Tin Tức
Monday, 24/08/2020 09:27

Bạn Cần Gì Ở Một Chiếc Laptop Cũ?

BẠN CẦN GÌ Ở MỘT CHIẾC LAPTOP CŨ?

 

Thị trường laptop cũ hiện nay đang rất sôi động và được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là các bạn sinh viên và người dùng muốn sở hữu laptop để làm việc nhưng kinh tế còn hạn chế. Trong đó, nhu cầu sử dụng cũng rất đa dạng và mỗi nhu cầu lại tương ứng với cấu hình máy khác nhau.

 

Vậy bạn cần gì ở một chiếc laptop cũ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc laptop cũ đúng theo nhu cầu sử dụng để tránh tình trạng lãng phí hay cấu hình không đủ để phục vụ cho nhu cầu của bạn. Cùng tham khảo nhé!

 

Bạn cần gì ở một chiếc laptop cũ?

 

bạn cần gì ở một chiếc laptop cũ

Khi chọn mua laptop cũ bạn quan tâm điều gì nhất?

 

Chắc chắn là độ bền và giá cả. Về giá cả thì tất nhiên ai cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc laptop cũ giá rẻ phù hợp với tài chính cá nhân, nhưng giá rẻ cũng cần phải đi đôi với độ bền cao mới đáp ứng được hoàn hảo nhu cầu của khách hàng.

 

Laptop cũ thường là đã qua sử dụng nên độ mới cũng như độ bền chắc chắn sẽ không còn như máy mới, đó cũng chính là vấn đề mà đa số khách hàng vẫn còn quan ngại khi chọn mua laptop cũ.

 

Trên thị trường hiện nay một số dòng máy được đánh giá có độ bền cao nhất là Latitude (Dell), Thinkpad (Lenovo) và ProBook, Elite Book (HP). Nắm bắt được vấn đề này, Kim Long Center chuyên cung cấp các sản phẩm laptop cũ của các dòng máy trên để đảm bảo cho khách hàng chọn mua máy với độ bền cao. Cũng chính vì thế mà Kim Long cũng cung cấp dịch vụ bảo hành lên đến 15 tháng như minh chứng độ bền của sản phẩm đến quý khách hàng, vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua laptop cũ tại Kim Long Center với giá cả hợp lí cùng độ bền cao nhé.

 

Bạn cần laptop cũ để phục vụ nhu cầu gì?

 

1. Chọn mua laptop cho công việc văn phòng

 

laptop cũ cho công việc văn phòng

Chọn laptop cũ phù hợp cho công việc văn phòng

 

Đa số người dùng hiện nay có nhu cầu mua laptop cũ để phục vụ cho các công việc văn phòng, chủ yếu là lướt web, dùng các phần mềm soạn thảo văn bản, nghe nhạc xem phim, và các phần mềm đơn giản khác. Với những nhu cầu sử dụng này thì không cần laptop cũ có cấu hình quá cao, bạn chỉ cần lựa chọn một chiếc laptop có cấu hình như sau là có thể xử lý tốt nhu cầu công việc.

 

- Chip Core i3 hoặc i5.

- Dung lượng RAM 4GB.

- Laptop có ổ đĩa SSD càng tốt.

 

Song song đó, với công việc văn phòng thì việc soạn thảo văn bản hay gọi cách khác là sử dụng bàn phím thường xuyên nên bạn cần lựa chọn các laptop có bàn phím tốt, khoảng cách giữa các phím hợp lý và độ nảy tốt thì sẽ đáp ứng tốt hơn cho công việc soạn thảo văn bản, giảm thiểu sự khó chịu và thao tác nhanh hơn khi gõ phím. Nếu cần thiết, hãy chọn laptop cũ văn phòng có trang bị thêm bàn phím số để tiện lợi hơn trong công việc nhập liệu nhé.

 

Ngoài ra, nếu bạn là người thường dùng di chuyển nhiều thì nên cân nhắc chọn laptop mỏng nhẹ như HP EliteBook 820 G3, Dell Latitude E7240 hay HP Probook 450 G1 để mang máy dễ dàng hơn khi đi học và đi làm. Nếu bạn chọn máy để đáp ứng cho công việc văn phòng cố định thì có thể lựa chọn các dòng laptop cũ Dell như Dell Latitude E3560, Dell Latitude E5440 để đảm bảo đồ bền cao khi sử dụng trong thời gian dài nhé.

 

2. Chọn laptop cũ để giải trí, chơi game

 

chọn laptop cũ để chơi game

Chọn mua laptop cũ chơi game

 

Cũng giống như laptop mới, đối với nhu cầu chơi game thì chủ yếu bạn cần quan tâm đến 3 yếu tố chính trong phần cứng của laptop cũ là card đồ họa, RAM và chip. Các thông số này sẽ hỗ trợ hiển thị hình ảnh có chất lượng cao, sắc nét khi chơi game thì mượt không bị giật lag.

 

Nếu bạn có nhu cầu chơi những game nhẹ nhàng như FIFA, LOL, DOTA2,..thì bạn cũng chỉ cần một chiếc laptop cũ có cấu hình vừa phải với :

- Chip Intel core i5 trở lên.

- Card màn hình rời để có thể giúp bạn trải nghiệm các tựa game này một cách mượt mà hơn.

- RAM 4GB trở lên, nếu trang bị thêm ổ đĩa SSD càng tốt. Bên cạnh đó, các bạn có thể nâng cấp RAM 4GB lên 8GB nếu muốn lapotp chạy các tác vụ mượt mà hơn. Hiện nay Kim Long Center đang miễn phí nâng cấp RAM lên 8GB cho laptop cũ để đáp ứng nhu cầu này của khách hàng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. 

 

Còn nếu bạn có nhu cầu chơi các tựa game nặng và hot hiện nay như GTA 5, PUBG,…thì bạn nên chọn một chiếc laptop gaming mới. Với mức giá chỉ từ 16.190.000đ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc laptop Core i5 thế hệ 9 trở lên cùng card rời GTX 1050 3GB trở lên để chiến game hoàn hảo. Để tìm hiểu thêm, bạn có thể tham khảo các dòng laptop gaming giá tốt ở Kim Long Center tại đây.

 

3. Chọn laptop cũ để thiết kế đồ họa

 

chọn laptop cũ để thiết kế đồ họa

Laptop cũ thiết kế đồ họa

 

Như các bạn đã biết thì đặc tính của công việc này sẽ đòi hỏi cấu hình của laptop cao hơn so với nhu cầu làm việc văn phòng. Hầu hết người dùng có nhu cầu thiết kế đồ họa sẽ đầu tư dàn PC mạnh hoặc laptop mới với cấu hình cao, tuy nhiên đối với những công việc thiết kế chỉnh sửa ảnh nhẹ nhàng hay thiết kế 2D thì laptop cũ vẫn hoàn toàn đảm đương tốt.

 

Thông thường, các bạn sinh viên kỹ thuật cơ khí và xây dựng sẽ cần sử dụng các phần mềm đồ họa thiết kế 2D. Về mặt này thì yêu cầu cấu hình của laptop cũ sẽ không quá khắt khe, bạn chỉ cần chọn máy có cấu hình vừa phải với:

- Chip Core i5 trở lên.

- Ổ SSD để khởi chạy ứng dụng nhanh hơn.

- Cần thiết có thêm một chiếc card đồ họa rời.

 

Các bạn có thể tham khảo laptop Lenovo Ideapad 320C-15KIB giá tốt tại Kim Long Center để đáp ứng nhu cầu này.

 

Lời kết

 

Trên đây Kim Long Center đã tư vấn cho các bạn những cấu hình laptop cũ cần có để đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Ngoài ra, nếu muốn tư vấn thêm hoặc có bất kì thắc mắc nào, bạn cũng có thể gọi số hotline 0792.890.890 để được nhân viên hướng dẫn mua máy chi tiết hơn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích trong việc lựa chọn mua laptop cũ của các bạn. Hãy đến với Kim Long Center để nhận được giá tốt nhất dành cho laptop cũ cùng với chế độ bảo hành hấp dẫn 15 tháng nhé.

Bình luận
Top TOP