Tin Tức
Thursday, 09/06/2016 15:30

Đánh giá nhanh Dell 7559: Cấu hình ngon, thiết kế đẹp trong tầm giá 22 triệu.

Là phiên bản nâng cấp của Dell 7447 đã từng rất thành công tại thị trường laptop, Dell Inspiron 7559 mang trên mình diên mạo quen thuộc của người anh em, tuy nhiên nó đã được nâng cấp mạnh mẽ phần cứng và ngoại hình.

dell 7559 gia re
Mặt lưng được thiết kế lớp vỏ nhựa cứng phủ nhung rất sang trọng và có độ bền cao

Dell Inspiron 7559 có cấu hình phần cứng và giá thành phù hợp với người dùng phổ thông. Máy được trang bị nền tảng vi xử lý Intel Core i7 6700HQ, RAM 8GB, card đồ họa rời GTX 960M, 1TB HDD đi kèm 8GB cache SSD và màn hình 15.6 inches độ phân giải Full HD, không hỗ trợ cảm ứng

  • Thiết kế hầm hố.
  • Màn hình Full HD cho chất lượng hiển thị tốt.
  • Thời lượng pin cao, tản nhiệt tốt.
  • Hiệu năng tốt.

Kiểu dáng, Thiết kế

Thực tế với các dòng laptop giá dưới 20 triệu khó mà có được một thiết kế thực sự đẹp, hầm hố và hoàn thiện. Nhưng Dell 7559 đáp ứng được gần như tốt những chỉ tiêu đó. Sản phẩm có vẻ ngoài khá đẹp, kiểu dáng thể thao cùng những đường nét cách điệu, thể hiện sự duyên dáng trong thiết kế. Khác với những sản phẩm trước đây, sự thay đổi dễ nhận thấy của Inspiron 7559 là chuyển sang dùng tông màu đỏ đen tạo điểm nhấn. Chân đế cao su cỡ lớn, chạy ngang theo thân máy có tác dụng chống trượt và hấp thụ chấn động tốt hơn.

dell 7559 gia re
Thiết kế bắt mắt với màn hình 15.6 inchs độ phân giải FHD

Tuy chưa thực sự gọn nhẹ với các "số đo" 38,5 x 26,1 x 2,52 cm và nặng khoảng 2,57 kg, nhưng Dell 7559 vẫn thể hiện được xu hướng mỏng nhẹ mà các hãng laptop đang hướng đến. Máy có mặt lưng được thiết kế bằng nhựa cứng có phủ lớp nhung tạo sự êm ái cho người dùng. 

Về phần âm thanh, máy được trang bị thêm loa siêu trầm ở mặt dưới tạo hiệu ứng cộng hưởng, tăng cường âm bass, thể hiện tốt các hiệu ứng âm thanh trong game.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím và touchpad được thiết kế rộng rãi, dễ thao tác, kích thước full size và được chia thành hai phần rõ rệt gồm nhóm phím cơ bản (qwerty) bên trái và nhóm phím số bên phải tiện dụng hơn cho dân thống kê, tài chính trong việc nhập số liệu hoặc khi chơi game. Thao tác thoải mái với phím nhấn êm với quãng di chuyển ngắn, khoảng cách giữa các phím hợp lý. Đăc biệt, option có hỗ trợ đèn bàn phím giúp người dùng thuận tiện sử dụng trong bóng tối hoặc điều kiện thiếu sáng.

ban phim dell 7559
Bàn phím thiết kế nông, dễ gõ phù hợp với công việc văn phòng và chơi game.

Touchpad có diện tích rộng để người dùng thao tác và được ngăn cách bởi viền màu đỏ dễ xác định. Cảm nhận khi rê tay trên touchpad khá là thoải mái, ma sát ở mức vừa phải, hỗ trợ đa điểm, đa nhiệm tốt tuy nhiên lại để lại khá nhiều dầu vân tay. Tuy nhiên, với một game thủ thì việc trang bị thêm một con mouse chuyên game là điều rất cần thiết.

touch pad dell 7559Touchpad rộng, nhám, hỗ trợ đa điểm

>> Xem thêm các mẫu mouse chơi game giá cực tốt tại Kim Long Center.

Kết nối đầy đủ. Khả năng cấp mạnh mẽ

Dell 7559 được trang bị tương đối đầy đủ các cổng kết nối, chỉ loại bỏ một số cổng không quan trọng như VGA. Bên cạnh đó, ngoài 2 cổng USB 3.0 máy vẫn còn sử dụng cổng USB 2.0 thế hệ cũ làm cổng sạc nhanh cho thiết bị di động.  Các cổng giao tiếp này được phân bố ở cả hai cạnh bên thân máy để tránh vướng víu khi cần kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi khác. Máy có khe M2 SATA, đáp ứng nhu cầu nâng cấp SSD của người dùng.

cong ket noi dell 7559Dell 7559 trang bị đầy đủ các cổng kết nối cơ bản

Lưu ý là mẫu laptop chơi game của Dell không trang bị ổ quang cũng như không có cổng VGA xuất tín hiệu hình ảnh analog. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ và thói quen người dùng thay đổi thì những điều này dường như không ảnh hưởng đến việc sử dụng của bạn.

Đánh giá chung:

Dell INS 7559 là một sự lựa chọn tốt trong tầm giá mà sản phẩm sở hữu với cấu hình mạnh, bàn phím êm, tản nhiệt tốt cùng thiết kế hầm hố. Việc không được cài sẵn hệ điều hành sẽ phần nào gây khó khăn cho người dùng, tuy nhiên đối với các game thủ thì việc cài Win sẽ không phải là việc khó khăn.

>> Click mua ngay con quái vật chơi game Dell INS 7559

Bình luận
Top TOP