Tin Tức
Friday, 18/08/2023 15:26

Khi nào nên thay pin laptop? Cách kiểm tra pin laptop

 

Khi nào nên thay pin laptop? Cách kiểm tra pin laptop

 

thay-pin-laptop

 

Pin laptop là một linh kiện điện tử quan trọng có chức năng cung cấp năng lượng cho laptop để có thể hoạt động bình thường. Tuy viên thì bất kỳ loại pin nào cũng chỉ cho tuổi thọ sử dụng nhất định. Bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn khi nào cần thay pin laptop cũng như gợi ý đến bạn địa chỉ uy tín thay pin laptop chất lượng nhất ở TP.HCM. Hãy cùng tham khảo ngay nhé! 

 

Khi nào cần thay pin laptop?

 

khi-nao-can-thay-pin-laptop

 

Khi nào cần thay pin laptop? 

 

Thay pin laptop khi nhận được cảnh báo từ Windows 

 

Kể từ phiên bản Windows 7, Microsoft đã bổ sung trên laptop tính năng thông báo thời lượng pin khi thấy pin có hiệu suất thấp. Lúc này, bạn sẽ thấy chữ X màu đỏ xuất hiện tại biểu tượng pin trên khay hệ thống. Nếu thấy dòng chữ ghi “Consider replacing your battery” (kiến nghị về việc xem xét cần thay pin). Hoặc nghiêm trọng hơn, sẽ xuất hiện cảnh báo “ There is a problem with your battery, so your computer might shut down suddenly” (pin laptop của bạn đang gặp sự cố, máy tính có thể sẽ bị tắt đột ngột). Điều này đồng nghĩa với việc là pin không thể cung cấp đủ năng lượng để laptop có thể hoạt động, trừ khi bạn cắm sạc cho máy. Do đó, khi nhận được thông báo cảnh cáo từ Windows thì chắc chắn bạn phải thay pin laptop mới. 

 

Thay pin laptop khi nhận thấy các dấu hiệu chai pin 

 

Sau đây sẽ là các dấu hiệu cho thấy laptop của bạn đang bị chai pin và cần thay pin laptop mới!

 

+ Khi cắm sạc, không thấy laptop nhận pin, chập chờn lúc có lúc không.

 

+ Khi đang sạc pin mà rút điện ra thì laptop bị mất nguồn.

 

+ Máy sạc pin mãi không đầy, rất nhanh đầy hay báo lượng pin ảo.

 

+ Thời lượng hiển thị pin không chính xác, tăng nhanh hoặc giảm nhanh đột ngột. 

 

+ Khi mở máy ra kiểm tra pin thì thấy pin bị méo, phồng rộp biến dạng, có mùi khét. Trường hợp này khá nguy hiểm vì pin có thể làm ảnh hưởng tới tất cả các bộ phận linh kiện khác trong laptop. Thậm chí có thể dẫn đến cháy nổ, do đó các bạn cần phải thay pin laptop ngay lập tức. 

 

Tại sao cần thay pin laptop?

 

Pin laptop thường cho tuổi thọ sử dụng từ 2-3 năm, muốn biết chính xác bao lâu thì còn tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng và cách sử dụng pin laptop. Cho dù người sử dụng có bảo quản tốt tốt thế nào thì con số đó cũng không thể nào tăng lên được. Sau thời gian này, pin sẽ xuất hiện những hiện tượng như đã liệt kê ở trên: pin nhanh hết, sạc không vào điện, tắt nguồn đột ngột,... điều này khiến cho pin laptop không còn hoạt động đúng cách hoặc thậm chí không thể và sử dụng được nữa. Lúc này, các bạn cần phải thay pin laptop để bảo đảm hiệu suất làm việc ổn định trên máy tính cũng như tránh được hiện tượng cháy nổ có thể xảy ra. 

 

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop 

 

Và sau đây mình sẽ hướng dẫn đến các bạn cách kiểm tra tuổi thọ pin laptop chính xác nhất bằng Command Prompt ngay trên laptop! 

 

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để hiện bảng RUN lên và gõ cmd.

 

Bước 2: Sau khi cửa sổ Command Prompt được mở lên, bạn hãy nhập vào dòng lệnh "powercfg /batteryreport", nhấn Enter và chờ đợi kết quả.

 

Khi giao diện xuất hiện thông báo Battery life report saved to C:User có nghĩa là đã trích xuất thành công tập tin báo cáo tình trạng pin hiện tại trên laptop. 

 

Bước 4: Giờ thì các bạn hãy truy cập vào ổ đĩa C để mở ra thôi nào. Thường thì  tệp này sẽ được lưu vào địa chỉ C:User[Tên người dùng].

 

Bước 5: Trong trang Battery report hiện ra, kéo xuống dưới và tìm đến phần Installed batteries -> Đọc thông số Design Capacity và Full Charge Capacity. Trong đó: 

 

+ DESIGN CAPACITY: dung lượng pin của nhà sản xuất đưa ra.

+ FULL CHARGE CAPACITY: dung lượng pin thực tế sau khi đã được bạn sạc đầy đủ.

 

Tỷ lệ chênh lệch giữa hai chỉ số này sẽ cho biết rõ độ chai pin laptop của bạn. Thông thường, nếu hiệu số này quá cao (~ hơn 10.000 mWh) thì khuyến khích các bạn nên đi thay pin để đảm bảo hiệu suất làm việc cho máy tính nha! 

 

Thay pin laptop ở đâu uy tín?

 

Nếu pin laptop của bạn gặp phải các tình trạng về chai pin hay hỏng pin thì hãy mang qua ngay cửa hàng sửa chữa laptop uy tín để được thay pin laptop nhanh chóng, tránh làm ảnh hưởng, gián đoạn đến công việc của bạn! 

 

Việc tìm kiếm địa chỉ thay pin laptop ở Thành phố Hồ Chí Minh không hề khó nhưng để tìm được nơi uy tín để có thể thay pin laptop chính hãng, đảm bảo chất lượng mà giá cả phải chăng thì quả thật lại khiến nhiều người đau đầu. Và Kim Long Center chính là một trong những địa chỉ thay pin laptop chất lượng - giá tốt - uy tín nhất thành Phố Hồ Chí Minh được nhiều người dùng laptop “chọn mặt gửi vàng” từ bấy lâu nay, mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn!

 

Là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, sửa chữa, khắc phục, và thay thế phần cứng cho laptop,...Kim Long Center luôn tự hào là cửa hàng laptop uy tín, cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ thay pin laptop chuyên nghiệp. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng theo dõi quá trình quy trình thay pin laptop của kỹ thuật viên một cách minh bạch, chế độ bảo hành rõ ràng, đảm bảo 100% linh kiện laptop của quý khách không hề bị thay thế trong quá trình sửa chữa. Điều này không chỉ khiến bạn an tâm hơn mà còn giúp bạn hài lòng hơn bởi sự nâng niu, cẩn thận của nhân viên kỹ thuật tại Kim Long Center đối với laptop của mình. 

 

+ Pin laptop chính hãng, bảo đảm chất lượng, cam kết hàng new 100%.

 

+ Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp  nhiều năm kinh nghiệm luôn tận tâm vì khách hàng.

 

+ Quy trình sửa chữa thay pin laptop chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại.

 

+ Báo giá thay pin laptop hợp lý, không phát sinh chi phí phụ.

 

+ Bảo hành 12 tháng 1 đổi 1.

 

Nếu thấy pin laptop của bạn đang gặp phải các tình trạng về chai pin hay hỏng pin thì hãy mang qua ngay Kim Long Center để được thay pin laptop nhanh chóng, tránh làm ảnh hưởng, gián đoạn đến công việc của bạn! 

 

Thông tin liên hệ:

 

Chi nhánh 1: 125/4 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, Tp.HCM.

 

Chi nhánh 2: 321 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

 

Website: https://kimlongcenter.com/ 

 

Hotline: 0792.890.890

 

Kim Long Center luôn cam kết sẽ mang lại cho bạn những dịch vụ tuyệt nhất với giá cả cạnh tranh tốt nhất chưa từng có! 

 

Tham khảo thêm dịch vụ thay màn hình laptop chất lượng giá rẻ tại TP. HCM tại đây 

 

Bình luận
Top TOP