Tin Tức
Friday, 26/03/2021 14:11

Hướng dẫn vệ sinh bàn phím laptop, bàn phím rời đơn giản

Vệ sinh bàn phím laptop là việc cực kỳ đơn giản bạn có thể làm tại nhà nhưng không phải ai cũng biết. Kim Long Center sẽ hướng dẫn vệ sinh bàn phím laptop qua bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

Hướng dẫn vệ sinh bàn phím laptop tại nhà

 

1. Lý do bạn nên vệ sinh bàn phím laptop

 

Trong quá trình sử dụng bàn phím, bạn có thể vô tình để rơi những mảnh vụn thức ăn thừa rơi vào các khe hở của bàn phím và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, nếu như bạn sử dụng bàn phím laptop màu trắng thì có lẽ bạn sẽ thấy rõ nó dơ một cách kinh khủng. Và báo Vnexpress có đăng tin “bàn phím máy tính chứa vi khuẩn gấp 5 lần bồn cầu” nghe thật kinh khủng phải không, nhưng rất nhiều bạn không biết làm sao để vệ sinh bàn phím laptop, do đó Kim Long Center sẽ chỉ bạn cách vệ sinh bàn phím laptop dell, lenovo, asus, acer, msi, hp,... cực kỳ đơn giản ở phần bên dưới nhé.

 


Bàn phím laptop chứa nhiều vi khuẩn

Nên vệ sinh laptop định kỳ 6 tháng 1 lần

 

 

2. Cách vệ sinh bàn phím laptop đơn giản tại nhà

 

2.1 Vệ sinh bàn phím laptop

 

- Bước 1: 

 

Tắt nguồn máy tính là điều vô cùng cần thiết nếu như bạn không tắt nguồn trước khi lau chùi thì có thể nước sẽ đi vào bo mạch của máy gây bị chập hoặc bị cháy. 

 

Tắt nguồn để vệ sinh bàn phím laptop

 

- Bước 2: 

 

Dốc ngược laptop chiếc laptop của bạn và dùng lực tay lắc nhẹ để bụi bẩn bám trên bàn phím rơi xuống, bước này tuy đơn giản nhưng cũng khá hiệu quả đấy nhé!

 

- Bước 3: 

 

Bạn cần chuẩn bị cho mình bộ vệ sinh bàn phím laptop để dùng cọ quét đi các bụi bẩn còn sót lại dưới bàn phím. Nếu như bạn chưa có bộ vệ sinh bàn phím, bạn có thể dùng khăn ướt bọc vào đầu chiếc thìa như hình bên dưới và di chuyển nhẹ trên các khe, cạnh bàn phím laptop để làm sạch bụi bẩn. 

 

dùng cọ quét bàn phím laptop

 

- Bước 4: 

 

Dùng bong bóng thổi bàn phím trong bộ vệ sinh bàn phím để thổi đi các bụi bẩn hoặc bạn có thể đầu tư máy hút bụi cho bàn phím sẽ giúp bàn phím laptop của bạn sạch hơn. Tuy nhiên, máy hút bụi có giá đắt hơn bộ dụng cụ vệ sinh bàn phím laptop nhưng hiệu quả mang lại thì khỏi phải bàn luôn nhé. 

 

Dùng máy hút bụi để thổi bay cặn bẩn

 

- Bước 5: 

 

Bạn nên tháo bàn phím hoặc phím laptop để có thể vệ sinh sạch sâu bên trong, nhưng mỗi hãng lại trang bị bàn phím và cách lắp đặt khác nhau, nếu như bạn không cẩn thận rất có thể làm hư hỏng bàn phím laptop của mình. 

 

Tháo bàn phím laptop để vệ sinh

 

Để thực hiện được bước này bạn nên tham khảo trên mạng cách tháo rời bàn phím của dòng laptop bạn đang sử dụng, sau khi tháo được bàn phím bạn dùng khăn ướt hay miếng vải nhỏ nhúng qua nước rồi lau sạch bàn phím thêm một lần nữa và dùng máy sấy để làm khô bàn phím.

 

- Bước 6:

 

Sau khi hoàn tất các bước, bạn chỉ cần lắp đặt lại các bộ phận đã tháo rời và sử dụng như bình thường.

 

2.2 Bàn phím rời

 

- Bước 1: 

 

Đầu tiên, bạn nên rút bàn phím rời ra khỏi máy tính của bạn, sau đó dốc ngược bàn phím mà dùng lực tay lắc nhẹ để bụi bẩn hay cặn bẩn rơi đi. 

 

- Bước 2: 

 

Chuẩn bị bộ dụng cụ làm sạch, dùng bàn chải để quét sạch bụi bẩn bám vào các khe hở của bàn phím, nếu như chưa có dụng cụ bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để thay thế.

 

Chuẩn bị bộ vệ sinh bàn phím laptop

 

- Bước 3: 

 

Dùng bình xịt khí có gắn một ống nhỏ để thổi các cặn bẩn trong bàn phím

 

bình xịt khí thổi các cặn bẩn

 

- Bước 4: 

 

Bạn nên đầu tư gel làm sạch bàn phím hoặc kẹo cao su, với chất kết dính này có thể giúp bạn hút bất kỳ bụi bẩn nào mà nó chạm vào. 

 

Gel làm sạch bàn phím

 

- Bước 5: 

 

Tháo rời từng phím và rửa, lưu ý nhỏ ở bước này là bạn nên chụp lại ảnh bàn phím để khi tháo rời và rửa, bạn sẽ biết được vị trí để lắp đặt lại. 

 

tháo từng nút phím để vệ sinh

 

3. Những lưu ý khi vệ sinh bàn phím laptop 

 

Một số lưu ý nhỏ khi vệ sinh bàn phím laptop như:

 

- Nên vệ sinh từng phím, đây là cách vệ sinh sạch sâu nhất. 

- Nên sử dụng bàn phím màu sáng để thấy rõ bụi bẩn và vệ sinh ngay

- Nên chuẩn bị một bộ dụng cụ vệ sinh bàn phím để cách bước thực hiện dễ dàng hơn. 

 

Hy vọng, bài viết trên có thể giúp bạn tự vệ sinh bàn phím laptop tại nhà mà không cần phải ra cửa hàng để vệ sinh. Chúc các bạn thành công nhé!


 

Tìm hiểu thêm: 

 

>> Hướng dẫn cách mở/ khóa bàn phím laptop cực kỳ nhanh chóng

>> Cách tắt bàn phím laptop để dùng bàn phím rời cực đơn giản

>> Có nên sử dụng bàn phím rời cho laptop không?

>> Sửa bàn phím laptop bị liệt bao nhiêu tiền?

Bình luận
Top TOP