Tin Tức
Tuesday, 08/02/2022 16:04

Có nên mua Acer Aspire 7 (A715-75G)??

Nếu nhu cầu của bạn về một chiếc laptop có thể chơi game với mức giá rẻ, vẻ ngoài tối giản không cầu kỳ hầm hố led RGB, thì Acer Aspire 7 (A715-75G) sẽ là một gợi ý phù hợp với bạn. Dù ở thời điểm hiện tại, trang bị phần cứng của nó không quá khủng, nhưng CPU Comet Lake H và GPU kiến trúc Turing vẫn đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng, chiến ổn các tựa game Online và Offline hiện nay.

 

Acer-Aspire 7-A715 75G

 

Aspire 7 có sự cân bằng giữa tính di động, hiệu suất, và mức chi phí bỏ ra. Nó cũng có thiết kế vẻ ngoài không tới nỗi nào. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những ưu nhược điểm của Acer Aspire 7 (A715-75G) để các bạn tham khảo.

 

Cấu hình Acer Aspire 7 (A715-75G)

 

Intel Core i7-10750H / NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti / SSD 512GB / RAM 8GB

 

Những lý do bạn sẽ thích và chọn mua Aspire 7 (A715-75G)

 

1. Khả năng nâng cấp

 

khe-ram-aspire 7

 

Máy mang mới khả năng nâng cấp khá tối ưu, người dùng sẽ nhận được 2 khe cắm SODIMM để lắp Ram với khả năng hỗ trợ lên tới 64GB Ram DDR4. Cùng với đó là thêm 1 khe M.2 PCIe x4 để nâng cấp dung lượng lưu trữ.

 

khe-SSD-acer-aspire 7

 

Bên dưới đây là video chúng tôi “mổ xẻ” chiếc máy này, qua đó các bạn có thể biết được cách thức tháo lắp và nâng cấp Ram, ổ cứng.

 

 

 

2. Thời lượng pin

 

Với viên pin 50Wh thì chúng tôi không quá mong chờ một thời lượng pin ấn tượng. Nhưng Aspire 7 vẫn cho khả năng cung cấp 11 tiếng 8 phút để lướt duyệt web, hoặc 8 tiếng 20 phút phát video, trong điều kiện thử nghiệm là: độ sáng màn hình được điều chỉnh xuống còn 120 nits, bật chế độ Better Performance của Windows, tắt tất cả các chương trình đang chạy, chỉ để lại duy nhất 1 chương trình dùng để kiểm tra.

 

pin-50wh-aspire 7

 

Kết quả ghi nhận được gây khá nhiều ngạc nhiên cho chúng tôi.

 

3. Hệ thống tản nhiệt

 

Hệ thống tản nhiệt bao gồm 3 ống dẫn nhiệt bằng đồng, 2 ống sẽ dành cho cả chip xử lý CPU và card đồ họa GPU. Riêng ống thứ 3 thì sẽ kết hợp với khe tản nhiệt phía sau. Chúng ta còn có thêm 2 quạt tản và chúng nằm sát nhau ở cùng bên trái của máy.

 

tan-nhiet-aspire 7

 

Thử nghiệm stress test

 

Chúng tôi đẩy hiệu suất các nhân CPU lên mức 100%, qua đó theo dõi mức xung nhịp và nhiệt độ tỏa ra của chip xử lý, theo từng mốc thời gian và mức độ nặng nhẹ của các tác vụ.

 

stress-test-CPU

 

Acer Aspire 7 không phải là 1 chiếc laptop gaming thuần túy, nhưng nó vẫn được đầu tư khá tốt các tiêu chuẩn để đáp ứng cho việc chơi game, thế nên mức nhiệt độ tỏa ra được kiểm soát khá ổn. Chip i7-10750H giữ mức xung nhịp duy trì khá ổn định nhưng vẫn không quá nóng.

 

stress-test-GPU

 

Card GTX 1650 Ti cũng làm tốt nhiệm vụ của mình, trong thử nghiệm của chúng tôi thì nó cho mức xung nhịp cao hơn cả TUF A15 của Asus, lẫn người “anh em” Predator Triton 300, trong khi cả 2 đều là những mẫu laptop gaming.

 

nhiet-do-be-mat

 

Nhiệt độ tỏa ra trên bề mặt cũng không quá nóng, nơi nóng nhất ghi nhận được là khoảng 42 độ C. Không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm sử dụng, nhưng tiếng quạt sẽ kêu khá to.

 

Bạn sẽ không thích nhược điểm này của Aspire 7 (A715-75G)

 

1. Bàn phím

 

Là một chiếc laptop trung hòa cho nhu cầu làm việc thông thường, lẫn giải trí chơi game, bàn phím được làm thấp hơn so với bề mặt khung, và nó không tốt để đáp ứng việc chơi game. Hành trình phím khá ngắn, độ phản hồi không quá nhanh như chúng tôi mong muốn. Nhưng nó cũng không phải quá tệ, bàn phím vẫn hoạt động tốt trong sử dụng công việc hằng ngày của bạn.

 

ban-phim-aspire 7

 

Bù lại thì phần touchpad lại cho trải nghiệm tốt, kích thước khá lớn, bề mặt được xử lý tốt cho thao tác rê vuốt lướt thoải mái, chính xác. Tích hợp cả vân tay một chạm để đăng nhập nhanh máy, và tăng tính bảo mật.

 

2. Các cổng kết nối

 

Các cổng kết nối cơ bản là khá đầy đủ, nhưng Aspire 7 lại chưa hỗ trợ các công nghệ tiên tiến mới như Thunderbolt, và nó còn không có khe đọc thẻ nhớ SD.

 

cong-ket-noi-aspire 7

 

Bạn sẽ nhận được 2 cổng USB-A 3.2 Gen 1, 1 cổng USB-A 2.0, 1 cổng USB-C 3.2 Gen 1, cổng mạng và HDMI, jack tai nghe kèm mic 3.5.

Bình luận
Top TOP