Tin Tức
Thursday, 22/11/2018 09:25

Làm Thế Nào Khi Máy Tính Laptop Của Bạn Bị Đổ Nước

     Nếu bạn vô tình làm nước rơi vào máy tính, hãy hành động thật nhanh để khắc phục hậu quả. Việc đầu tiên là phải làm là tắt máy ngay lập tức ( nhấn nút nguồn và giữ lâu để tắt nhanh), tháo tất cả các thành phần như nguồn, phích cắm, chuột, bàn phím rời, pin…

 

Trường hợp máy bị vào nước một phần

 

     Điều này không quá nghiêm trọng, nó  xảy ra khi bị đổ một cốc nước, một cốc cà phê hay một loại chất lỏng lên màn hình, bàn phím,… bạn chỉ việc mở máy tính ra hết mức có thể, úp máy tính lại sao cho hướng xuống đất, dùng khăn mặt hay vải lau chùi thật nhanh, thật sạch, giữ máy tính như vậy và dùng quạt để nhanh khô.

     Lưu ý, nước là dạng chất lỏng ít ăn mòn nhất trong khi cà phê, nước ngọt có gas, chất cồn là tạp chất ăn mòn rất cao. Dù gì đi nữa, các biện pháp tạm thời đều góp phần giảm thiểu hư hại, tổn thất còn hơn đứng nhìn “ con cưng” của mình bị hỏng.

 

laptop-bi-vo-nuoc

 

     Hãy kiểm tra bảo hành máy tính, tốt nhất sau khi thực hiện các thao tác trên nên mang đến các trung tâm bảo hành, các cửa hàng cấp cứu uy tín để chuyên gia xử lý hậu quả. Nếu là người am hiểu , bạn có thể tự tháo rời máy tính, lau chùi cẩn thận. Tuy nhiên, nếu còn bảo hành thì nên để chuyên gia can thiệp, hãy để trách nhiệm cho các chuyên gia.

 

Trường hợp máy tính laptop bị vào nước toàn phần

 

     Chắc chắn đây là vấn đề nghiêm trọng, máy tính một ngày đẹp trời vô tình bơi và lặn trong hồ nước , cảm giác đầu tiên bạn nhận được là giật mình và hoảng sợ. Hãy bình tĩnh, mọi chuyện không quá nghiêm trọng như mình nghĩ. Hãy chắc chắn rằng máy tính đã tắt nguồn hoàn toàn và lau chùi, làm khô như mình đề cập ở trên.

     Tháo bung laptop là việc bắt buộc phải làm, nếu không tự tin vào khả năng của mình , hãy để chuyên gia giúp sức. Nếu đủ tự tin, bạn nên cẩn thận tháo rời từng bộ phận ra khỏi cổng kết nối dữ liệu và nguồn điện.

 

laptop-bi-ngam-nuoc

 

     Kiểm tra từng phần tháo rời, lau khô bằng khăn nhằm loại bỏ lượng nước còn tồn đọng lại, nên nhớ bất cứ linh kiện máy tính nào cũng phải được làm khô. Sử dụng bông tăm hoặc cồn isopropyl 99% để lau chùi những khe nhỏ và để tất cả khô ráo trước khi lắp lại.

     Một lưu ý nhỏ là không nên dùng máy sấy tóc vì hơi nóng dễ làm hư các vi mạch, bo mạch.

     Sau khi hoàn tất và mọi thứ đã khô ráo, hãy ráp lại như ban đầu và khởi động máy. Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp, nhưng nếu thất bại buộc phải mang nó đến một trung tâm sửa chữa.

 

Trường hợp máy tính không thể tháo rời

 

     Không còn lựa chọn nào khác ngoài mang máy đến trung tâm bảo hành. Trong thời gian vận chuyển đó, bạn nên thao tác lau chùi như mình đã nói ở phần đầu. Tốt nhất để máy vào túi gạo nhỏ, chất tinh bột có chức năng hút ẩm rất tốt, giúp các khe, các rãnh bên trong mau chóng khô nhanh đẩy nhanh quá trình cứu sống máy.

 

Đầu tư vỏ bọc chống nước

 

boc-chong-nuoc-cho-laptop

 

     Nghe có vẻ hợp lý, việc đầu tư vỏ bao bàn phím, màn hình ,vỏ ngoài hạn chế tối đa rủi ro nước tràn vào máy. Cần lưu ý quá trình đầu tư vỏ bọc cần cẩn thận không che bất kỳ lỗ thông gió nào và sử dụng kéo để cắt da bao quanh nếu cần để đảm bảo rằng các lỗ thông gió luôn thoáng.

 

 

Bình luận
Top TOP