Tin Tức
Thursday, 30/05/2019 14:25

Alienware M15/M17 - Laptop Gaming Mỏng Nhẹ Đến Từ Dell

Alienware m15/m17 – Laptop Gaming Mỏng Nhẹ Đến Từ Dell

 

Mùa thu năm 2018, Dell lần đầu trình làng dòng laptop gaming Alienware có thiết kế đạt được sự cân bằng giữa hiệu năng, kiểu dáng và kích thước nhỏ gọn. Dòng máy này nhanh chóng nổi tiếng và được nhiều tín đồ công nghệ hưởng ứng. Tại triển lãm thương mại Computex năm nay, Dell tiếp tục giới thiệu các máy tính xách tay Alienware m15/m17 nhưng được thiết kế lại, có các thành phần hiệu suất cao hơn, màn hình tốt hơn - bao gồm bảng điều khiển OLED tùy chọn - tùy chọn lưu trữ mới và các cải tiến khác. Cùng tìm hiểu những tính năng mới của dòng máy này trong bài viết sau nhé!

 

Thiết kế cá tính

 

Alienware m15/m17 được Dell khoác lên “chiếc áo mới” đầy cá tính để không nhầm lẫn với bất kì chiếc laptop nào. Màu sắc đen- trắng tương phản của tổng thể góp phần làm tăng sự nổi bật của bộ đôi ở đám đông, bạn cũng có thể tùy chọn màu sắc mình thích để thể hiện phong cách cá nhân. Nắp máy được thiết kế tối giản với góc dưới bên phải là số 15(17) cách điệu cùng điểm nhấn là logo Alienware thân thuộc nằm ở giữa.

 

 

Ngoài ra, nắp máy và thân máy được liên kết với nhau bằng bản lề liền tạo cảm giác cực kì chắc chắn, vì thế bạn có thể mở máy nhẹ nhàng bằng một tay. Hiện Dell vẫn chưa công bố chính thức khối lượng cũng như kích thước của máy nhưng nhìn chung m15/m17 khá mỏng và nhẹ, tiện lợi đồng hành cùng bạn di chuyển đến bất cứ đâu.

 

Màn hình tùy chọn thông số hiện đại

 

Alienware m15/m17 có khác biệt cơ bản về màn hình: m15 được trang bị màn hình 15 inch trong khi m17 sở hữu màn hình 17 inch, do đó dù chọn phiên bản nào thì bạn cũng sẽ được trải nghiệm hình ảnh, video trên màn hình rộng.

Đối với m15, bạn sẽ được tùy chọn tấm nền 1080p FHD với tần số từ 60Hz đến 240Hz hoặc tấm nền OLED 4K 60Hz để tự do thưởng thức hình ảnh sắc nét và chân thực. Trong khi đó đối với m17, tùy chọn sẽ hạn chế hơn vì bạn chỉ được chọn 60Hz hoặc 144Hz 1080p FHD mà thôi. Bên cạnh đó, bộ đôi cũng sẽ được trang bị công nghệ theo dõi mắt Tobii hỗ trợ người dùng tối đa trong chơi game – khi mà các thao tác không còn cần đến bàn phím.

 

 

Hiệu năng mạnh mẽ

 

Là đứa con tinh thần của Dell trong dòng laptop gaming, bộ đôi Alienware m15/m17 được hãng chăm chút rất kĩ từ thiết kế cho đến cấu hình. Sức mạnh của máy đến từ bộ vi xử lí Intel thế hệ thứ 9 (từ i5-9300H tới i9-9980H) kết hợp với card đồ họa NVIDA GeForce thiết kế Max Q (từ RTX 1650 đến RTX 2080) cực kì hiện đại. Cấu hình này cho phép bạn thỏa sức “cân” mọi tựa game mà một cách mượt mà cũng như thỏa đam mê trong các công việc sáng tạo.

Gia tăng thêm sức mạnh máy là bộ nhớ RAM lên đến 16GB DDR4 cũng như lưu trữ NVMe tới 4TB (với tùy chọn ổ đĩa kép), đồng nghĩa với việc bạn có thể thoải mái lưu trữ các ứng dụng, game cũng như dữ liệu công việc.

 

 

Vì bộ đôi vừa mới được trình làng tại Computex 2019 và chưa được lên kệ chính thức nên thông số cấu hình chi tiết hơn vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên chúng ta vẫn hy vọng Alienware m15/m17 sẽ có những đột phá mới để không phụ sự mong chờ của tín đồ công nghệ.

 

Bàn phím và touchpad thân thuộc

 

Hệ thống bàn phím được thiết kế thân thuộc kết hợp với độ giãn các phím hợp lí giúp gõ nhanh và chính xác hơn. Song song đó, hành trình phím cũng được nâng cấp hơn so với tiền nhiệm 2018 là 1.7mm thay vì 1.4mm, đảm bảo cho người dùng cảm giác êm tay và thoải mái nhất có thể. Ngoài ra bàn phím còn hỗ trợ đèn RGB rực rỡ khiến bạn phải chìm đắm trong không gian hành động đặc sắc.

Touchpad của máy thiết kế lớn hơn thông thường tạo không gian rộng hơn khi di chuột.

 

Cổng kết nối

 

Ngoài nguồn và jack cắm tai nghe, bộ đôi Dell Alienware m15/m17 được trang bị đầy đủ cổng I/O để liên kết với các thiết bị ngoại vi. Cổng kết nối bao gồm: khe cắm card đồ họa rồi, 1 USB 3.1 gen 1, HDMI và 1 Mini DisplayPort  hỗ trợ bạn xuất video ra màn hình lớn với chế độ phân giải cao.

 

 

Kết luận

 

Bộ đôi Dell Alienware m15/m17 là dòng laptop gaming nhỏ gọn với cấu hình mạnh mẽ cùng tùy chọn linh hoạt về màu sắc và cấu hình dành cho người dùng. Mặc dù chỉ mới ra mắt nhưng bộ đôi đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ tín độ công nghê. Chính thức lên kệ từ ngày 11/6 với giá khởi điểm 1.500 USD (tương đương 34.500.000đ), m15/m17 hưa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với các laptop cùng phân khúc.

 

 

 

 

Bình luận
Top TOP