Tin Tức
Thursday, 16/02/2023 13:55

7 LAPTOP TỐT NHẤT CHO LẬP TRÌNH VIÊN NHỎ GỌN - TỐC ĐỘ

Top 7 Laptop Tốt Nhất Cho Lập Trình Viên Năm 2023

 

Mỗi công việc, mỗi nghề nghiệp đều có những đặc thù, tính chất và yêu cầu khác nhau. Đối với dân IT, chiếc laptop rất quan trọng vì việc lập trình không phải chỉ nghiêng về những phần mềm lập trình phức tạp, thuật toán, sơ đồ, viết code mà cấu hình phần cứng của thiết bị cũng phải trên mức tương đối so với những công việc khác.

 

Để hiểu rõ máy tính nào tốt và phù hợp nhất, bạn nên hiểu rõ mình đang cần gì. Bài viết này của Kim Long Center sẽ có một vài gợi ý xoay quay cấu hình laptop chuyên cho lập trình viên và danh sách 7 Laptop Tốt Nhất Cho Lập Trình Viên Đáng mua Nhất để lập trình vào năm 2023.

 

7-laptop-tot-nhat-cho-lap-trinh-vien

Top 7 laptop đáng sở hữu nhất của lập trình viên

 

 

Cấu hình laptop cho sinh viên IT cần đáp ứng tiêu chí gì?

 

 

Thiết kế phù hợp

 

- Kích thước màn hình: Do yêu cầu của công việc lập trình là cần nhìn rõ nhất có thể nên bạn có thể ưu tiên những chiếc laptop có kích thước từ 14 inch Full HD trở lên. 

 

Màn hình có kích thước lớn giúp đọc code thoải mái hơn

Màn hình có kích thước lớn giúp đọc code thoải mái hơn

 

- Trọng lượng máy: Một chiếc laptop lập trình dạng ultrabook sẽ thích hợp với những bạn IT thường xuyên di chuyển nhưng giá cả sẽ cao hơn . Do đó, bạn có thể lựa chọn sang những dòng máy khác có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền.

 

- Thời lượng pin: Vì đôi khi bạn phải mất rất nhiều thời gian để chạy nhiều chương trình nên chiếc laptop cần có thời lượng pin kéo dài, tốt nhất là khoảng 10 tiếng trở lên. Nếu chiếc laptop của bạn không đủ khả năng hoạt động trong 2- 3 tiếng thì có thể công việc của bạn trở nên trì trệ hơn.

 

- Bàn phím: Đây là một yếu tố quan trọng vì bạn sẽ thường xuyên sử dụng chiếc laptop để viết code. Nên chọn những loại bàn phím có độ rộng, hành trình phím sâu, có sự hỗ trợ của đèn nền để hoạt động dễ dàng trong điều kiện thiếu sáng. Nếu muốn trải nghiệm gõ phím tốt hơn, bạn nên chọn các dòng có bàn phím nổi.


Bàn phím laptop lập trình cho sinh viên nên có độ nảy tốt và hỗ trợ đèn nền

Bàn phím lập trình nên có độ nảy tốt và hỗ trợ đèn nền

 

 

Cấu hình hiệu năng mạnh mẽ

 

Intel core i7 là con chip được đánh giá cao với nhiều ưu điểm về hiệu năng nhưng lại không phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên vì giá thành khá cao. Nếu tài chính có giới hạn, bạn có thể lựa chọn những dòng máy được trang bị con chip Intel Core i5.

 

Sinh viên lập trình nên chọn CPU từ Core i5 đến i7

Sinh viên lập trình nên chọn CPU từ Core i5 đến i7

 

 

Việc sử dụng laptop có dung lượng RAM 8GB sẽ thoải mái hơn cho công việc lập trình của bạn. Tuy nhiên với một số lĩnh vực như đồ họa, thiết kế thì nên ưu tiên RAM 16GB để tránh tình trạng thiếu dung lượng dẫn tới lỗi phần mềm khi đang sử dụng. 

 

Nên sử dụng loại card đồ họa nào?

 

Dựa vào nhu cầu của từng người để lựa chọn loại card cho phù hợp:

 

- Card đồ họa onboard intel HD graphics là dư sức đối với các tác vụ lập trình, bạn có thể giải trí một vài tựa game online nhẹ nhàng như fifa online, liên minh huyền thoại. 

 

- Còn nếu bạn hay phải render, chuyên về đồ họa thì nên lựa chọn những mẫu laptop có trang bị VGA card đồ họa rời để đảm bảo hiệu năng tốt hơn.

 

 

Top 7 Laptop Tốt Nhất Cho Lập Trình Viên

 

 

1. Asus Vivobook 14X OLED A1403ZA-KM065W

 

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc laptop lập trình có mức giá không quá cao nhưng lại đáp ứng công việc học tập và làm việc về lập trình của bạn, chỉ nặng 1,4kg dễ dàng mang khi đi ra ngoài mà không gây cản trở, nặng nề thì chiếc laptop này là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

 

065wChiếc máy tính xách tay lập trình giá rẻ

Được trang bị bộ vi xử lý chip Intel gen 12 mới nhất với core i5-12500H mang đến hiệu năng cao giúp xử lý mọi tác vụ đa nhiệm cực khỏe. Bộ nhớ trong 8GB DDR4 cho tốc độ bus RAM lên đến 3200MHz và ổ cứng 512GB SSD cho dung lượng lưu trữ rộng lớn cũng góp phần tăng tốc, đảm bảo sự trơn tru trong suốt quá trình làm việc Đi kèm với nó là card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics giúp hỗ trợ xử lý những công việc liên quan đến đồ họa,  hình ảnh một cách trơn tru, ổn định.  

 

           Xem thêm Asus Vivobook 14X OLED A1403ZA-KM065W tại đây

 

 

2. Dell Inspiron 5420 70295791

 

 Thiết kế màu bạc sang trọng, nhỏ gọn tiện lợi, chỉ 1.55kg dễ dàng mang theo bên người viết code mọi lúc mọi nơi vô cùng sang trọng và tinh tế. 

 

5791Là một trong những laptop lập trình tốt của hãng Dell

 

Sở hữu thiết kế mỏng nhẹ nhưng lại sở hữu năng vượt trội đến từ bộ vi xử lý Intel Core i7-1255U thuộc chip gen 12 cho 10 nhân 12 luồng với tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 4.7Gz giúp  việc lướt web, xử lý đa nhiệm trên nhanh chóng các tác vụ công việc từ lập trình đồ họa,..., nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Thêm vào đó là card đồ họa MX570 2GB giúp xử lý các công việc liên quan đến đồ họa, hình ảnh, chơi game,.....vô cùng rõ nét, màu sắc tươi sáng, sinh động và những chuyển động mượt mà. Bộ nhớ trong 16GB DDR4 (2 khe Ram nâng tối đa 32GB) cho tốc độ bus tối đa lên đến 3200MHz cùng ổ cứng 1TB SSD cho bạn thao tác đa nhiệm mượt mà, chuyển đội giữa các cửa sổ dễ dàng hơn.

 

Xem thêm Dell Inspiron 5420 70295791 tại đây!

 

 

3. Dell Inspiron 7420 2in1

 

 

Chiếc máy này được bao phủ bởi một lớp màu bạch kim sáng bóng tinh tế, giúp máy bền bỉ không bị trầy xước hay bám vân tay, trọng lượng chỉ 1.57kg nhẹ gọn, đẳng cấp sang trọng. 

 

laptop-dell-inspiron-7420-2in1-us067

 

Được đầu tư nhiều về các tiêu chuẩn độ bền chắc

Laptop trang bị chip Intel Core i5 thế hệ 12 mới nhất được hỗ trợ 8GB RAM DDR4 bus 3200MHz và 512GB SSD với 10 nhân 12 luồng bao gồm 4 nhân hiệu suất (P) và 8 nhân hiệu suất (E), tần số turbo tối đa 4.40 GHz, Bộ nhớ đệm 12 MB Intel® Smart Cache giúp điều chỉnh, cân bằng hiệu năng giữa các tác vụ nhẹ hay phức tạp đồng thời còn tối ưu và tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn. card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics mang tới khả năng xử lý đồ họa tốt hơn với các tác vụ liên quan tới chỉnh sửa hình ảnh/video bán chuyên nghiệp. 

Chiếc laptop cũng sở hữu bàn phím khá chuẩn, mỗi lần nhấn phím đều có phản hồi nhẹ tạo cảm giác thoải mái khi gõ phím tạo cho cảm giác thoải mái. Khoảng cách di chuyển ngắn và phản hồi tốt.

 

Xem thêm Dell Inspiron 7420 2in1 tại đây!

 

 

4. Dell Latitude 5430

 

Với thiết kế siêu mỏng nhẹ, trọng lượng chỉ 1.39kg được đánh giá khá cao, đạt chất lượng tốt và được kiểm chứng bởi những bài kiểm tra khắt khe của quân đội Mỹ về khả năng chống sốc, chịu nhiệt.

 

laptop-dell-latitude-5430

Được các lập trình viên đánh giá khá cao

 

Chiếc máy này còn sở hữu hiệu năng mạnh mẽ từ con chip thế hệ thứ 12 intel core i5-1245U với 10 nhân (2 P-core, 8 E-core) 12 luồng cho tốc độ xung nhịp đến tối đa 4.40 Ghz, bộ nhớ đệm 12MB giúp điều chỉnh, cân bằng hiệu năng giữa các tác vụ nhẹ đến phức tạp đồng thời còn tối ưu và tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn. Đam mê sáng tạo không rào cản với card đồ họa Intel Iris Xe Graphics, hỗ trợ bạn thỏa sức sử dụng các ứng dụng, hay viết code đều vô cùng mượt mà nhanh chóng. 

RAM 8GB chuẩn DDR4 có tốc độ bus lên đến 3200MHz mang đến khả năng đa nhiệm, chuyển tabs giữa các cửa sổ làm việc ổn định mà không bị giật, lag. Ổ cứng 256GB chuẩn SSD mang đến không gian lưu trữ thoải mái để bạn có thể tải về những dữ liệu cần thiết.

 

Xem thêm Dell Latitude 5430 tại đây!

 

 

5. HP ProBook 440 G9 6M0X8PA

 

Máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp cùng trọng lượng nhẹ chỉ có 1.4 kg, độ dày 19,9 cm phù hợp để bạn mang theo bên mình khi đi học, làm việc…và thường xuyên phải di chuyển nhiều. Bên cạnh đó, bản lề một trục cứng cáp chắc chắn giúp giảm thiểu tình trạng rung lắc khi di chuyển và mở laptop.

 

hSk-js4FLh44yZrFYJjKEKGGGIFK21fQX9Xf2hNP

Phù hợp với những bạn yêu thích sự đơn giản

 

Có bộ vi xử lý Intel Core i7-1255U thuộc chip gen 12 cho 10 nhân 12 luồng với tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 4.7Gz giúp  việc lướt web, xử lý đa nhiệm trên laptop HP 240 G9 này trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Thêm vào đó là card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics giúp xử lý công việc liên quan đến đồ họa, hình ảnh, chơi game,.....vô cùng rõ nét, màu sắc tươi sáng, sinh động và những chuyển động mượt mà. Bộ nhớ trong 16GB DDR4 cho tốc độ Bus 3200MHz cùng ổ cứng 512GB SSD cho khả năng lưu trữ dữ liệu với bộ dung vô cùng lớn.

 

Xem thêm HP ProBook 440 G9 6M0X8PA tại đây!

 

 

 

6. HP Pavilion 14-dv2036TU 6K772PA

 

Thiết kế tối giản với tông màu bạc sang trọng chủ đạo cùng trọng lượng 1.41kg gọn nhẹ, độ mỏng 17mm phù hợp để bạn mang theo bên mình viết code mọi lúc mọi nơi. 

 

rTifVq3CH21jMxPAGjXOoGa6U338-Gs6unjSCiJx

Chiếc laptop lập trình hiệu năng cao với giá vừa phải

 

Laptop HP này được trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 12 mới nhất là CPU intel core i5-1235U với 10 nhân (2 nhân P-core và 8 nhân E-core) cùng 12 luồng cùng  tần số Turbo đạt tối đa 4.4GHz cho laptop của bạn hiệu năng vượt trội, hiệu suất đồ họa cao và tiết kiệm pin một cách tối ưu nhất. Con chip tích hợp GPU đồ họa Intel Iris Xe Graphics, mang tới hiệu năng xử lý đồ họa xuất sắc ở mọi tác vụ như chỉnh sửa ảnh, video hay chơi game. Bộ nhớ trong 8GB RAM DDR4 3200MHz và ổ cứng 256GB SSD cũng góp phần tăng tốc, đảm bảo sự trơn tru trong suốt quá trình làm việc. Mang đến tốc độ khởi động, mở ứng dụng siêu tốc, đồng thời thoải mái chạy đa nhiệm với nhiều ứng dụng cùng lúc. giúp cho lập trình viên thoải mái viết code mà không lo bị lag hay giật. 

Phím tiêu chuẩn cùng độ nhạy cao giúp cho công việc soạn thảo của bạn trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi hơn giúp nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc. Các phím bấm thiết kế chắc chắn và có kích thước lớn giúp bạn thao tác thuận tiện nhất.

 

Xem thêm HP Pavilion 14-dv2036TU 6K772PA tại đây!

 



 

7. Lenovo Ideapad Slim 5 Pro 14IAP7 82SH002UVN

 

Thuộc dòng laptop ultrabook với trọng lượng nhỏ gọn chỉ có 1.4kg, độ dày 15.9mm, kích thước màn hình 14 inch, với tông màu xám đậm mang đến sự hiện đại, thanh lịch cho lập trình viên. 

 

2UVN

Hiệu năng mạnh mẽ và tính di động cao

 

Laptop Lenovo Ideapad 5 Pro được trang bị với bộ vi xử lý thế hệ thứ 12 chip Intel core i7-1260P, đây là các loại chip thường thấy ở dùng laptop mỏng nhẹ với 12 nhân (4 P-core và 8 E-core), 16 luồng  cho tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 4.7 GHz cho hiệu năng ổn định, giúp bạn thao tác đa tác vụ một cách nhanh chóng và mượt mà như: công việc văn phòng hay phần mềm đồ hoạ AI, photoshop, viết code....Kết hợp với nó là Card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics giúp bạn xử lý dễ dàng hơn các công việc liên quan đến đồ họa từ chơi game, xem phim, giải trí ...Bộ nhớ trong Ram 16GB DDR5 Bus 4800MHz cùng ổ cứng 512GB SSD cho khả năng lưu trữ dữ liệu với bộ dung vô cùng lớn, và tốc độ thao tác đa nhiệm mượt mà.

Bàn phím fullsize rộng rãi,  phím hơi lõm ôm đầu ngón tay, nút bấm êm chống bám mồ hôi cho bạn thao tác gõ phím êm ái khi soạn thảo văn bản hay viết code suốt cả ngày dài mà không hề mỏi tay. Đi kèm là đèn nền bàn phím hỗ trợ làm việc và giải trí ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

 

Xem thêm Laptop Lenovo Ideapad 5 Pro tại đây!

 

Kết luận

 

Bạn đã từng sử dụng sản phẩm của các hãng trên chưa? Hay bạn còn thắc mắc nào không?  Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn đã lựa chọn được cho mình chiếc laptop chuyên lập trình Ngon – Bổ – Rẻ 2023. 

 

Hiện tại, Kim Long Center đang kinh doanh rất nhiều laptop chuyên dùng cho lập trình với cấu hình mạnh mẽ, phục vụ tối đa cho công việc. Hơn hết, ở cửa hàng chúng tôi đang có các chương trình khuyến mãi đi kèm cực kỳ hấp dẫn giúp khách hàng có thể sở hữu được chiếc máy với mức giá tốt nhất.

 

Bạn yêu thích sản phẩm nào nhất trong top 7 laptop tốt nhất cho lập trình viên? Cùng để lại bình luận phía dưới nhé!

 

Bình luận
Top TOP