Tin Tức
Friday, 01/09/2023 14:51

Card mới GeForce RTX 4090 của hãng NVIDIA có gì nổi trội?  

Card mới GeForce RTX 4090 của hãng NVIDIA có gì nổi trội?  

 

Chắc chắn mọi người trong giới công nghệ đã không còn quá xa lạ gì với cái tên NVIDIA GeForce, sự xuất hiện của RTX 4090 đến từ NVIDIA mới đây đã làm chao đảo cộng đồng game thủ khi có những bước nhảy vọt tiến xa về hiệu suất và những công nghệ tối tân khác. Bài viết dưới đây, hãy cùng Kim Long Center tìm hiểu và phân tích rõ hơn về card rời  RTX 4090 này nhé! 

 

card-moi-geforce-rtx-4090-cua-hang-nvidia-co-gi-noi-troi

 

1. Thông số kỹ thuật về card đồ họa GeForce RTX 4090

 

Số nhân NVIDIA CUDA            : 16384

Xung nhịp tăng tốc (GHz)       : 2.52

Dung lượng bộ nhớ trong      : 24GB

Độ rộng băng thông                : 384 bit 

Công suất tiêu thụ                  : 450W

 

2. Những điểm nổi trội và khác biệt của GeForce RTX 4090 của hãng NVIDIA

 

Kiến trúc Ada Lovelace lần đầu tiên được trình làng với những thay đổi lớn so với kiến trúc cũ, bộ nhớ tiêu chuẩn 24GB, công nghệ AI thông minh hơn và đặc biệt phiên bản nâng cấp DLSS 3 chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay thôi nào! 

 

2.1 Kiến trúc NVIDIA  Ada Lovelace mới

 

kien-truc-card-geforce-rtx-4090

 

RTX 4090 là GPU đầu tiên được tạo nên từ kiến trúc NVIDIA  Ada Lovelace mới nhất và tiên tiến nhất khi được trang bị nhân xử lý đồ họa được cải tiến gấp 2 lần về hiệu năng và sức mạnh so với các phiên bản cũ. Ngoài ra, card đồ họa RTX 4090 sẽ sở hữu nhân Tensor thế hệ thứ tư với sự tăng cường gấp đôi về hiệu năng AI và trang bị thêm nhân RT thế hệ thứ ba mang lại hiệu năng xuất ra những hình ảnh chân thực và sắc nét đến từng chi tiết trong thế giới ảo mà mọi game thủ đều ao ước. 

 

2.1.1 Lõi Tensor thế hệ thứ tư

 

Lõi NVIDIA Tensor sẽ kích hoạt và tăng tốc các công nghệ chuyển đổi AI, bao gồm NVIDIA DLSS và tốc độ làm mới khung hình NVIDIA DLSS 3. Lõi Tensor thế hệ thứ tư mới của Ada mang đến tốc độ nhanh không tưởng, tăng tốc độ gửi lên đến 5 lần, gấp 1.4 lần Tensor-petaFLOPS bằng cách sử dụng Công cụ biến đổi FP8 mới, lần đầu tiên được giới thiệu trong trung tâm dữ liệu H100 của GPU.

 

2.1.2 Lõi RT thế hệ thứ ba

 

cong-nghe-ray-tracing-card-geforce-rtx-4090

 

NVIDIA biến Ray Tracing theo thời gian thực trở thành hiện thực với việc phát minh ra Ray Tracing Core (RT Cores) - lõi xử lý chuyên dụng thường gặp trên GPU được thiết kế đặc biệt nhằm giúp giải quyết khối lượng công việc theo dõi tia chuyên sâu về hiệu suất.

Nhân RT mới gồm có Opacity Micromap mới (OMM) và Displaced Micro-Mesh mới (DMM). Trong đó OMM cho ra Ray Tracing nhanh hơn rất nhiều so với alpha-tested textures trước kia thường chỉ sử dụng cho các chi tiết đồ họa. Bên cạnh đó, hệ thống DMM giúp tăng tốc độ truyền tải nhanh gấp 10 lần, ngoài ra còn cho phép dò tia theo thời gian thực của các phân cảnh về phía mặt hình học.

 

2.2 Điểm nổi bật mà RTX 4090 mang lại 

 

2.2.1 GeForce RTX 4090 - Chất lượng đồ họa nâng cấp vượt trội 

 

cong-nghe-NVIDIA-DLSS-card-rtx-4090

 

DLSS - Công nghệ nâng cấp hình ảnh với phương pháp deep learning (học sâu) theo thời gian thực do chính NVIDIA phát triển luôn được coi là bước ngoặt lớn trong cuộc cách mạng về khả năng xử lý đồ họa. Đối với card đồ hoạ RTX 4090, nay đã được nâng cấp lên phiên bản DLSS 3 dành cho thế hệ RTX 40 Series cùng nhiều cải tiến mới mà điểm nhấn chính là nhân Tensor thế hệ thứ tư. Phiên bản mới đem lại cho game thủ những khung hình mượt mà hơn, tốc độ nhanh hơn với những tựa game AAA yêu thích.

 

2.2.2 GeForce RTX 4090 - Chiến chọn lợi thế với công nghệ NVIDIA Reflex

 

cong-nghe-NVIDIA-Reflex-card-rtx-4090

 

Công nghệ NVIDIA Reflex được trang bị trên RTX 4090 giúp phục vụ tốt cho mọi game thủ khi chơi bắn súng bởi khả năng đo lường và giảm độ trễ về mức thấp nhất, tăng độ nhạy lên cao nhất, không bị xé hình... từ đó hỗ trợ game thủ nhận diện mục tiêu nhanh hơn, tăng độ chính xác khi ngắm và cho phản ứng kịp thời để xử lý tình huống. Tất cả những hành động, di chuyển sẽ được NVIDIA Reflex thu nhận một cách nhanh chóng và biến điều đó thành lợi thế trong những trận chiến căng thẳng.   

 

2.2.3 GeForce RTX 4090 - Bộ mã hóa NVIDIA Encoder cực đỉnh 

 

Một điểm đáng lưu ý cho các streamer khi sử dụng card RTX 4090 mới này là chất lượng livestream đỉnh cao của nó khi cho ra hình ảnh có độ phân giải cao mà không bị giật lag. Bộ mã hóa thế hệ thứ 8 NVIDIA Encoder (NVENC) đã khẳng định ưu thế vượt trội về mặt độ phân giải với sự hỗ trợ của bộ mã hóa AV1 encoding, hiệu quả hơn rất nhiều so với chuẩn cũ H.264.

 

2.2.4 GeForce RTX 4090 - Đưa các dự án sáng tạo của bạn lên một tầm cao mới với NVIDIA Studio

 

Với sự hỗ trợ của phần cứng chuyên dụng mới, RTX 4090 đã mở ra hiệu suất render 3D, khả năng chỉnh sửa video, thiết kế đồ họa chưa từng có. Trải nghiệm khả năng tăng tốc RTX với nhiều tính năng phong phú trong các ứng dụng sáng tạo hàng đầu, cùng trình điều khiển NVIDIA Studio đẳng cấp thế giới được thiết kế nhằm mang đến độ ổn định tối đa cùng bộ công cụ độc quyền khai thác sức mạnh của card RTX cho quy trình sáng tạo hoạt động trên nền tảng AI.

 

2.3 Giá bán của card đồ họa tích hợp RTX 4090

 

Hiện tại giá bán trên website chính thức của NVIDIA đã công bố giá khởi điểm của card GeForce RTX 4090 là 46.800.000 đồng.

 

Nói tóm lại, Card mới GeForce RTX 4090 của hãng NVIDIA chính là sự đột phá về hiệu suất, mức hiệu quả và đồ họa hoạt động dựa trên nền tảng AI. Trải nghiệm chơi game hiệu suất siêu cao, thế giới ảo siêu rõ nét, hiệu suất chưa từng có cùng những sáng tạo mới. Hy vọng bài viết mang nhiều thông tin hữu ích đến các bạn! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết

 

Tham khảo mẫu laptop trang bị VGA rời GeForce RTX 4090

 

 

 

Bình luận
Top TOP