Tin Tức
Tuesday, 24/04/2018 16:31

Đánh Giá Laptop Asus TUF Gaming FX504 Thiết Kế Mới-Cấu hình khủng

 

FX-series là dòng laptop gaming thuộc phân khúc tầm trung và thấp hơn so với dòng GL-series do được lược bỏ một vài thành phần để giảm giá thành, giúp game thủ dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn đảm bảo có được cấu hình phần cứng tốt để chiến game. Tuy nhiên, máy lại sở hữu thiết kế khá đơn giản nên vẫn chưa thu hút được nhiều người dùng. Chính vì thế, Asus đã cho ra mắt dòng FX-series thế hệ tiếp theo tên mã Gaming TUF FX504 với nhiều sự thay đổi sáng giá và hấp dẫn nhằm mang đến làn gió mới cho game thủ, cụ thể hơn là có tất cả 4 phiên bản gồm: Hắc Tinh Thạch, Huyết Tinh Thạch, Dung Hợp và Kim loại. Trong bài viết này, mình sẽ trên tay phiên bản Huyết Tinh Thạch cho các bạn có được góc nhìn chi tiết hơn, cũng như phiên bản mình trên tay là phiên bản chính thức và có cấu hình cao cấp nhất

 

Thiết kế ấn tượng 

 

Asus FX504 Kim Long Center

Thay đổi lớn đầu tiên và ấn tượng nhất trên phiên bản FX504 Huyết Tinh Thạch chính là sự lột xác về thiết kế. Nếu như trên phiên bản FX503 trước đó trông khá “hiền” thì phiên bản mới lại cực kì ngầu và mạnh mẽ. Theo như Asus cho biết, thiết kế mới được kế thừa tinh thần của The Ultimate Force (TUF) trên các dòng bo mạch chủ của hãng nổi tiếng về sự bền bỉ và hầm hố. Toàn bộ phần mặt trước vẫn là chất liệu nhựa có vân sọc đứng giả kim loại được giữ nguyên như trên phiên bản FX503, bốn góc máy được vát góc cùng bốn đường gân dập nổi to bản giao nhau tại logo Asus tạo hình chữ X. Khu vực logo được mạ chrome tông màu đỏ bóng bẩy nhưng lại không có đèn nền (chỉ có trên phiên bản kim loại), cùng với họa tiết kĩ thuật số như trên các bảng mạch điện tử tạo điển nhấn. Tất cả các chi tiết cộng lại giúp tổng thể phần mặt trước toát lên được sự hầm hố và mạnh mẽ vô cùng nổi bật. Điểm trừ là bề mặt khá dễ bám mồ hôi và dấu vân tay.

 

FX504 thiết kế ấn tượngHọa tiết kĩ thuật số được in trên bề mặt nhựa rất sắc sảo và có đôi chút dạ quang rất đẹp mắt. Phần cạnh dưới của mặt trước vẫn được vát cách điệu để làm lộ vị trí các đèn LED thông báo tình trạng hoạt động của máy cũng như khu vực hốc tản nhiệt phía sau.

 Đa dạng cổng kết nối 

Asus TUF Gaming FX504 có tất cả cổng kết nối mà bạn cần để chơi game và đáp ứng năng suất giải trí

Cổng kết nối FX504

Điểm thay đổi tiếp đến chính là toàn bộ cổng kết nối giờ đây Asus sẽ bố trí ở phần cạnh trái và cạnh sau (với những dòng cao cấp hơn) thay vì phân bổ sang hai cạnh. Sự thay đổi này cá nhân mình thấy khá hợp lý, như vậy game thủ sẽ không phải bận tâm việc nhớ cổng kết nối mình muốn sử dụng nằm bên nào, cũng như không bị vướng víu khi cầm chuột chơi game thường ở bên phải. Số lượng cổng cũng khá đầy đủ gồm: cổng nguồn, LAN, HDMI, USB 2.0, 2 cổng USB 3.0 và cổng 3.5mm để sử dụng mic và tai nghe cũng như tích hợp công nghệ DTS Headphone:X giả lập âm thanh vòm 7.1 mang đến tính giải trí tốt hơn.

 

Cổng kết nối bên phải FX504

Cạnh phải Asus TUF Gaming FX504 được làm tối giản gồm: cổng khóa laptop và dải loa ngoài đối xứng với cạnh trái được làm tông màu đen khá chìm cũng như không có ổ DVD, điểm trừ là máy không được trang bị cổng Type-C và khe cắm thẻ nhớ SD. Máy có độ mỏng khoảng 25mm và có trọng lượng 2,3kg. Đường viền chỉ đỏ xung quanh phần nắp màn hình cũng là điểm mới trên FX504 Huyết Tinh Thạch, ngoài ra máy cũng được trang bị tận 2 ăng-ten thu sóng Wifi giúp bắt sóng tốt hơn và đường truyền ổn định hơn.

 

Tản nhiệt trên FX504

Khu vực cạnh sau Asus TUF Gaming FX504 vẫn tương tự như trên phiên bản trước với hai hốc tản nhiệt khá lớn cùng các đường gân nhựa tạo điểm nhấn, tiếc là các lá tản nhiệt bên trong lại không được sơn đỏ để trông ngầu hơn. Và điểm mới cũng rất sáng giá chính là Asus thiết kế thêm hai khe nhỏ đặt cạnh hai bên hốc tản nhiệt, tức hệ thống quạt tản nhiệt không chỉ đóng vai trò làm mát mà sẽ kiêm luôn đẩy bụi ra bên ngoài, giúp tăng tuổi thọ các linh kiện phần cứng bên trong.

 

Fan tản nhiệt FX504

Cách thức hoạt động của hệ thống tản nhiệt và đẩy bụi bẩn ra bên ngoài trên Gaming TUF FX504.

 

Đẩy bụi trên FX504

Vị trí khe đẩy bụi ra ngoài được làm nhỏ hơn và hơi khó nhìn thấy.

 

Mặt sau trên FX504

Mặt dưới của máy vẫn tương tự như trên phiên bản FX503 với chất liệu nhựa cùng nhiều chi tiết cách điệu tại các hốc tản nhiệt phụ, điểm khác biệt duy nhất chính là không được chia làm hai khu vực khác nhau để thay thế nhanh các linh kiện cơ bản như: ổ cứng, SSD, RAM,… mà bạn sẽ phải tháo tất cả các vị trí ốc cố định.

Bàn phím tối ưu cho chơi game và gõ văn bản

Thiết kế của từng bộ phận Asus TUF Gaming FX504 luôn được đầu tư kỹ lưỡng từ việc lên ý tưởng đến việc thực hiện, và chiếc bàn phím được lấy cảm hứng từ máy tính để bàn chính là sự tối ưu hóa hoàn hảo dành cho FX504. Với độ bền phím lên tới 20 triệu lần nhấn

Bàn phím FX504

Nội thất bên trong cũng được đập đi xây lại rất hầm hố và bắt mắt. Phần ốp vẫn là chất liệu nhựa cùng vân sọc giả kim loại, thêm vào đó Asus bố trí các họa tiết kĩ thuật số cách điệu ở bốc góc và các đường gân cách điệu xung quanh khu vực bàn phím. Chất lượng bàn phím cũng được nâng cấp tốt hơn với tuổi thọ lên đến 20 triệu lần nhấn, tức cao gấn đôi nếu so với mặt bằng chung các sản phẩm laptop gaming hiện nay. Hành trình phím 1.8mm, phông chữ đơn giản cùng bề mặt phím được làm bo cong giúp mang đến trải nghiệm gõ phím thoải mái và ôm ngón tay hơn. Khu vực bàn rê cảm ứng (touchpad) cũng được trang trí cách điệu bằng họa tiết dạng ống ngắm trên các vũ khí tương lai.

 

Bàn phím FX504

Điểm khác biệt nhỏ chính là mỗi phím sẽ được viền chỉ đỏ xung quanh thay vì chỉ 4 phím W A S D như trên FX503, cũng như bốn phím W A S D được làm nổi bật hơn nhằm thuận tiện cho việc thao tác, nhất là vào ban đêm.

 

Phím điều hướng FX504

Phần chiếu nghỉ tay theo như Asus cho biết được trang bị công nghệ giúp làm mát để không gây khó chịu khi chơi game hoặc sử dụng các tác vụ nặng trong thời gian dài. Yếu tố này mình sẽ đánh giá ở bài viết chi tiết trong thời gian sắp tới khi chơi các tựa game đồ họa nặng

 

tản nhiệt trên FX504

Khu vực hốc tản nhiệt phụ cũng được làm cách điệu và đẹp mắt hơn, nút nguồn được làm tông màu đen thay vì màu đỏ và có đèn LED thông báo.

 Màn hình sắc nét FHD IPS 

Màn hình Asus FX504

Asus Gaming TUF FX504 sở hữu màn hình kích thước 15,6-inch độ phân giải FullHD cùng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và độ sáng cao để xem nội dung rõ ràng khi ở ngoài trời. Trải nghiệm nhanh mình đánh giá chất lượng hiển thị được cải thiện hơn nhiều, hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh ở mức cơ bản. Ngoài ra, Asus Gaming TUF FX504 còn có thêm phiên bản màn hình có tần số quét lên đến 120Hz cùng độ trễ chỉ 3ms dành cho những game thủ thích chơi những tựa game đòi hỏi sự mượt mà cao.

 

DTS HeadphoneX - Âm thanh vòm 7.1

Asus TUF Gaming FX504 được trang bị DTS Headphone:X mang lại trải nghiệm âm thanh vòm 7.1 trên tai nghe và loa ngoài ấn tượng. Dù bạn chơi game, xem phim hay cổ vũ cho đội tuyển bạn yêu thích, DTS vẫn luôn cho bạn chất âm căng đầy, giúp bạn như được sống trong môi trường hình ảnh bạn đang xem, phản ứng nhanh hơn với tiếng động từ nhiều phía. Như DTS Headphone:X có thể mô phỏng chính xác trải nghiệm âm thanh vòm. Hơn nữa, độn cân bằng tích hợp sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu audio của mọi người, cung cấp cho người dùng các tùy chỉnh âm thanh chi tiết phù hợp với từng cá nhân.

Âm thanh DTS headphoneX trên FX504

 

Truy cập Wifi nhanh và xa hơn

Asus TUF Gaming FX504 được trang bị một trong những chuẩn Wi-Fi nhanh nhất hiện tại – Phiên bản mới nhất của Intel 802.11ac Wave 2 với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 1,7Gbps – 12X nhanh hơn so với chuẩn 802.11b/g/n! Ngoài ra cấu hình không dây 2x2 cung cấp phạm vi rộng hơn 30% so với cấu hình 1x1. Trực tiếp bộ phim bạn yêu thích với chất lượng cao hoặc xem online mà ít bị giật hơn, dù có đặt Asus TUF Gaming FX504GE-E4196T ở xa router.

Truy cập wifi trên FX504

 

Dải Microphone - Stream game hoàn hảo

Microphone được tích hợp bộ lọc tiếng ồn để đảm bảo bắt được giọng nói của bạn một cách rõ ràng nhất, ngay cả trong môi trường nhiều tạp âm. Dù bạn đang trò chuyện trên Skype với bạn bè, hay chơi game online mà không có tai nghe, chiếc mic của Asus TUF Gaming FX504 sẽ giúp bạn!

Dải microphone trên FX504

 

 Cấu hình khủng trên FX504 

Asus TUF Gaming FX504 được trang bị bộ vi xử lý mới nhất hiện nay , tất cả được gói gọn trong một khung máy mỏng chỉ 2.5cm và nhẹ chỉ 2.3kg. Cho dù bạn cần một chiếc máy tính xách tay cho bất kì công việc gì, đi làm, đi học, xem phim, nghe nhạc hay chơi game – Asus TUF Gaming FX504 đều sẽ đáp ứng tất cả.

Cấu hình FX504

Phiên bản Gaming TUF FX504 Huyết Tinh Thạch mình trên tay là phiên bản tiêu chuẩn có cấu hình cao cấp nhất với chip xử lý Intel Core i7-8750HQ (6 nhân, 12 luồng) thế hệ 8 Coffee Lake mới nhất, card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1050Ti 4GB cùng card đồ họa tích hợp Intel UHD 630, RAM 8GB, ổ SSD 128 chuẩn PCIe cùng ổ cứng lai SSHD 1TB 5.400 rpm, có sẵn Windows 10 bản quyền. Ngoài ra, Asus còn có phiên bản cấu hình thấp hơn với chip xử lý Intel Core i5-8300HQ (4 nhân, 8 luồng), card đồ họa GTX 1050 4GB. Phiên bản Gaming TUF FX504 sẽ được Kim Long Center bán chính thức với giá khoảng từ 21 - 25 triệu đồng cho 2 phiên bản core i5 và core i7 

Bình luận
Top TOP