Tin Tức
Thursday, 30/05/2019 14:11

Asus Zenbook Pro Duo/ Asus Zenbook Duo - Bộ Đôi Laptop Của Tương Lai

ASUS ZENBOOK PRO DUO/ ASUS ZENBOOK DUO

BỘ ĐÔI LAPTOP CỦA TƯƠNG LAI

 

Tiếp nối sức ảnh hưởng của bộ đôi Vivobook 14/15 dành cho phân khúc phổ thông, mới đây Asus lại tiếp tục ra mắt bộ đôi Zenbook Pro Duo/ Zenbook Duo với thiết kế và hiệu năng hoàn toàn vượt xa mong đợi. Bộ đôi được hãng mệnh danh là “Laptop của tương lai” để đánh dấu chặng đường 30 phát triển của mình. Cùng khám phá xem có gì thú vị trong lần ra mắt sản phẩm mới toanh của Asus nhé!

 

Thiết kế hiện đại

 

Phong cách thiết kế của bộ đôi này được Asus lấy cảm hứng từ tương lai. Bạn sẽ khiến mọi ánh nhìn tập trung vào chiếc laptop của mình với màu xanh thiên thể bao trọn máy. Với màu sắc hoàn toàn mới, chiếc máy là biểu tượng của sự tinh tế đến từ nét đổi mới vượt thời gian.

Bện cạnh đó, các cạnh của máy cũng được hoàn thiện với đường cắt kim cương cực kì tinh xảo mang hơi hướng hiện đại. Nổi bật hơn cả là nắp máy làm bằng nhôm tráng gương phẳng và rộng, có thể phản chiếu ánh sáng của môi trường xung quanh giúp bộ đôi có một bản sắc không thể nhầm lẫn.

 

 

Một điểm cộng lớn trong thiết kế đó là bản lề nâng ErgoLift. Bạn sẽ được trải nghiệm gõ phím một cách thoải mái khi bản lề giúp nâng bàn phím có độ dốc 5.50. Không những vậy, việc nâng phím còn giúp hệ thống tản nhiệt hoạt động hiệu quả hơn và âm thanh được nâng cao hơn.

 

Cấu hình mạnh mẽ

 

Đi đôi với thiết kế ấn tượng thì hiệu năng của bộ đôi cũng mạnh mẽ không kém. Sức mạnh của Asus Zenbook Pro Duo được cộng hưởng từ bộ xi xử lí Intel Core i9-9980HK 8 nhân cùng với card đồ họa NVIDA GeForce RTX 2060, đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong việc xử lí đa nhiệm cũng như đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa ảnh và video chuyên nghiệp nhiều lớp, thiết kế đồ họa 3D hoặc thậm chí phát trực tiếp trò chơi.

Tiếp thêm sức mạnh cho máy là bộ nhớ RAM lên đến 32GB DDR4 cùng ổ SSD 1TB hỗ trợ bạn không gian lưu trữ rộng lớn và truyền tải dữ liệu nhanh chóng.

 

 

(Cấu hình của Zenbook Duo: Chip Intel Core i7, card đồ họa  NVIDA GeForce MX 250, RAM 16GB và SSD 1TB).

 

Màn hình 2 trong 1

 

Bộ đôi Zenbook Pro Duo/Zenbook Duo trở nên sáng giá vì sở hữu 2 màn hình cực lớn, trong đó là màn hình phụ cảm ứng ScreenPad Plus được đặt phía trên bàn phím.

Về phía màn hình chính, Zenbook Pro Duo được trang bị màn hình cảm ứng OLED 15.6 inch có độ phân giải 4K kết hợp viền NonaEdge siêu mỏng đến bất ngờ. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì chất lượng hình ảnh mang lại cực kì rực rỡ và sắc nét, thêm vào đó là 100% gam màu DCI-P3 ở cấp độ điện ảnh giúp bạn thỏa sức trong công việc sáng tạo cũng như giải trí đỉnh cao. Hơn thế nữa, bạn còn được đắm chìm trong không gian rộng rãi với tỉ lệ màn hình chiếm 89% thân máy. (Zenbook Duo có màn hình 14 inch FHD, tỉ lệ màn hình chiếm 90% thân máy). 

 

 

Điều đáng mong chờ nhất ở bộ đôi chính là màn hình phụ ScreenPad Plus, vậy nó có gì đặc biệt? Màn hình cảm ứng ScreenPad Plus của Zenbook Pro Duo có kích thước 14 inch phân giải 4k có khả năng đa nhiệm độc đáo. Tại đây bạn có thể mở cùng lúc 3 app chỉ bằng một thao tác chạm nhờ tính năng mở nhanh của Asus, ngoài ra bạn còn có quyền sắp xếp các app nằm ở màn hình chính hoặc phụ tùy theo sở thích. Do đó, bạn vừa có thể lướt web bình thường ở màn hình chính, vừa có thể quan sát các aap khác như nghe nhạc, nhắn tin,… ở màn hình phụ rất tiện lợi. (Màn hình phụ của Zenbook Duo là 12.4 inch).

Hơn thế nữa, nếu thích bạn có thể hợp nhất 2 màn hình để trải nghiệm hiệu ứng tràn cạnh độc đáo. Khi đó hình ảnh sẽ được hiển thị xuyên suốt từ màn hình chính đến màn hình phụ, giúp bạn giảm thao tác cuộn và quan sát tốt hơn.

Một điểm cộng lớn cho màn hình phụ là khả năng tùy biến với các phần mềm khác nhau, ví dụ như Photoshop màn hình phụ sẽ hiện lên các nút thường dùng như Redo, Undo, Zoom, Layer; với các streamer thì màn hình phụ sẽ hiển thị comment và hình ảnh của stremer,…

Để tăng sự tiện lợi cho người dùng đặc biệt là trong công việc sáng tạo, Asus cũng hỗ trợ bút cảm ứng để dễ dàng thao tác trên cả 2 màn hình.

 

Gõ phím êm tay

 

Do phải hy sinh cho phần màn hình quá tuyệt vời nên bàn phím của máy sẽ không có phần kê tay. Hệ thống phím có bố cục thân thuộc với người dùng cùng hành trình phím vừa phải giúp bạn trải nghiệm đánh máy êm tay và thoải mái. Song song đó là đèn hệ thống đèn Led trắng tinh khôi nổi bật trên nền đen kích thích thị giác người dùng trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh đó, touchpad được đặt ngay bên phải bàn phím khá gọn gàng và tiện lợi. Điểm khác biệt cơ bản của bộ đôi này chính là nằm ở phần Touchpad. Asus Zenbook Pro Duo được trang bị bàn phím số tích hợp với touchpad hỗ trợ bạn tối đa trong các công việc tính toán, và tất nhiên Asus Zenbook Duo sẽ không nhận được ưu ái này.

 

 

Nhìn chung chiều rộng của bàn phím sẽ hẹp hơn các bàn phím thông thường, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến thao tác gõ của người dùng.

 

Âm thanh sống động

 

Hệ thống âm thanh được trang bị công nghệ khuếch đại thông minh, cho phép bạn trải nghiệm âm thanh lớn hơn và ko bị méo tiếng. Bên cạnh đó phần mềm cũng được tinh chỉnh hiệu quả nhờ sự kết hợp giữa Asus và chuyên gia nổi tiếng Harman Kardon, tạo sự khác biệt rõ rệt trong hệ thống âm so với các laptop khác.

 

 

Kết nối hoàn hảo

 

Bộ đôi này được thiết kế hướng tới người dùng thiên về sáng tạo, do đó cổng kết nối được trang bị đầy đủ để người dùng kết nối thoải mái đến các thiết bị ngoại vi. Ngoài nguồn và một jack cắm tai nghe, cổng I/O của Zenbook Pro Duo bao gồm: 1 HDMI, 2 USB 3.1 gen 2 và 1 Thunderbolt 3 USB Type C mới nhất cho bạn kết nối miễn phí mọi lúc mọi nơi cực kì tiện lợi.

 

 

Tuy nhiên đối với phiên bản thấp hơn là Zenbook Duo, cổng Thunderbolt sẽ được thay thế bằng khe đọc thẻ nhớ. Ngoài ra cũng được bổ sung 1 USB type C 3.1 gen 2, USB 3.1 gen 1 và 1 USB 3.1 gen 2.

 

Kết luận

 

Bộ đôi Asus Zenbook Pro Duo/Zenbook Duo có thiết kế mang phong cách hiện đại cũng như cấu hình cực ổn. Điểm nổi bật nhất của bộ đôi đến từ 2 màn hình cảm ứng lớn với độ phân giải cao. Mặc dù Asus vẫn chưa ấn định mức giá cụ thể cho bộ đôi này nhưng hứa hẹn đay sẽ là lựa chọn của nhiều người dùng trong thời gian tới.

Bình luận
Top TOP