Tin Tức
Saturday, 22/08/2020 11:26

Dell tiếp tục nâng cấp dòng laptop quái vật chiến game Alienware


Dell đánh dấu tiếp sự bùng nổ của mình trong thị trường laptop trong năm 2016 khi tiếp tục nâng cấp dòng laptop chuyên game của mình là Alienware. Theo đó, Alienware sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình với thế hệ GPU Pascal, bao gồm 3 phiên bản màn hình 13' 15' 17' được thiết kế mới sẽ mỏng hơn rất nhiều so với thế hệ cũ và bên cạnh đó sẽ được tích hợp những công nghệ dành cho game thủ mới nhất như cảm biến theo dõi chuyển động mắt Tobii. Theo thông tin chính thức từ Dell thì Alienware 15' và 17' sẽ có mặt trên thị trường vào 30 tháng 9, riêng mẫu 13' sẽ được ra mắt vào 16 tháng 11, và giá bán thì Dell vẫn chưa tiết lộ.

Dell Alienware
- Dell Alienware ra mắt lần này -

Sự nổi bật đầu tiên chính là sự nâng cấp về cấu hình, 3 phiên bản Alienware lần này sẽ sỡ hữu bộ xử lý chip mới nhất hiện này là Intel Core i7-6820HK (Skylake) chạy ở xung nhịp  lên đến 4.1GHz, ram DDR4 2667MHz có thể nâng cấp lên đến 32GB cùng với ổ cứng lên đến 1TB. Trong 3 sản phẩm mới này, Alienware 17 được trang bị đồ họa rời hàng đỉnh nVidia GeForce GTX 1080. Riêng 2 mẫu Alienware 13 và Alienware 15 chỉ hỗ trợ tùy chọn đồ họa rời tối đa lần lượt là GTX 1060 hoặc GTX 1070. Tuy có những khác biệt về hiệu năng đồ họa, song cả 3 mẫu laptop Dell chơi game Alienware thế hệ mới đều được chứng nhận tương thích tốt với thực tế ảo dùng kính Oculus Rift hay HTC Vive.

Sự nổi bật tiếp theo phải nói đến là về thiết kế, không còn mang thiết kế "dày cui" như những mẫu mã trước, Dell đã gây bất ngờ khi đã thiết kế Alienware phiên bản lần này mỏng hơn đến 20%. Cụ thể mẫu 15' chỉ còn dày 22mm so với 34mm của năm trước, mẫu 13' cũng dày 22mm nhưng giảm từ 28mm của thế hệ trước. Phiên bản 17,3 inch dày hẳn 30mm so với 34mm do mang trong mình quái vật GTX 1080. Hai phiên bản màn hình lớn hơn sẽ được trang bị màn hình G-Sync với tần số quét 120Hz. Mặc dù mỏng hơn nhưng Dell cho biết hãng đã thiết kế lại hệ thống tản nhiệt phù hợp với thế hệ GPU Nvidia GeForce GTX 10 series đồng thời bổ sung nhiều thành phần bằng kim loại nhằm tăng cường độ bền.

thiết kế dell alienware
- Thiết kế Dell Alienware gọn hơn -

Bàn phím cũng được nâng cấp, với bàn phím mới gọi là TactX hành trình đến 2,2 mm, hỗ trợ chống gối phím N-Key và đa vùng màu. Ngoài bàn phím thì đèn LED còn được trang bị tại nhiều nơi trên máy, chẳng hạn như đèn hắt tại viền dưới 2 bên, phía trước, nắp máy, trackpad ... Tổng cộng 8 khu vực có đèn và có thể tuỳ biến tự do qua phần mềm.

Loạt laptop Dell Alienware thế hệ mới cũng được Dell trang bị camera hỗ trợ Windows Hello cùng khá nhiều tính năng đi kèm tiện dụng như tự động tắt đèn nền keyboard khi người dùng không nhìn vào màn hình máy, đăng nhập Windows bằng gương mặt, hay đánh thức máy tính bằng đôi mắt chủ nhân thiết bị.

Bình luận
Top TOP