Tin Tức
Tuesday, 04/02/2020 15:11

Hướng dẫn cách bảo vệ laptop lâu bị chai pin

Đôi khi có những thứ rất đơn giản nhưng ta lại không thể nhìn ra, ấy vậy nên các cụ mới có câu xa tận chân trời gần ngay trước mắt. Sử dụng pin laptop cũng vậy, một việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng chưa hẳn tất cả chúng ta đều làm đúng. Hôm nay, Kim Long Center xin giới thiệu với các bạn một số lưu ý để sử dụng pin lap tốt một cách hiệu quả nhất.

1. SẠC PIN CHO LAPTOP MỚI MUA

Đối với laptop mới mua, việc cần thiết đầu tiên để bảo vệ pin khi sử dụng đó là không được vừa sử dụng vừa sạc, sau khi xài một thời gian thì bạn có thể làm điều đó bình thường. Một số lời khuyên như  sạc 10h khi hết pin và làm vậy 3 lần khi mua máy mới…việc này thật ra không ảnh hưởng nhiều lắm đến tuổi thọ pin của bạn.

2. CÁCH CẮM SẠC ĐÚNG CÁCH

Nghe tưởng như đơn giản nhưng cũng không nhiều người làm đúng đó là nên cắm đầu nguồn vào ổ điện trước, cắm đầu sạc vào máy sau.

3. HOÀN TOÀN CÓ THỂ CẮM SẠC TRONG LÚC SỬ DỤNG

Bạn hoàn toàn có thể vừa sạc vừa sử dụng laptop bình thường. Hiện nay đa số laptop đều tích hợp hai chế độ sử dụng là dùng nguồn AC-220v hoặc nguồn từ pin. Vì vậy việc bạn sử dụng laptop khi đang sạc hoàn toàn không ảnh hưởng đến chuyện laptop của bạn có bị chai phi hay không. Thậm trí việc cắm sạc pin liên tục sẽ giúp máy bạn có được một hiệu suất hoạt động cao nhất do tránh khỏi cơ chế tiết kiệm pin của hệ điều hành.

4. GIỮ PIN LUÔN MÁT

Trong quá trình sử dụng Laptop, nhiều người hay mang laptop lên giường ngồi dựa, sau đó có thể kê lên gối, chăn, đệm, điều này gián tiếp che đi lỗ tán nhiệt bên dưới laptop, khiến cho máy tính bị nóng, trong đó có Pin. Điều này khiến  cho Pin nhanh hao hơn, lâu dần thậm chí gây hỏng Pin.

5. KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ PIN BỊ HẾT THƯỜNG XUYÊN

Trong quá trình sử dụng, nhiều người không để ý đến lượng Pin, cứ để Pin sụt, sau đó mới cắm điện. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài dãn đến hỏng Pin. Tốt nhất cứ thấy Pin còn khoảng 10%-20% thì nên cắm sạc.

6. ĐIỀU CHỈNH PIN

Điều chỉnh pin khoảng 2 tháng 1 lần bằng cách dùng cho đến khi máy còn 5-7%, sau đó khởi động lại máy và vào chế độ Bios (Nhấn F2 khi máy bắt đầu khởi động) sau đó để pin cạn cho đến lúc máy tắt hẳn và sạc đầy lại.

7. KHÔNG SỬ DỤNG LOẠI SẠC KHÁC CHO LAPTOP CỦA MÌNH

Mỗi loại laptop sẽ được thiết kế một loại sạc riêng phù hợp với máy vì thế trong quá trình sử dụng laptop bạn không được xem nhẹ điều này mà dùng sạc theo kiểu dùng chéo cho nhau. Việc làm này sẽ có khả năng gây ra cháy nổ nếu như sạc laptop bạn cắm có nguồn điện vào không phù hợp với laptop của mình. Tốt nhất bạn nên đến những trung tâm của hãng để mua sạc đúng với máy.

8. VỆ SINH MÁY TÍNH

Lời khuyên là bạn nên vệ sinh lại Laptop sau mỗi 1 năm sử dụng, để kiểm tra lại keo tản nhiệt cũng như làm sạch bụi ở các khe quạt, chu kỳ 1 năm này có thể ngắn hơn nếu bạn thường xuyên sử dụng laptop trong điều kiện bụi bẩn. Vì nếu không làm điều này, máy bạn sẽ có khả năng tản nhiệt kém hơn so với bình thường, và như đã nói ở trên, máy nóng thì sẽ ảnh hưởng đến pin.

9. MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC

Ngoài những cách sử dụng pin kể trên, bạn cũng cần lưu ý, pin là vật dễ cháy nổ trong laptop nên hạn chế để máy quá nóng, không sử dụng những nguồn điện không ổn định để sạc máy. Ngoài ra cũng cần lưu ý đến các yếu tố ngoại cảnh như môi trường làm việc…

Bình luận
Top TOP