Tin Tức
Saturday, 01/06/2019 11:22

Dell Inspiron 3481 - Nhân tố mới trong phân khúc giá rẻ

DELL INSPIRON 3481

 

Nhân tố mới trong phân khúc giá rẻ 

 

Dell Inspiron 3481 là laptop nằm trong phân khúc giá rẻ có cấu hình trung bình đặc trưng của series 3000. Chiếc laptop này được cộng hưởng bởi thiết kế tối giản và hiệu năng ổn định để hướng đến người dùng yêu thích sự tiện lợi về mọi mặt. Trong lần ra mắt này, cùng khám phá những nét nổi bật của Dell Inspiron 3481 qua bài viết sau các bạn nhé!

 

Thiết kế

Dell Inspiron 3481 được thiết kế mang phong cách của một doanh nhân. Mặc dù khung máy không được làm bằng kim loại nhưng thiết kế khung nhựa vẫn mang lại cho bạn cảm giác an toàn và chắc chắn. Bạn cũng sẽ cảm nhận được nét tinh tế bởi tổng thể máy được bao trọn bởi màu đen tuyền (hoặc bạc) sang trọng đầy khí chất, rất thích hợp để thể hiện cá tính bản thân khi đi học cũng như đi làm.

 

 

Ngoài ra chiếc máy còn là lựa chọn lí tưởng để cùng bạn đồng hành đến bất cứ nơi đâu. Với độ mỏng 19.9mm và trọng lượng 1.65 kg, bạn có thể linh hoạt đặt máy gọn gàng vào balo và di chuyển mà không cần sợ nặng vai.

 

Màn hình

 

Dell Inspiron 3481 sở hữu màn hình có độ phân giải vừa phải đủ để bạn trải nghiệm xem video và hình ảnh thông thường. Màn hình của máy có đèn nền LED 14 inch HD (1366x768) kết hợp độ sáng 135 nits hỗ trợ bạn xem phim ở chất lượng cao cùng tầm nhìn không quá hẹp.

Một điểm cộng cho màn hình là được tích hợp công nghệ Anti-Galre giúp chống chói, chống lóa, hiển thị hình ảnh ổn định trong điều kiện ánh sáng cao. Ngoài ra khả năng tái tạo gam màu sRGB của máy đạt 81.4% cũng được xem là cao trong phân khúc giá rẻ này, giúp màu sắc được tươi mới và rực rỡ hơn.

 

 

Hiệu năng

 

Nếu bạn đang tìm kiếm laptop 14 inch chủ yếu để lướt web và làm việc đơn giản thì Dell Inspiron 3481 sẽ là một lựa chọn lí tưởng. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3-7020U thế hệ thứ 7 giúp bạn xử lí những công việc nhẹ nhàng thường ngày ở mức độ khá tốt. Bạn cũng có thể chơi các game cấu hình thấp, lướt web, nghe nhạc, xem phim, làm việc,…một cách thoải mái với vi xử lý này.

 

 

Bên cạnh đó, Dell Inspiron 3481 cũng sở hữu bộ nhớ RAM 4GB DDR4 và ổ HDD 1TB có dung lượng vừa đủ để bạn lưu trữ dữ liệu công việc và hình ảnh cá nhân. Gia tăng thêm sức mạnh cho máy chính là card đồ họa HD Graphics 620 hỗ trợ xử lý hình ảnh mượt mà và giúp máy tiết kiệm được điện năng hơn.

 

Bàn phím và Touchpad

 

Hệ thống bàn phím được thiết kế chống tràn và thân thuộc với người dùng. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với bàn phím vì đây là thiết kế tiêu chuẩn của của các dòng laptop dell, các phím cũng được tinh chỉnh khoảng cách hợp lí để bạn gõ chính xac hơn. Ngoài ra nút nguồn cũng được thiết kế riêng, đặt cạnh bên phải bàn phím vừa tạo điểm nhấn vừa giúp người dùng đỡ mất thời gian hơn cho việc tìm kiếm.

Tuy nhiên so với các dòng máy trong phân khúc, hành trình phím của 3481 khá nông chỉ khoảng 0.8mm (1.5mm – 2mm là lý tưởng). Điều này làm cho độ nảy của phím không được tốt và đôi khi sẽ khiến bạn mỏi tay khi đánh máy.

Nhưng bù lại touchpad sẽ là phần ghi điểm cho máy bởi độ rộng vừa phải và không bị nhám. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác di chuột thoải mái, êm tay trên nền touchpad trơn láng cùng cảm ứng đa điểm tiện lợi. Hai phím nhấn chuột trái phải cũng được làm phẳng để tăng diện tích của chuột và không mất nhiều lực để nhấn phím khi cần.

 

 

Hệ thống tản nhiệt

 

Điểm cộng lớn nhất cho Dell Inspiron 3481 là hệ thống tản nhiệt hiệu quả. Bằng chứng là sau khi phát video trong 15 phút, bàn phím đạt 810F (tương đương 270C) cực kì mát mẻ và bàn di chuột cũng ở mức 790F (tương đương 260). Do đó, nếu bạn phải thực hiện các thao tác trên máy trong thời gian lâu hơn thì phần kê tay cũng giữ được nhiệt độ ổn định vừa phải, cho bạn cảm giác thoải mái và không khó chịu.

 

 

Thời lượng Pin

 

Dell đã có một bài test dung lượng Pin của máy và cho ra kết quả khá khả quan. Nếu bạn liên tục lướt web qua Wi-Fi thì Pin của Dell Inspiron tồn tại đến 9 giờ - một con số ấn tượng trong phân khúc giá rẻ. Vì vậy bạn sẽ hoàn toàn yên tâm sử dụng máy khi tham gia các cuộc họp, các buổi học trên lớp mà không bị gián đoạn.

 

 

Loa

 

Dell Inspiron 3481 sở hữu 2 loa được tích hợp công nghệ Waves MaxxAudio® Pro giúp bạn trải nghiệm hệ thống âm thanh sống động và đã tai. Các loa của máy được tinh chỉnh thông minh giúp bạn thoải mái tăng giảm âm lượng mà vẫn giữ được chất lượng âm hoàn hảo.

 

 

Cổng kết nối

 

Dell Inspiron 3481 được trang bị các cổng kết nối đầy đủ hỗ trợ người dùng liên kết với các thiết bị ngoại vi. Ngoài nguồn và jack cắm tai nghe, các cổng I/O bao gồm: kết nối USB tiện lợi với hai khe USB 3.1 gen 1 và một USB 2.0, một khe HDMI, 1 RJ45 và một khe đọc thẻ nhớ. Vì thế, bạn có thể dễ dàng dùng máy để kết nối với máy chiếu, chuột có dây, máy in,… phục vụ cho công việc và học tập một cách tiện lợi.

 

 

KẾT LUẬN

 

Dell Inspiron 3481 là chiếc laptop phân khúc giá rẻ có ưu điểm về thiết kế tối giản nhưng sang trọng, hiệu năng ổn định, tản nhiệt hiệu quả và thời lượng pin dài. Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn một chiếc laptop để sử dụng cho việc học tập và làm việc văn phòng thì chiếc lap top Dell Inspiron mới của Dell này hoàn toàn là một sự lựa chọn phù hợp. Với mức giá trong tầm 12 triệu thì việc sở hữu laptop có thương hiệu nổi tiếng và tiện lợi như vậy quả là xứng đáng đúng không các bạn?

 

Bình luận
Top TOP