết kế vỏ ngoài màu đen mạnh mẽ cùng vỏ làm bằng chất liệu nhựa cao cấp khi chạm vào cho cảm giác khá mịn màng và nó có khả năng chống bám bụi rất tốt. 

Cấu hình cực khủng với chip Intel Kaby lake Core i7-6600U thế hệ 6, RAM 8GB và SSD 256GB với bộ vi xử lý cao sẽ giúp cho máy hoạt động tốt, hạn chế giật lag khi sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc. Sở hữu card đồ họa rời  AMD Radeon R7  M370 2GB giúp người dùng chạy các phần mềm đồ hoạ 2d, 3d, photoshop, dựng video, có thể render Film hoặc các game  như fifa online, Pubg mobile,...siêu mượt mà. Màn hình FHD 15.6 inch siêu rộng, độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét, sống động. Tích hợp đầy đủ cổng kết nối và có các cổng LAN, 3 cổng USB 3.0, HDMI cho tốc độ truyền tải nhanh hơn rất nhiều.

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

Dell Latitude 7390 

 

Dell Latitude 7390

 

Được mệnh danh là dòng máy cao cấp với độ bền cực  cao, Dell Latitude 7390 sở hữu cho mình một thiết kế vỏ ngoài màu đen đơn giản nhưng ấn tượng, cấu hình máy sử dụng chip Intel Core i5-8350U, RAM 8GB và SSD 256GB cho hiệu năng sử dụng ấn tượng, không lo giật lag. Màn hình cảm ứng với độ phân giải  FHD 13.3 inch, độ hiển thị màu sắc cao, rõ nét, độ cảm ứng mượt mà. Card đồ họa Intel HD Graphics 620 cho độ phân giải đạt chuẩn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ .Có thể sử dụng được các phần mềm văn phòng cơ bản, đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng như giải trí và lướt web. Cổng kết nối của laptop Dell cũng được trang bị đa dạng, thuận tiện khi muốn kết nối với các bị bên ngoài.

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

Dell Latitude 5400 

 

Dell latitude 5400

 

Thiết kế với vỏ kết hợp từ carbon, magnesium and aluminum cứng cáp. Bên cạnh đó, máy được trang bị chip Intel Core i5-8250U thế hệ 8, RAM 8GB và SSD lưu trữ 256GB, màn hình cảm ứng với độ phân giải FHD 14 inch cho độ phân giải rõ nét, chân thực, độ cảm ứng vô cùng mượt mà. Cùng với đó máy còn sở hữu card đồ họa onboard Intel HD 620 Graphics ít tiêu thụ điện năng, thêm nhiều tính năng mà không lo hao pin.

Dell Latitude 5400 cho phép người dùng sử dụng được các tác vụ cơ bản như các phần mềm văn phòng, hay cả sử dụng để thiết kế 2D đơn giản. Máy cũng được trang bị đa dạng cổng cắm, giúp cho người dùng có thể tối ưu hóa việc sử dụng máy.

 

Dell Latitude 7300 

 

Dell Latitude 7300

 

Nổi bật với thiết kế vỏ ngoài là  lớp Carbon cao cấp vô cùng chắc chắn   nhưng không thế mà khiến chiếc laptop Dell Latitude 7300 trở nên nặng nề mà ngược lại còn rất nhỏ gọn và tiện lợi cho người dùng di chuyển mọi nơi. Bộ vi xử lý sử dụng chip i5-8250U, RAM 8GB và SSD 256GB mang đến cho người dùng trải nghiệm ổn định, hạn chế giật lag. Sở hữu card đồ họa onboard Intel UHD 620 Graphics ít tiêu thụ điện năng mà khả năng đồ họa lại rất tốt. Màn hình FHD 13.3 inch, đảm bảo màu sắc hiển thị tươi sáng, rõ nét và cũng được trang bị cổng cắm đa dạng.

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

Dell Latitude 5580 

 

Dell Latitude 5580

 

Nếu như bạn đang tìm một chiếc máy có cấu hình tương đối thì Dell Latitude 5580 chắc chắn là chiếc laptop mà bạn đang tìm kiếm. Sử dụng chip Intel Core I7-7600U có 2 nhân 4 luồng xung nhịp tối đa lên đến 3.9 Ghz với RAM 8GB và ổ lưu trữ SSD 256GB, khi bộ vi xử lý cao sẽ giúp cho máy hoạt động ổn định, hạn chế giật lag khi sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc. Không chỉ thế, Dell Latitude 5580 còn được trang bị màn hình FHD 15.6 inch siêu rộng với độ hiển thị màu sắc rõ nét  và cũng được trang bàn phím số ở bên phải. Bề mặt của phím được thiết kế lõm và bám vào ngón tay khi người dùng gõ phím rất tiện lợi phù hợp các ngành liên quan về tính toán  bị đa dạng các cổng kết nối khác.

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

Dell Latitude 7490 

 

Dell Latitude 7490

 

Một thiết kế sang trọng, bền bỉ Dell Latitude 7490 một ứng viên sáng giá với cấu hình cấu hình mạnh mẽ trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-8650U, với 4 lõi và 8 luồng,tốc độ xung nhịp có thể tăng lên đến 4.2GHz khi sử dụng chế độ Turbo Boost mang lại hiệu năng vượt trội và khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà, đáp ứng tốt cho các tác vụ công việc nặng và ứng dụng đòi hỏi hiệu suất cao.

Máy còn được trang bị bộ nhớ trong RAM 8GB, 2400MHz DDR4 có thể  nâng cấp dung lượng RAM  lên đến 32GB khi  cần thiết giúp máy hoạt động mượt mà khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc và xử lý các tác vụ phức tạp. SSD 256GB giúp máy khởi động nhanh chóng và tải dữ liệu một cách nhanh nhạy, đồ họa Intel UHD Graphics 620 hiệu suất đồ họa tốt trong các công việc văn phòng, xem video và giải trí cơ bản. Cổng kết nối đa dạng và thông dụng dễ kết nối với các thiết bị khác

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

HP Elitebook 830 G6

 

HP Elitebook 830 G6

HP Elitebook 830 G6 là một chiếc laptop HP mạnh mẽ và sở hữu thiết kế mỏng nhẹ giúp dễ dàng mang theo, phù hợp cho các doanh nhân cần một thiết bị đáng tin cậy để làm việc hàng ngày. Với CPU Intel Core i7-8665U có 4 nhân và 8 luồng, tốc độ xung nhịp lên đến 4.80 GHz cung cấp khả năng đa nhiệm cực kì tốt, nhiều tác vụ nhưng vẫn mượt mà không lo giật lag. 

Bộ nhớ trong (RAM) 8GB và SSD 256GB đủ mạnh để xử lý nhiều tác vụ, mang lại tốc độ đọc/ghi nhanh chóng, giúp cải thiện hiệu suất tổng thể của hệ thống, khởi động nhanh và giảm thời gian tải ứng dụng. Màn hình FHD 13.3 inch cung cấp hình ảnh sắc nét, sống động. Được trang bị bàn phím thiết kế quen thuộc nhà HP, có đèn nền giúp làm việc trong môi trường thiếu sáng dễ dàng. Máy hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối thông dụng dễ dàng kết nối với các thiết bị khác.

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

HP Elitebook 840 G6 

 

HP Elitebook 840G6

 

Nếu như bạn đang tìm một chiếc máy likenew có thiết kế mỏng nhẹ và cao cấp  nhưng lại  có cấu hình xịn thì HP Elitebook 840 G6 chắc chắn là chiếc laptop mà bạn đang tìm kiếm. Sử dụng chip Intel Core  i7-8665U thế hệ thứ 8 với RAM 8GB và ổ lưu trữ SSD 256GB, với bộ vi xử lý cao giúp máy hoạt động mượt mà, xử lý nhiều tác vụ cùng lúc mà không lo giật lag. Ngoài ra, HP Elitebook 840 G6  còn được trang bị màn hình FHD 14 inch với độ hiển thị màu sắc cực cao và rõ nét.

Máy cũng được trang bị các tính năng bảo mật nâng cao như cảm biến vân tay, nhận diện khuôn mặt và TPM, bảo vệ dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp. Hệ điều hành Windows 10 cung cấp giao diện thân thiện và hỗ trợ nhiều ứng dụng, dịch vụ bảo mật và quản lý tiên tiến. Được trang bị đầy đủ các cổng kết nối thông dụng giúp may kết nối dễ dàng với các thiết bị khác. 
 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

ASUS PRO P1440FA 

ASUS PRO P1440FA cung cấp nhiều lựa chọn cấu hình phù hợp cho các nhóm người dùng khác nhau. Máy sử dụng vi xử lý Intel Core i5-10210U (4 nhân, 8 luồng, xung nhịp từ 1.6 GHz đến 4.2 GHz) đủ mạnh để xử lý mọi tác vụ công việc và học tập. RAM 8GB DDR4 tăng cường khả năng đa nhiệm, trong khi SSD 256GB NVMe giúp khởi động và tải ứng dụng nhanh chóng.

Card đồ họa Intel UHD Graphics 620 của laptop ASUS hỗ trợ tốt các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh, video cơ bản và chơi game online nhẹ. Bản lề máy mở tối đa 180 độ, thuận tiện khi chia sẻ màn hình với nhiều người.

Màn hình 14 inch HD với lớp chống chói Anti Glare giúp giảm phản xạ và cải thiện chất lượng hiển thị trong mọi điều kiện ánh sáng. Bàn phím chống tràn, phù hợp cho người dùng phải gõ phím nhiều. Touchpad lớn hơn 21% so với các dòng ASUS cùng loại, cùng các phím chuột thiết kế chìm ngang. Máy hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối thông dụng dễ dàng kết nối với các thiết bị khác.

 

>>> Chi tiết sản phẩm Tại đây! 

 

Lời kết

 

Những gợi ý trên sẽ giúp cho bạn phần nào có được sự lựa chọn “ người bạn đồng hành” của mình trong quá trình học cũng như làm việc hiệu quả nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu một chiếc laptop đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về hiệu năng, thời lượng pin và tính di động để bạn có thể làm việc và học tập mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng.

 

Hãy đến với Kim Long Center để tậu cho mình một em laptop đáp ứng tiêu chí 3S siêu đẹp, siêu bền, siêu rẻ bạn nha!!!!.

 

Bình luận
Top TOP