Tin Tức
Friday, 02/04/2021 09:29

Đánh Giá Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU-AL007T | Kimlongcenter

Đánh Giá Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU-AL007T

 

Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU-AL007T là một trong những laptop gaming đầu tiên sở hữu vi xử lý Ryzen 4000 mới nhất của AMD. Vẫn là một chiến binh của dòng ROG Zephyrus “chanh xả” nhưng với sự “bắt tay” giữa Asus và AMD, Zephyrus G15 GA502IU đang sở hữu một mức giá cực kì dễ chịu cho game thủ là dưới 30 triệu đồng.

 

Đánh Giá Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU-AL007T
 

Vậy với mức giá này liệu Zephyrus G15 vẫn giữ được hiệu năng mạnh mẽ như những tiền nhiệm trước đó? Cùng Kim Long Center đánh giá Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU-AL007T trong bài viết bên dưới nhé.

 

Thiết kế siêu mỏng nhưng vẫn đậm chất game

 

Thiết kế của Asus ROG Zephyrus G15 là sự kết hợp hoàn hảo giữa dòng Ultrabook mỏng nhẹ và dòng Gaming mạnh mẽ. Tổng thể máy là tông đen truyền thống, kết hợp thiết kế nắp lưng phay xước cắt chéo cùng logo ROG phát sáng đặc trưng tạo nên một kết cấu hài hòa và đầy thẩm mỹ.

 

Thiết kế hài hòa với đường nét tinh tế

 

Bên cạnh đó, các đường cắt kim cương tinh tế vát dọc theo khung máy cũng tạo cho Asus Zephyrus G15 phong cách sang trọng hiếm có. Đèn nền trắng nơi bàn phím là một nét chấm phá để bật lên sự tinh tế khi hòa quyện giữa màu đen tuyền thân máy với ánh sáng trang nhã.

 

Mỏng nhẹ nhưng vẫn đậm chất ROG

Mỏng nhẹ nhưng vẫn đậm chất ROG

 

Vì mang cả 2 dòng máu Gaming và Ultrabook nên khối lượng máy tương đối nhẹ nhàng là 2.1kg với độ mỏng chỉ 19.9mm, cực kì dễ dàng và thuận tiện khi bạn đặt máy vào balo và di chuyển đến bất cứ đâu.

 

Màn hình viền mỏng với tần số quét 144Hz

 

Laptop Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU-AL007T cho bạn trải nghiệm hình ảnh sống động, sắc nét với góc rộng nhờ màn hình 15.6” FHD IPS. Song song đó, thiết kế 3 cạnh viền siêu mỏng 6.2mm cũng đem lại 81% tỷ lệ màn hình so với thân máy, giúp cho không gian hiển thị được mở rộng hơn so với kích thước 15.6”.

 

màn hình sắc nét

Màn hình 15.6" với tần số quét 144Hz ấn tượng
 

Một điểm cộng lớn ở màn hình chắc chắn gamer nào cũng quan tâm là tốc độ làm mới trên Zephyrus G15 GA502IU đạt 144Hz với phản hồi 3m/s, kết hợp công nghệ Adaptive Sync cho hình ảnh cực kì mượt mà, nói không với giật lag, xé hình để trải nghiệm chiến game, xem phim,... hoàn toàn thoải mái.

 

Hành trình phím sâu nhờ công nghệ Overstroke

 

Lấy cảm hứng từ máy tính để bàn, bàn phím của Asus ROG Zephyrus G15 cho game thủ cảm giác cực kì thân thuộc. Các phím nóng được thiết kế tách biệt để gamer dễ dàng nhận biết, ngoài ra các phím chức năng như tăng giảm âm lượng, tắt tiếng micro hay phần mềm ROG Armoury Crate đều được đặt ở khu vực riêng bên trên bàn phím để thao tác nhanh nhất có thể.

 

Bàn phím lấy cảm hứng từ máy tính để bàn

Bàn phím lấy cảm hứng từ máy tính để bàn

 

Asus cũng đã chứng minh sự quan tâm đặc biệt của mình đến dòng gaming, bằng chứng là bổ sung nhiều công nghệ hữu ích cho bàn phím để phù hợp với gamer hơn. Điển hình ở đây là công nghệ Overstroke cho hành trình phím sâu 1.8mm cùng khả năng phản hồi nhanh, bên cạnh đó là nhận diện tổ hợp phím chính xác cho những pha combo gây cấn nhờ công nghệ N-Key rollover hiện đại.

 

Công nghệ Overstroke(trái)

Công nghệ Overstroke(trái)

 

Không có bàn phím RGB là một thiếu sót nhỏ trên laptop Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU. Tuy nhiên đèn phím màu trắng trang nhã cũng đã đủ để giúp game thủ chiến game xuyên đêm rồi.

 

Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU-AL007T sở hữu hiệu năng mạnh mẽ

 

Với sự kết hợp giữa Asus với AMD và NVIDA, laptop Zephyrus G15 có cấu hình mạnh mẽ với một mức giá phải chăng. Khởi đầu là CPU AMD Ryzen 7-4800HS 8 nhân 16 luồng với công nghệ 7nm tiên tiến, cộng hưởng RAM 8GB DDR4SSD PCIe 512GB đem lại khả năng xử lý các tác vụ nặng một cách nhẹ nhàng như và chơi game, chỉnh sửa đa phương tiện và mã hóa video.

 

thử nghiệm ép xung

Hiệu năng CPU R7-4800HS

 

Tiếp đến là sức mạnh đồ họa cao với card rời Nvidia 1660Ti 6GB GDDR6 Max-Q, kết hợp ROG Boost cho xung nhịp lên đến 1335Mhz đáp ứng hoàn hảo nhiều tựa game hot hiện nay với VR đa dạng như PUBG, Apax Legends,...

 

CPU mạnh mẽ kết hợp GPU vượ trội cho trải nghiệm game đỉnh cao

CPU mạnh mẽ kết hợp GPU vượt trội cho trải nghiệm game đỉnh cao

 

Một điều đáng để bạn lưu ý ở đây là card rời trên Zephyrus G15 đạt chuẩn Max-Q. Vì thế chiếc máy sẽ có sự tối ưu đáng kể về thiết kế, giải pháp, nhiêt độ, điện và phần mềm để thiết kế mỏng nhẹ hơn nhưng vẫn giữu được hiệu năng tương đương với GTX 1660Ti.

 

Khả năng kết nối toàn diện

 

Để giúp game thủ kết nối với nhiều thiết bị hơn để gia tăng trải nghiệm, laptop Zephyrus G15 GA502IU-AL007T được Asus trang bị đầy đủ các cổng I/O hiện đại.
 

Cổng kết nối đa dạng

Cổng kết nối đa dạng
 

Bên phải của máy bao gồm 2 USB-A 3.2 để dễ dàng kết nối với tay cầm chơi game, chuột và nhiều phụ kiện khác và một khóa Kensington.

 

Ở bên trái máy đa dạng hơn với jack nguồn, cổng mạng LAN RJ-45, jack cắm tai nghe 3.5, USB–A 3.2, HDMI 2.0 hỗ trợ xuất hình ảnh ra màn hình khác để chơi game UHD, xem phim và phát với tần số lên tới 60Hz và cuối cùng là một cổng USB-C 3.2 kết nối hai chiều hỗ trợ Power Delivery để sạc laptop qua pin dự phòng hoặc sạc pin cho thiết bị khác một cách tiện lợi.
 

Zephyrus G15 sẽ không có khe cắm thẻ nhớ SD hay microSD, tuy nhiên đối với game thủ vì thiếu sót này là không đáng kể.

 

Thời lượng pin tối ưu

 

Không chỉ cung cấp sức mạnh đến từ hiệu năng, Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU-AL007T còn là một trợ thủ đắc lực cho bạn chiến game không ngừng nghỉ. Với trang bị pin 4 cell 76 Whr, chiếc máy mang lại thời lượng sử dụng đến 10h khi phát video 4K và 9.3h khi duyệt Web*.

 

Thời lượng pin tối ưu cả khi làm việc lẫn giải trí

Thời lượng pin tối ưu cả khi làm việc lẫn giải trí

 

Song song đó, cổng USB-C 3.2 cũng hỗ trợ sạc 2 chiều để bạn có thể cung cấp năng lượng cho laptop bằng pin dự phòng một cách tiện lợi khi không có dây nguồn bên cạnh.
 

(*)Thời lượng pin được thử nghiệm với GPU NVIDIA® GeForce® GTX 1660, CPU AMD® Ryzen™ 7 4800HS và SDRAM DDR4 32GB.

 

Hệ thống tản nhiệt thông minh với 3 chế độ

 

“Nhiệt” luôn là kẻ thù của hiệu năng. Nhưng trên G15 GA502IU-AL007T¸ giải pháp tản nhiệt đã được tối ưu để bạn không còn lo lắng về vấn đề này nữa.

 

Cơ chế tản nhiệt tự làm sạch trên Zephyrus G15 giúp đẩy bụi bẩn ra khỏi khung máy để tăng độ ổn định lâu dài. Cùng lúc đó, 83 cánh quạt sẽ thổi luồng khí mát vào các bộ tản nhiệt, nhờ đó cải thiện lưu thông khí thêm 17% so với các thiết kế quạt trước đây.

 

Hệ thống tản nhiệt hiện đại

Cơ chế tản nhiệt thông minh

 

Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt còn tự động điều chỉnh linh hoạt theo 3 chế độ:
 

  • - Chế độ Turbo: sử dụng tốc độ quạt và xung nhịp cao nhất để duy trì hiệu suất tối đa cho ứng dụng nặng như chỉnh sửa ảnh, dựng video,...
     
  • - Chế độ Performance: điều chỉnh xung nhịp và công suất làm mát xuống với độ ồn thấp hơn khi chơi game.
     
  • - Chế độ Silent: cho độ ồn thấp nhất có thể khi giải trí và làm việc nhẹ nhàng.
  •  

3 chế độ làm mát

3 chế độ làm mát

 

Lời kết

 

Với mức giá dưới 30 triệu mà vẫn sở hữu được một chiếc laptop gaming mỏng nhẹ, hiệu năng cao như Asus ROG Zephyrus G15 GA502IU-AL007T thì quả thật là một sự lựa chọn đáng xem xét. Hãy đến với Kim Long Center để nhận giá ưu đãi nhất cùng chế độ bảo hành hấp dẫn nhé.

 

Xem thêm:

|| AMD FreeSync và những điều bạn cần biết

|| MSI GS66 Stealth 10SG: Màn hình 300hz, Core i9-10980HK, RTX 2080 Super

|| So Sánh GTX 1650 vs GTX 1650 Super

 

Bình luận
Top TOP