Tin Tức
Friday, 18/08/2023 15:36

Có gì mới trong bộ vi xử lý Core 14th Gen sắp ra mắt ?

Có gì mới trong bộ vi xử lý Core 14th Gen sắp ra mắt ?

 

Cuối năm 2022 vừa qua, hãng Intel đã cho ra mắt bộ vi xử lý Core 13th Gen (Raptor Lake), và theo nhiều thông tin mới nhất gần đây cho biết Intel cũng sắp chuẩn bị ra mắt bộ vi xử lý Core 14th Gen (Meteor Lake) vào cuối năm 2023. Hãy cùng Kim Long Center theo dõi xem sự khác biệt của bộ vi xử lý này sẽ như thế nào?



 

Bộ vi xử lý Core 14th Gen  sẽ được sản xuất theo tiến trình Intel 4 (7nm) thay vì Intel 7 (10nm) đang dùng trên Core 13th Gen, điều này giúp cải thiện hiệu suất hoạt động trên con chip một cách hợp lý.  Mặc dù có thể thấy tốc độ xung nhịp giảm so với Intel 13th nhưng lại tăng P-core và E-core. Bộ vi xử lý Core Gen 14th sẽ được trang bị tổng cộng 14 nhân ( 6 P-core, 8 E-core). Nhân P-Core sẽ được sản xuất dựa trên kiến trúc Redwood Cove và nhân E-core với kiến trúc Crestmont, giúp cải thiện IPC tăng khả năng xử lý đa tác vụ khi sử dụng, cho hiệu năng cao hơn, điện năng tiêu thụ thấp.

 

/thong-tin-chi-tiet-Core-14th-Gen

 

Mục tiêu của Intel 4 này là đạt được tốc độ xung nhịp cao hơn 20% cùng với mức tiêu thụ điện năng 50% so với thế hệ Core 13th Gen, theo báo cáo của ComputerBase. Quy trình mới của Intel dành cho bộ vi xử lý này nhằm đạt được gấp đôi chứa với hiệu suất cao. Bên cạnh đó, Core 14th Gen cho hiệu suất hoạt động vượt bậc với kiến trúc 3D Foveros kiến trúc dạng xếp gạch.


thong-tin-chi-tiet-Core-14th-Gen
 

Bộ vi xử lý này sẽ có sự cải thiện về tốc độ, khả năng xử lý AI, xử lý logic cho các ứng dụng đồ họa cần hoạt động sâu. Tích hợp đồ họa được xây dựng trên nền tảng Xe-LPG thế hệ mới, Xe-LPG vẫn hỗ trợ tính năng Ray Tracing từ Xe-HPG giúp cho hình ảnh trong game trở nên sắc nét và chân thực hơn, sở hữu tối đa 128 Execution Unit với xung nhịp 2.0GHz.

 

Mặc dù vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức nhưng Core 14th Gen có thể sẽ là một bản nâng cấp từ Core 13th Gen liệu có giúp công ty duy trì vị trí của mình trên thị trường trong cuộc đua CPU. Hãy cùng đón chờ sự ra mắt của hãng Intel nhé.  

 

Tham khảo thêm về các mẫu laptop tại Kim Long Center !

 

Bình luận
Top TOP