Tin Tức
Wednesday, 29/05/2019 10:58

Asus Vivobook S14/S15 - Công nghệ ScreenPad 2.0

Computex là nơi chứng kiến sự ra mắt của những chiếc Laptop mang tính đột phá đến từ những “ông trùm” công nghệ trên khắp thế giới. Quả thật, tại Computex 2019 lần này, Asus một lần nữa khẳng định tên tuổi của mình trong việc đột phá tư duy sáng tạo với sự ra mắt của dòng Laptop Asus Vivobook S14/S15 được tích hợp Screenpad 2.0 thông minh và đây là dòng Vivobook đầu tiên được tích hợp công nghệ vượt trội này. Để hiểu rõ hơn về Screenpad 2.0 được trang bị trên chiếc Laptop này như thế nào, hãy cùng Kim Long Center khám phá ngay trong bài viết này nhé!

 

Công nghệ Screenpad 2.0 thông minh

 

Được biết đến như những chiếc máy tính xách tay đầu tiên trong dòng Vivobook được tích hợp Screenpad 2.0 – phiên bản nâng cấp bàn di chuyển chuột được trang bị màn hình cảm ứng, Asus Vivobook S14/S15 được xem như là một sản phẩm Laptop mang tính đột phá nhất trên touchpad từ trước đến nay. Một màn hình 5.6 inch 2160 x 1080 FHD được tích hợp trên touchpad, giống như một màn hình điện thoại thông minh được trang bị thêm trên chiếc Laptop này. ScreenPad 2.0 chạy trên phần mềm ScreenXpert và chịu trách nhiệm làm cho màn hình phụ hoạt động một cách mượt mà với nhiều tính năng bổ sung. Với Screenpad 2.0 được tích hợp, giờ đây bạn có thể tự động hóa các chuỗi bàn phím phức tạp, nhận diện chữ viết tay và chuyển sang Number Pad khi cần thiết, bên cạnh đó, bạn có thể làm việc với các tác vụ trên màn hình chính trong khi sử dụng Screenpad để mở các tài liệu tham khảo. 

Với các chức năng của Screenpad, hai màn hình máy tính hoạt động liền mạch với nhau, bổ sung cho nhau khi thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, giao diện cảm ứng được cải tiến. Khi có Screenpad 2.0, công việc của bạn sẽ được cải tiến ngay lập tức.

 

 

Thiết kế gọn nhẹ và tinh tế

 

Về thiết kế, phiên bản Asus Vivobook S14/S15 lần này cũng không quá khác biệt so với những dòng ultrabook Asus Vivobook S trước. Thật đúng khi gọi đây là dòng Laptop đa màu sắc khi sở hữu đến 5 gam màu nổi bật: Moss Green, Punk Pink, Cobalt Blue, Transparent Sliver và Gun Metal. Máy vẫn được thiết kế với khung nhôm kim loại chắc chắn, bóng bẩy, tạo nên một cảm giác sang trọng cho những ai sở hữu chiếc máy này. Các điểm nhấn về màu sắc ở cạnh bên mang đến một cái nhìn thanh mảnh, gọn nhẹ và là lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ yêu công nghệ và thích sự linh động trong di chuyển.

Mỏng và nhẹ vẫn là hai đặc điểm nổi bật của dòng ultrabook, Asus Vivobook S14/S15 sở hữu cân nặng chỉ 1,8 kg và mỏng chỉ 18 mm. Cùng với đó là thiết kế với bản lề ErgoLift được trang bị có tác động kép mượt mà giữ cho màn hình an toàn ở mọi góc độ và bàn phím hơi nghiêng 3 độ giúp người dùng có một cảm giác gõ phím thoải mái.

 

 

Màn hình sắc nét

 

Sở hữu một thiết kế với NanoEdge bốn cạnh mang đến cho Vivobook S15 một màn hình gần như không viền với diện tích lớn và vô cùng ấn tượng với góc nhịn rộng 178 độ, cho tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 88%. Màn hình sẽ khác biệt nhau ở hai phiên bản, S14 được tích hợp màn hình 14 inch và 15,6 inch sẽ được trang bị cho chiếc Vivobook S15.

 

 

Cấu hình vượt trội trong một thân máy nhỏ gọn

 

Bên cạnh những cập nhật về thiết kế, cấu hình bên trong của chiếc máy cũng không hề kém cạnh khi được trang bị một hiệu năng ổn định ở dòng ultrabook này. Tất cả các phiên bản của Vivobook S14/S15 đều được trang bị bộ vi xử lý Intel Whiskey Lake Core i7-8565U hoặc i5-8265U, RAM tối đa 16GB (2.133 MHz cho S14, 2400 MHz cho S15), bộ nhớ SSD Pcle 1TB, cùng với đó là chiếc card đồ họa Nvidia GeForce MX250 riêng biệt với 2GB GDDR5 VRAM. Sẵn sàng đáp ứng các tác vụ từ công việc văn phòng cho đến chỉnh sửa đa phương tiện và chơi các game nhẹ ở mức độ ổn định cao.

 

 

Cổng kết nối đa dạng và pin

 

Asus Vivobook S14/S15 được tích hợp đầy đủ các cổng kết nối của một máy tính chuyên nghiệp. Các cổng trên chiếc Laptop này bao gồm cổng USB 3.1 Gen 1 Type C, cổng USB 3.1 Gen 1 Type A, hai USB 2.0 Type-A, cổng HDMI, giắc cắm tai nghe / mic 3,5mm. Cả hai VivoBooks đều có pin 42Wh với khả năng sạc nhanh (60% trong 49 phút) và có trọng lượng lần lượt là 1,4kg và 1,8kg cho S14 và S15.

 

 

Qua những phân tích trên, Asus Vivobook S14/S15 nổi lên như một hiện tượng mới khi được tích hợp một công nghệ vượt trội là màn hình thứ hai ScreenPad 2.0. Dễ hiểu một điều rằng Asus luôn tập trung mang đến cho người dùng những tính năng đột phá mới được tích hợp trên chiếc máy tính của họ. Và đây có thể được xem là một bước tiến mới trong ngành sản xuất Laptop mà Asus là thương hiệu tiên phong cho công nghệ thông minh này.

 

Bình luận
Top TOP