Tin Tức
Thursday, 10/11/2022 14:34

Đánh giá laptop Lenovo Legion 5 Pro 16IAH7H 82RF0043VN

Đánh giá Lenovo Legion 5 Pro 16IAH7H 82RF0043VN

Chinh phục đấu trường game - không ngán mọi đối thủ

 

laptop-Lenovo-Legion-5-Pro-16IAH7H-82RF0043VN

 

Legion 5 Pro thuộc dòng laptop gaming đình đám của nhà Lenovo đang làm mưa làm gió trên thị trường trong những năm trở lại đây với thiết kế theo xu hướng hiện đại cùng cấu hình cho hiệu năng siêu khủng, không chỉ xử lý dễ dàng các tác vụ làm việc mà còn hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm tuyệt vời khi chiến các tựa game bom tấn cực đã cùng đồ họa, kỹ thuật chuyên sâu - sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các game thủ. Bên cạnh đó, laptop còn phù hợp cho cả creator khi sở hữu màn hình lớn lên đến 16 inch với tỷ lệ khung hình 16:10. Dưới đây mình sẽ giới thiệu chi tiết về dòng laptop Lenovo Legion 5 Pro 16IAH7H 82RF0043VN, mời các bạn tham khảo ngay nhé!

 

Thiết kế “cực ngầu” với các đường nét “cực chất” phù hợp cho mọi anh em game thủ

 

thiet-ke-Lenovo-Legion-5-Pro-16IAH7H-82RF0043VN

 

Phiên bản Legion 5 Pro 16ARH7H 82RF0043VN mà mình muốn giới thiệu ở đây là bản tông màu xám cực kỳ bắt mắt và cuốn hút, dù thiết kế đã được tối giản hơn rất nhiều đặc biệt là ở phần mặt lưng so với các phiên bản tiền nhiệm nhưng laptop vẫn giữ được nét độc đáo và tính nhận diện vốn có của một chiếc laptop Lenovo cũng như làm bật được sự mạnh mẽ cho các game thủ và mình tin là có rất nhiều anh em mê màu này giống mình.  Giống như các dòng Legion 5 Pro khác, con laptop này cũng được thiết kế với vỏ kim loại chất liệu nhôm cùng các đường nét vuông vức và chắc chắn.  Phần bản lề được thiết kế cứng cáp với các khớp nối được thiết kế chắc chắn và tỉ mỉ, giúp người dùng hoàn toàn có thể mở máy dễ dàng bằng một tay rất nhẹ nhàng. 

 

Một điểm mình thích nhất ở thiết kế này chính là những điểm cắt xẻ ở phần mặt lưng máy, cùng với bộ phận chứa các cổng kết nối và hệ thống tản nhiệt được làm lộ ra hẳn khỏi thân máy nhưng phần giữa được làm lõm vào nhưng vẫn đảm bảo tính gọn gàng mà không hề vướng víu khi sử dụng hay di chuyển. Trọng lượng laptop xấp xỉ 2.5kg - không quá nặng cho một chiếc laptop gaming để bạn có thể dễ dàng bỏ vào balo và xách theo bên mình khi đi chơi, đấu game cùng bạn bè mà không ngại khó khăn gì!

 

Hiệu năng mạnh mẽ - Đương đầu mọi thử thách 

 

hieu-nang-Lenovo-Legion-5-Pro-16IAH7H-82RF0043VN

 

Trước khi cho mọi người thấy được sức mạnh từ hiệu năng mà Lenovo Legion 5 Pro 16IAH7H 82RF0043VN mang lại thì mình sẽ điểm qua cấu hình của con laptop gaming cực chiến này trước nha! 

+ CPU: Intel Core i7-12700H (14 nhân 20 luồng, 3.5GHz upto 4.7GHz, 24MB)

+ RAM: 16GB (2x 8GB) SO-DIMM DDR5-4800MHz

+ Ổ cứng: 512GB SSD M.2 2280 PCIe 4.0x4 NVMe

+ Card màn hình: NVIDIA GeForce RTX 3060 6GB GDDR6

+ Hệ điều hành: Windows 11 Home SL

 

Không hề quá khi dành lời khen cho con laptop gaming này “chất như nước cất” khi mang trong mình sức mạnh cực kỳ mạnh mẽ với bộ vi xử lý chip Intel gen Core i7 - 12700H (14 lõi và 20 luồng) cho tốc độ xung nhịp tối đa đạt 4.7 GHz, bộ nhớ cache 24MB kết hợp cùng card đồ họa rời cực khủng của nhà NVIDIA là RTX 3060 6GB GDDR6 cho khả năng xử lý đa tác vụ nhanh chóng, nâng cao hiệu quả các công việc văn phòng, kỹ thuật, thiết kế đồ họa,...đòi hỏi yêu cầu cao hay chiến các tựa game cho tới những tựa Game đồ họa khủng như Tomb Raider, Horizon Zero Dawn,....với khung hình hiển thị ra màn luôn được trơn tru mượt mà, mà không sợ chậm trễ về tốc độ. Bộ nhớ Ram 16GB DDR5 cho tốc độ bus lên đến 4800MHz cùng ổ cứng SSD 512GB gen 4 không chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian khởi động máy mà còn giúp bạn thoải mái lưu trữ và sao chép dữ liệu, làm việc đa nhiệm mượt mà, chuyển tab giữa nhiều cửa sổ mà không sợ bị giật hay đứng máy.

 

Màn hình chất lượng cao cho hình ảnh hiển thị sắc nét - điểm nhìn chính xác

 

man-hinh-Lenovo-Legion-5-Pro-16IAH7H-82RF0043VN

 

Ngoài cấu hình và hiệu năng cũng như thiết kế đẹp mắt mà thiết bị mang lại thì màn hình chắc hẳn cũng là một trong những yếu tố mà các bạn quan tâm nhất về con laptop này đúng không nào. 

 

Đối với màn hình thì mình nhận thấy con legion 5 pro năm nay cho thiết kế vô cùng tuyệt vời khi sở hữu màn hình lớn 16 inch, viền màn hình mỏng với độ phân giải WQXGA (2560 x 1600) cho tỉ lệ khung hình 16:10 - cho trải nghiệm khung hình lớn hơn, tấm nền IPS cho độ sáng lớn 500 nits, tần số quét lớn lên đến 165Hz cùng độ phủ màu lên đến 100% sRGB  giúp mang đến những hình ảnh và thước  phim vô cùng chân thực, rõ nét trong từng cử động, chi tiết để các bạn tha hồ đắm chìm và trải nghiệm vào không gian riêng của mình. 

 

Điểm cộng dành cho màn hình mà mình cực kỳ yếu thích ở con laptop này là được trang bị khá nhiều công nghệ màn hình tiên tiến như Freesync, G-sync, giúp loại bỏ hiện tượng xé ảnh, bể ảnh, tình trạng giật lag,.. giúp đồng bộ khung hình. Cùng với đó là công nghệ DC dimmer, Anti-Glare chống chói lóa, low blue light- giúp giảm thiểu tối đa ánh sáng xanh ảnh hưởng cho mắt hay ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe của người dùng cực kỳ phù hợp với game thủ hay creator khi phải tiếp xúc với màn hình laptop trong thời gian dài.

 

Hệ thống tản nhiệt tiên tiến - công nghệ Legion Coldfront 3.0

 

tan-nhiet-Lenovo-Legion-5-Pro-16IAH7H-82RF0043VN

 

Nhắc đến các dòng laptop gaming thì không thể nhắc đến hệ thống quạt tản nhiệt. Hệ thống tản nhiệt của laptop legion luôn được đánh giá cao trong hàng ngũ laptop gaming với công nghệ Legion Coldfront 3.0 với hệ thống hút gió thông minh, thiết kế quạt kép với hệ thống xả bốn kênh, các cánh tản nhiệt được cải tiến với nhiều chế độ quạt. Một chế độ thông minh sử dụng AI để giữ cho các game đòi hỏi khắt khe nhất hoạt động trơn tru và không có độ trễ, trong khi Q Control 4.0 cho phép bạn lựa chọn giữa hiệu năng cao và chế độ tiết kiệm năng lượng. 

 

Về thời lượng pin, Legion 5 Pro năm nay vẫn sẽ mang viên pin dung lượng 80W. Nhiệt độ của máy luôn ở mức ổn định, chiến game liền 2 - 3 tiếng đồng hồ thì GPU chưa bao giờ vượt quá 80 độ C. Bề mặt phần kê tay hay bàn phím cũng chỉ ấm ấm lên một chút mà thôi nên  hoàn toàn có thể yên tâm nha các bạn!

 

Bàn phím rộng và touchpad cảm ứng nhanh nhạy

 

ban-phim-Lenovo-Legion-5-Pro-16IAH7H-82RF0043VN

 

Góp phần vào yếu tố chiến thắng mọi loại game hay làm việc đa tác vụ hiệu quả thì không thể nào mà không nhắc đến bàn phím vô cùng chất lượng của chiếc laptop Legion 5 Pro này khi được thiết kế tỉ mỉ để tối ưu hóa trải nghiệm của người sử dụng. Bàn phím rộng rãi với khoảng cách phím hợp lý, phím mũi tên cực lớn nằm lệch xuống dưới cho không gian dùng phím rộng hơn, mang tới cho người dùng trải nghiệm gõ phím vô cùng êm ái chính xác và tốc độ phản hồi siêu nhanh. Về hệ thống đèn RGB 4 vùng giúp nâng tầm trải nghiệm và tạo cảm hứng cho các game thủ khi chiến mọi tựa game.

 

Lenovo Legion 5 Pro 16IAH7H 82RF0043VN- cổng kết nối đa dạng tiện ích 

 

CONG-KET-NOI-Lenovo-Legion-5-Pro-16IAH7H-82RF0043VN

Dòng Laptop Lenovo này được nhà sản xuất trang bị đa dạng các cổng kết nối phổ biến như: 1 cổng xuất hình HDMI, 1 cổng USB Type C / DisplayPort, 1 cổng USB Type C / DisplayPort / Power Delivery, 3 cổng USB 3.2, 1 cổng Thunderbolt 4 hỗ trợ cho nhu cầu kết nối, truyền tải dữ liệu nhanh chóng cùng LAN 1Gb/s giúp kết nối internet nhanh chóng, ổn định. Bên cạnh các cổng cắm, máy còn có các cổng kết nối không dây hiện đại như: WiFi 802.11ax giúp kết nối internet dễ dàng, độ trễ thấp mang đến hiệu suất cao cùng Bluetooth 5.1 để kết nối nhanh chóng với các thiết bị ngoại vi.

 

Có nên mua laptop Lenovo Legion 5 Pro 16IAH7H 82RF0043VN ? Giá bán là bao nhiêu?

 

Laptop Lenovo Legion 5 Pro 16IAH7H 82RF0043VN hiện đang được bán tại Kim Long Center với mức giá vô cùng ưu đãi dưới 44 triệu đồng. Đối với mình, thì con laptop gaming “chất như nước cất” cho mức giá quá hợp lý so với những tính năng và sức mạnh vượt trội mà nó mang đến. Chắc chắn sẽ trở thành người bạn  thông minh đồng hành cùng các game thủ trên mọi đấu trường game.

 

Link mua laptop Lenovo Legion 5 Pro 16IAH7H 82RF0043VN 

 

Tham khảo thêm các sản phẩm Lenovo Legion cùng dòng tại Kim Long Center 

Link mua laptop Lenovo Legion 

 

Vậy còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về dòng laptop Lenovo Legion 5 Pro 16IAH7H 82RF0043VN này? Hãy để lại ý kiến phía dưới bình luận cho chúng mình được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.

 

Bình luận
Top TOP