Tin Tức
Tuesday, 19/04/2022 16:51

Đánh giá Ưu và Nhược điểm của Microsoft Surface Laptop 4

Sức mạnh hiệu năng khá, tính di động cao, vẻ ngoài “sang chảnh” là những từ mô tả chính xác về Surface Laptop 4. Hãng Microsoft không mang tới quá nhiều thay đổi về vẻ ngoài của sản phẩm, chúng tôi đã thích thiết kế của nó từ thế hệ Surface Laptop 3, nhưng nói gì thì nói, không có gì là hoàn hảo hoàn toàn, sẽ vẫn luôn có những điểm cần cải thiện.

 

Surface Laptop 4 thực sự nhìn rất ấn tượng và lôi cuốn, nó cũng đã được nâng cấp về mặt cấu hình phần cứng. Nhìn chung đây là một cỗ máy di động có thể xử lý các tác vụ từ mức cơ bản cho tới khá nặng, nó không quá mạnh nhưng đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng.

 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những nhận định về ưu nhược điểm của Microsoft Surface Laptop 4 (13,5inch).

 

Microsoft-Surface-Laptop 4

 

Thông số kỹ thuật Microsoft Surface Laptop 4 (13,5inch)

 

  • CPU: Intel Core i7-1185G7 / i5-1145G7 / i5-1135G7 / AMD Ryzen 7-4980U / Ryzen 5-4680U
  • GPU: Intel Iris Xe Graphics / AMD Radeon Vega 9 / Radeon RX Vega 8
  • Màn hình: 13,5inch, PixelSense (2256 x 1504)
  • SSD: up to 1TB
  • RAM: up to 32GB
  • Hệ điều hành: Windows 10 Home, Windows 10 Pro, Windows 11 Home
  • Kích thước: 308 x 223 x 14.5 mm (12.13" x 8.78" x 0.57")
  • Trọng lượng: 1,26 kg (2.8 lbs)

 

Surface-Laptop 4

 

Ưu điểm của Microsoft Surface Laptop 4 (13,5inch)

 

1. Thiết kế bên ngoài và độ hoàn thiện

 

Lớp vỏ ngoài của máy vẫn được làm từ chất liệu nhôm, mang tới cảm giác tuyệt vời khi chạm vào, đi cùng với đó là độ bền chắc và cứng cáp cần thiết. Chúng tôi cũng rất thích lớp sơn hoàn thiện màu đen nhám mờ, tạo cho Surface Laptop 4 một sự thu hút và lôi cuốn. Trọng lượng máy rất nhẹ, chỉ vào khoảng 1,26kg, và có độ mỏng cũng khá ấn tượng là 14,5mm.

 

Các góc cạnh được bo cong tròn tinh tế, chi tiết được hoàn thiện sắc nét, tinh xảo, nổi bật trên phần nắp máy là logo Microsoft bóng bẩy.

 

thiet-ke-Microsoft-Surface-Laptop 4

 

Phần nắp máy cũng khá dễ dàng đóng mở bằng một tay nhờ phần bản lề linh hoạt, êm ái. Bên trong chúng ta sẽ có một bàn phím có hành trình phím tốt, nhưng độ nảy chưa mang lại cảm giác xúc giác nhiều như chúng tôi mong muốn. Phần touchpad cho trải nghiệm tuyệt vời, bề mặt được xử lý bằng tấm kính, có kích thước khá lớn, thao tác rê vuốt lướt mượt mà, nhẹ nhàng và có độ chính xác cao.

 

ban-phim-Microsoft-Surface-Laptop 4

 

2. Thời lượng pin

 

Viên pin dung lượng 47,4Wh không phải là loại quá lớn hiện nay, nhưng nhờ các thiết lập bên trong của hệ thống quản lý, mà Microsoft Surface Laptop 4 vẫn có thể cho thời gian lướt duyệt Web lên tới 11 giờ, còn thời gian phát video là 9 giờ.

 

Đây là kết quả chúng tôi ghi nhận được trong quá trình kiểm tra thời lượng pin với các điều kiện: Chế độ thiết lập Better Performance của Windows được bật, độ sáng màn hình được điều chỉnh xuống thành 120 nits, tắt tất cả các chương trình đang chạy ngoại trừ chương trình chúng tôi dùng để kiểm tra máy.

 

thoi-luong-pin

 

thoi-luong-pin-Microsoft-Surface-Laptop 4

 

3. Màn hình hiển thị

 

Microsoft Surface Laptop 4 có màn hình PixelSense kích thước 13,5 inch với độ phân giải 2256x1504p. Tấm nền có góc nhìn rộng rãi, thoải mái, độ sáng cao: tối đa 390 nits ở điểm giữa màn hình, còn mức trung bình của bề mặt là 388 nits. Độ lệch tối đa 4% và tỷ lệ tương phản 1:1330, độ sáng đồng đều trên toàn bộ các khu vực hiển thị.

 

Màn hình của Surface Laptop 4 chúng tôi đo được có độ phủ màu sRGB đạt 95%.

 

do-phu-mau-Microsoft-Surface-Laptop 4

 

Nhược điểm của Microsoft Surface Laptop 4 (13,5inch)

 

1. Cổng kết nối

 

Có khá ít các cổng kết nối được bố trí trên Surface Laptop 4, máy chỉ có một cổng USB-A, thêm một cổng USB-C, jack tai nghe kèm mic 3.5mm được đặt ở cạnh trái, và chỉ có vậy thôi!!

 

cong-ket-noi-Microsoft-Surface-Laptop 4

 

cong-ket-noi

 

2. Khả năng nâng cấp linh kiện bên trong

 

Khả năng nâng cấp bên trong của Microsoft Surface Laptop 4 cũng rất hạn chế, khi mà RAM trong máy là RAM hàn trên bo mạch chủ (onboard). Còn về bộ nhớ lưu trữ thì chúng ta chỉ có một khe cắm SSD duy nhất, nhưng có thể hỗ trợ dung lượng lên tới 1TB.

 

ben-trong-Microsoft-Surface-Laptop 4

Bình luận
Top TOP