Tin Tức
Monday, 21/11/2022 09:59

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7

 

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 

Laptop gaming quốc dân - giá phổ thông  

 

danh-gia-laptop-lenovo-ideapad-gaming-3-15iah7

 

Các mẫu laptop Ideapad gaming của nhà Lenovo luôn nhận được nhiều nhận xét và đánh giá tốt của người dùng trong phân khúc laptop gaming tầm trung. Nhất là sự phá cách trong thiết kế mới năm 2022 cùng cấu hình mạnh mẽ chắc chắn sẽ nâng tầm trải nghiệm chơi game được tốt hơn. Và mẫu laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 cũng không phải là ngoại lệ. Mời các bạn tham khảo ngay bài viết đánh giá dưới đây để xem thiết bị này có gì mới nổi trội nha!

 

Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 như được bơm hoàn toàn ADN thiết kế từ dòng Lenovo Legion

 

thiet-ke-laptop-lenovo-ideapad-gaming-3-15iah7

 

Có một điều mình phải công nhận rằng thiết kế mới của Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 thực sự rất đẹp đối với một mẫu laptop gaming tầm trung. Điểm đặc biệt của laptop này mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra chính là phiên bản 2022 này mang đột phá thiết kế hoàn toàn mới khi được thừa hưởng từ dòng legion nhưng không hoàn toàn giống hết mà vẫn giữ được những góc cạnh gọn gàng, mềm mại mang phong cách đặc trưng của dòng Ideapad Gaming nhất là mặt sau chứa nhiều cổng kết nối thay vì đặt các cổng kết nối ở hai mặt bên như đời tiền nhiệm và được bổ sung thêm hệ thống lưới tản nhiệt cùng dải phần cứng tản nhiệt giúp tối ưu hiệu quả làm mát khi chơi game hay làm việc.

 

Với tông màu xám trầm mang vẻ đẹp hiện đại thời thượng nhưng không kém phần hầm hố, chính điều này khiến Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 trở nên thu hút hơn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy thiết kế vỏ nhựa nhưng lại không hề ọp ẹp mà vô cùng cao cấp siêu bền bỉ, khả năng chống sốc và chống chịu ngoại lực tốt để bạn có thể yên tâm sử dụng nhiều năm. Trọng lượng 2.315 kg, dày 21.8 mm dễ dàng để bạn bỏ vào balo và mang theo mình khi đi học và làm việc. 

 

Nói thêm về phần hệ thống tản nhiệt thì mình rất thích đường kẻ màu xanh nhạt ở 2 bên vì nó như tạo điểm nhấn thêm cho con laptop này, nhận thấy nó được cải tiến với 4 khe gió tản nhiệt giúp tăng 20% khả năng thoát gió, cải thiện 10% khả năng lấy gió qua việc lấy airflow từ bàn phím. Bên cạnh đó, điểm mình khá là thích ở hệ thống tản nhiệt này đó là tiếng ồn của quạt được giảm đáng kể ngay cả khi laptop hoạt động ở mức tối đa, giúp cho con máy luôn giữ được nhiệt độ ổn định ngay cả khi chơi game hay làm việc nặng trong thời gian dài. 

 

IdeaPad Gaming 3 2022 - Màn hình lớn cho trải nghiệm hình ảnh sống động và sắc nét, chơi game không độ trễ 

 


man-hinh-laptop-lenovo-ideapad-gaming-3-15iah7

 

Mỗi khi mua laptop, ngoài cấu hình và hiệu năng cũng như thiết kế đẹp mắt mà thiết bị mang lại thì mình cũng rất chú trọng vào màn hình, vì nó là yếu tố chủ chốt để mình quyết định chọn mua con laptop này!

 

Khi mở màn hình ra thì đập vào mắt mình chính là màn hình với kích thước lớn 15.6 inch với viền màn hình mỏng vô cùng ấn tượng cho tỉ lệ khung hình hiển thị rộng. Laptop được trang bị tấm nền màn hình IPS cho độ phân giải FHD (1920*1080), tần số quét màn hình đạt 120Hz cùng độ chuẩn màu 45% NTSC cho trải nghiệm mỗi khi chơi game, làm việc hay giải trí với chất lượng hình ảnh rõ ràng và chân thực, lướt chuyển cảnh nhanh chóng mượt mà. Bên cạnh đó, công nghệ chống chói màn hình Anti-glare giúp bạn bảo vệ mắt khỏi bị lóa cũng như cho bạn nhìn rõ điểm ảnh ngay cả dưới điều kiện ánh sáng mạnh như ở ngoài trời.

 

Một chi tiết nhỏ nhưng khiến mình khá thích thú ở chiếc IdeaPad Gaming 3 này là việc webcam của máy được trang bị nút gạt che camera khi không sử dụng giống như trên thế hệ tiền nhiệm. Điều này giúp tăng tính riêng tư cũng như khả năng bảo mật tốt hơn cho người sử dụng.

 

Trải nghiệm gõ phím của Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 tương đối tốt dù các phím có hơi lọc xọc 

 


ban-phim-lenovo-ideapad-gaming-3-15iah7

 

Hành trình bàn phím lớn, có độ nảy tốt với các phím màu xám được làm vòm hơi lõm ở giữa giúp ôm đầu ngón tay nên bạn có thể dễ dàng gõ văn bản hàng giờ mà không hề cảm thấy mỏi tay.  Mặc dù vậy nhưng bàn phím này có điểm trừ nhẹ là các phím gõ khá lọc xọc khi mình thao tác nhanh. Touchpad với cảm ứng đa điểm giúp các thao tác cuộn và di trở nên chính xác và nhanh hơn. Đèn LED RGB 4 vùng cực ngầu (không dành cho mẫu laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 82S900V3VN - màu Glacier White) không chỉ giúp thuận tiện hơn khi sử dụng trong điều kiện trời tối hay thiếu sáng mà còn tăng cảm hứng để tha hồ chiến các con game của bạn.

 

Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 cho cổng kết nối đầy đủ và đa dạng tiện ích 

 

cong-ket-noi-lenovo-ideapad-gaming-3-15iah7

 

 

Một điểm cộng nữa mà mình muốn dành cho thiết kế của dòng laptop lenovo này đó là các cổng kết nối quan trọng được đặt hết ở phía sau. Điều này giúp mình thuận tiện hơn trong việc kết nối thiết bị với màn hình rời hay khi sạc máy. Các cổng kết nối đầy đủ và đa dạng, tương thích dễ dàng với các thiết bị ngoại vi như: 2 USB 3.2 Gen 1 Type-A, 1 USB 3.2 Gen 2 Type-C, HDMI 2.0, cổng RJ45,  Jack cắm tai nghe 3.5mm, WiFi 802.11ax (Wifi 6), Bluetooth 5.1 giúp công việc truyền/ xuất dữ liệu và tăng hiệu suất làm việc được nhanh chóng hơn.

 

Sở hữu hiệu năng cao lý tưởng cho mọi đa tác vụ và chơi game cực chiến! 

 

Trước tiên, mình sẽ điểm qua cấu hình của con Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 82S9006YVN cho các bạn dễ nắm bắt nha!

  • CPU: Intel Core i5-12500H (12 nhân - 16 luồng, 3.3GHz upto 4.5GHz, 18MB)

  • RAM: 1x 8GB SO-DIMM DDR5-4800, Two DDR5 SO-DIMM slots

  • Ổ cứng: 512GB SSD M.2 2242 PCIe 4.0x4 NVMe

  • Card màn hình: GeForce RTX 3050 4GB GDDR6

  • Hệ điều hành: Windows 11 Home SL

 

Với thông số trên, chắc các bạn cũng có thể thấy được Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 82S9006YVN phiên bản 2022 này sở hữu cấu hình cực khủng với chip Intel gen 12 thế hệ mới nhất i5-12500H đúng không nào? Con chip H này cho hiệu năng cao với 12 nhân (4P-core và 8E-core), 16 luồng cùng bộ nhớ đệm 18MB cho tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 4.5GHz giúp bạn xử lý mọi tác vụ đa nhiệm cực khỏe như chơi game, giải trí, thiết kế đồ họa,...từ cơ bản đến phức tạp một cách trơn tru và mượt mà. Bên cạnh đó thì không thể nào không nhắc đến card đồ họa rời GeForce RTX 3050 4GB được xây dựng với hiệu suất đồ họa mạnh mẽ của kiến trúc NVIDIA Ampere. Với nhân dò tia thế hệ 2 và Nhân Tensor thế hệ 3, bộ đa xử lý phát trực tiếp mới và bộ nhớ G6 tốc độ cao giúp tự tin chiến tốt mọi tựa game hot nhất hiện nay từ Esport đến AAA, xử lý hiệu quả những công việc chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều về cấu hình và khả năng xử lý cao.

 

Bộ nhớ RAM 8GB DDR5 thế hệ mới nhất cho tốc độ bus lên đến 4800 MHz- đây là con số vừa đủ để bạn có thể thực hiện đa nhiệm nhiều tác vụ cơ bản. Ổ cứng SSD 512GB không chỉ rút ngắn thời gian khởi động máy mà còn  giúp các bạn thoải mái lưu trữ và sao chép dữ liệu, tha hồ tải các tựa game mình thích. 

 

Có nên mua laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7? Giá bán là bao nhiêu? 

 

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 hiện đang được bán tại Kim Long Center với mức giá vô cùng ưu đãi dao động từ 22- 30 triệu (tùy vào cấu hình ). Theo mình thấy thì đây là mức giá quá hợp lý dành cho một con laptop gaming phân khúc tầm trung nhưng sở hữu hiệu năng vô cùng mạnh mẽ cùng thiết kế nổi trội- chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về những tính năng đáng kinh ngạc mà nó mang lại!

 

Link mua laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7: 

 

|| Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 82S9006YVN

 

|| Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 82S900V3VN

 

|| Lenovo Ideapad Gaming 3 15IAH7 82S90088VN

 

|| Lenovo Ideapad Gaming 3 15IAH7 82S90087VN 

 

|| Tham khảo thêm các sản phẩm laptop Lenovo khác tại Kim Long Center tại đây 

 

Vậy còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về dòng laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IAH7 này? Hãy để lại ý kiến phía dưới bình luận cho chúng mình được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.

Bình luận
Top TOP