Tin Tức
Saturday, 22/08/2020 17:26

4 Cách Chuyển Dữ Liệu Từ Laptop Cũ Sang Laptop Mới

4 Cách Chuyển Dữ Liệu Từ Laptop Cũ Sang Laptop Mới

 

Khi mua một chiếc laptop dĩ nhiên bạn không thể bỏ lại những dữ liệu cá nhân, hình ảnh, video,...của mình ở laptop cũ mà cần thiết phải chuyển sang máy mới. Với một hoặc vài dữ liệu thì việc di chuyển khá dễ dàng, nhưng với dữ liệu có dung lượng lớn thì phải dùng cách nào nhanh-gọn-lẹ? Cùng tìm lời giải đáp qua 4 cách chuyển dữ liệu từ laptop cũ sang laptop mới đặc biệt hữu ích dưới đây nhé!

 

4 cách chuyển dữ liệu từ laptop cũ sang laptop mới

 

1. Sử dụng thiết bị lưu trữ bên ngoài
 

Thiết bị lưu trữ ngoài có thể kế đến như USB, ổ cứng ngoài, đĩa CD, DVD,...đây được xem là các thiết bị thông dụng nhất khi cần chuyển dữ liệu.

 

- Đối với USB: đây là thiết bị thường dùng khi chuyển dữ liệu từ laptop cũ sang laptop mới vì cách sử dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắm USB vào khe cắm laptop cũ, copy những file bạn cần vào USB sau đó rút USB ra, cắm và paste file vào laptop mới là dữ liệu đã được chuyển xong.
 

Đối với dung lượng file ít, việc di chuyển thông qua USB là lựa chọn lí tưởng. Tuy nhiên nếu chuyển dung lượng lớn sang laptop mới thì USB có thể sẽ hơi mất thời gian một chút.
 

chuyển dữ liệu từ laptop cũ sang laptop mới bằng USB

USB được sử dụng rộng rãi trong việc truyền dữ liệu
 

- Ổ cứng ngoài: cũng khá giống USB nhưng kết nối với laptop thông qua một dây cáp, có khả năng chứa nhiều dung lượng hơn USB. Việc sử dụng ổ cứng ngoài được khá nhiều người dùng ưa thích bởi ngoài việc chuyển dữ liệu, ổ cứng này còn tạo một bản sao của dữ liệu để có thể khôi phục lại nếu bị mất đi. Cách sử dụng ổ cứng ngoài cũng tương tự như USB.
 

dùng ổ cứng ngoài để chuyển dữ liệu

Ổ cứng ngoài cũng là một phương tiện nhanh chóng để truyền tải dữ liệu giữa 2 laptop
 

- Đĩa CD, DVD: bạn có thể chép file mình muốn ra đĩa và chuyển chúng sang laptop mới. Cách này tuy hữu ích nhưng có một số hạn chế là không hẳn laptop nào cũng có ổ đĩa quang để bạn đưa đĩa vào và tốc độ truyền dữ liệu của ổ đĩa CD, DVD khá chậm so với ổ cứng ngoài.

 

dùng đĩa cd, dvd để truyền dữ liệu

Đĩa CD có khả năng sao chép dữ liệu nhưng ít được sử dụng hơn USB
 

Ngoài ra nếu laptop mới có cổng SATA hoặc eSATA, bạn hãy kết nối ổ đĩa của laptop cũ và laptop mới. Sau đó trên laptop mới sẽ xuất hiện một ổ đĩa khác, tại đây bạn có thể sao chép dữ liệu qua lại một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn USB rất nhiều.

 

2. Sử dụng dây cáp để truyền dữ liệu
 

Với cách đầu tiên, bạn sẽ phải chuyển dữ liệu qua lại giữa 3 ổ: laptop cũ – thiết bị lưu trữ ngoài – laptop mới. Trong khi với cách dùng dây cáp này, bạn chỉ cần 2 ổ là: laptop cũ- laptop mới bởi vì việc copy và paste dữ liệu sẽ được thực hiện cùng lúc từ laptop cũ sang laptop mới, nhờ đó tốc độ truyền tải dữ liệu cũng nhanh chóng hơn.

Tùy vào hệ điều hành của laptop mà chúng ta sử dụng các loại dây cáp khác nhau:

- Chuyển dữ liệu từ laptop Windows sang laptop Windows: bạn có thể sử dụng cáp Belkin’s F5U279.

cáp  Belkin;s F5U279

Cáp Belkin’s F5U279.

- Chuyển dữ liệu qua lại giữa 3 hệ điều hình Windows, Mac, Linux: bạn cần sử dụng cáp Ethernet chéo để thiết lập mạng cục bộ để mà không cần dùng đến router.

 

CÁP ethernet

Cáp Ethernet

 

3. Chuyển dữ liệu thông qua kết nối WiFi.
 

Nếu mạng WiFi nhà bạn có tín hiệu tốt, hãy sử dụng các trang web sau để chuyển dữ liệu từ laptop cũ sang laptop mới một cách nhanh chóng hơn:
 

- Send anywhere: Bạn truy cập vào trang web này trên cả hai laptop, tiếp đó trên laptop cũ bạn tải file lên hệ thống sẽ tự động cho bạn một dãy mật khẩu. Tại laptop mới bạn chỉ cần nhập mật khẩu là file sẽ tự động tải về. Trang web này không chỉ hỗ trợ chuyển dữ liệu giữa laptop với nhau mà còn với điện thoại và cả máy tính bảng.

 

 

giao diện Sen Anywhere

Giao diện Send Anywhere

 

- Plustransfer: tại đây bạn có thể chuyển đến 5GB dữ liệu trong 1 lần gửi và nó hoàn toàn miễn phí. Điều bạn cần là chọn file, sau đó nhập email người gửi, email người nhận và bấm Enter là dữ liệu đã được chuyển xong.

 

 

giao diện Plusstranfer

Giao diện Plusstranfer

 

- File.pizza: khi truy cập vào trang web này, bạn chỉ cần chọn file mà mình muốn chuyển đi. Sau đó, hệ thống sẽ cho bạn một đường link và 1 mã QR có chứa file để thực hiện chia sẻ, tiếp theo trên laptop mới bạn truy cập vào đường link này thì file sẽ tự động được tải về. Ưu điểm của cách trang web này là tốc độ tải lên và tải về rất nhanh, tuy nhiên bạn chỉ được tải lên 1 tập tin duy nhất trong 1 lần chuyển đổi.

 

 

giao diện File Pizza

Giao diện File.Pizza

 

- Snapdrop: Để tiến hành chia sẻ dữ liệu, cả laptop cũ và laptop mới cần truy cập đồng thời vào trang web này. Sau đó, tại laptop cũ bạn chỉ cần còn file cần chuyển thì tự động laptop mới sẽ có thông báo muốn download file đó hay không. Cách làm này không chỉ đơn giản mà còn gọn lẹ, giúp quá trình chuyển dữ liệu diễn ra nhanh chóng tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

 

 

giao diện Snapdrop

Giao diện Snapdrop

 

4. Chuyển dữ liệu thông qua đám mây
 

Cách này khá hữu ích bởi vì nó có thể chuyển dữ liệu một cách nhanh chóng thông qua internet mà không cần đặt hai laptop ở cạnh nhau. Với cách này bạn có thể tải bao nhiêu file cũng được bởi vì các đám mây không giới hạn dung lượng nhưng cần thiết phải đảm bảo laptop có kết nối WiFi tốt.
 

Đầu tiên bạn cần tạo tài khoản tại các dịch vụ đồng bộ dữ liệu đám mây như Dropbox, Microsoft OneDrive hoặc Google Drive, sau đó tải dữ liệu mà mình muốn chuyển sang laptop mới lên các ứng dụng này. Cuối cùng trên laptop mới, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản ứng dụng vừa sử dụng ở laptop cũ rồi tải file về là xong.

 

tải dữ liệu thông qua lưu trữ đám mây

Dịch vụ đồng bộ dữ liệu đám mây được sử dụng phổ biến hiện nay

 

Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Win 8.1 thì nên sử dụng OneDrive vì nó đã được tích hợp sẵn trên laptop.
 

***Lưu ý: Cần bảo vệ dữ liệu cũ
 

Nếu laptop cũ không cần dùng nữa, bạn muốn bán hoặc cho thì sau khi chuyển dữ liệu xong, bạn nên xóa tất cả dữ liệu cũng như thông tin cá nhân của mình để đảm bảo an toàn cho dữ liệu.

Đối với những tập tin bình thường thì không có đáng nói, nhưng nếu là thông tin  nội bộ của công ty hay các email cũ,...thì lại khác. Chỉ xóa dữ liệu thôi là chưa đủ vì vẫn có cách để tìm lại được những thông tin đó, vì vậy bạn có thể sử dụng phần mần hủy dữ liệu Darik’s Boot And Nuke hoàn toàn miễn phí để xóa triệt để mọi thứ trên laptop cũ.
 

Lời kết
 

Trên đây là tổng hợp 4 cách chuyển dữ liệu từ laptop cũ sang laptop mới, tùy vào nhu cầu và dung lượng file cần chuyển mà bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau. Hy vọng với những chia sẻ của Kim Long Center, bạn sẽ lưu trữ thành công dữ liệu của mình trên laptop mới nhé.

 

khuyến mãi laptop cũ bảo hành 15 tháng tại kim long center
 

 || Các bạn đừng quên chương trình khuyến mãi laptop cũ, bảo hành 15 tháng đang diễn ra tại Kim Long Center nhé.

Bình luận
Top TOP