Tin Tức
Friday, 18/08/2023 15:39

Intel sẽ không còn gọi Core i5, i7 cho chip

 

Intel sẽ không còn gọi Core i5, i7 cho chip

 

intel-se-khong-con-goi-core-i5-i7-cho-chip

 

Sau hơn 15 năm sử dụng thương hiệu Core i series để đặt tên cho các bộ vi xử lý nhằm giúp người dùng dễ dàng lựa chọn CPU phù hợp nhu cầu làm việc và giải trí thì mới đây, nhà sản xuất Intel đã quyết định thay đổi tên gọi cho các bộ vi xử lý thế hệ 14 Meteor Lake sắp tới với tên gọi mới "Core Ultra". Hãy cùng Kim Long Center tìm hiểu rõ hơn qua bài viết ngay sau đây nhé!  

 

Theo Digitaltrends, nhà sản xuất chip Intel nổi tiếng toàn sẽ dùng “Core Ultra” để đặt tên cho chip gen 14 mới sắp ra mắt nhưng chưa công bố cụ thể. Giám đốc truyền thông toàn cầu của Intel - Bernard Fernandes từng chia sẻ với người dùng trên Twitter rằng: “Chúng tôi đang thực hiện thay đổi về thương hiệu khi chuẩn bị cho việc ra mắt bộ xử lý Meteor Lake sắp tới".

 

Có thể thấy, việc sử dụng từ “Ultra” là một thuật ngữ khá phổ biến và được rất nhiều công ty công nghệ sử dụng trong việc xây dựng thương hiệu. Chẳng hạn, Apple đã sử dụng nó để đặt tên cho M1 Ultra - đại diện cho cấu hình mạnh nhất của chip M1, vốn chỉ được trang bị trên máy tính để bàn Mac Studio. Hay việc sử dụng cái tên Ultra trong các sản phẩm khác như Apple Watch Ultra, những mẫu iPhone 15 Ultra sắp ra mắt vào gần cuối năm nay. 

 

Về phần chip Meteor Lake - mẫu CPU thế hệ chip 14 nhà Intel được ra mắt vào cuối năm nay, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều thay đổi ở kiến trúc phần cứng. Đây sẽ là những bộ vi xử lý Intel đầu tiên sử dụng thiết kế chiclet trên tiến trình 7nm của Intel 4 và sử dụng kỹ thuật in khắc cực tím. Khác với các thế hệ chip trước đây, vốn không mang tới nhiều sự thay đổi lớn về hiệu năng hay kiến trúc thì chip Meteor Lake sắp tới hứa hẹn sẽ mang tới bước nhảy vọt vượt trội về hiệu năng.

 

Trên đây là những thông tin được chúng tôi tổng hợp và cung cấp đến bạn về nhà sản xuất chip Intel nổi tiếng sẽ đổi tên gọi cho các bộ vi xử lý trong thời gian sắp tới. Hy vọng bài viết mang đến nhiều thông tin hữu ích đến bạn, giúp bạn “bỏ túi” thêm nhiều kiến thức công nghệ và hãy luôn đón chờ những tin tức cập nhật mới nhất tại Kim Long Center nhé! 

Bình luận
Top TOP