Tin Tức
Saturday, 22/08/2020 11:36

Laptop Dell và cách phân biệt giữa các dòng máy?


Nếu bạn đang có nhu cầu muốn sỡ hữu ngay laptop Dell mà vẫn đang phân vân chưa biết chọn dòng nào của hãng. Thì nay, KimLongCenter sẽ giúp bạn cách phân biệt sự khác nhau giữa các dòng qua đó sẽ giúp bạn chọn được mẫu laptop đúng nhu cầu sử dụng và ưa thích của bạn.

Gần đây để người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt được các phân khúc laptop của hãng, Dell đã tổ chức lại hệ thống phân loại lại cách đặt tên một sản phẩm laptop. Theo đó, mỗi sản phẩm laptop sẽ bao gồm phần tên model kèm theo đó là con số biểu thị kích thước màn hình ví dụ như: vostro 5459 thì, số 5 ở đầu biểu thị dòng vostro 5000, số 4 ở sau biểu thị số inches.

Dưới đây là phân khúc các dòng của laptop Dell và đối tượng hướng đến của từng phân khúc

Phân khúc các dòng phổ thông của laptop Dell:

- Inspiron: là dòng laptop phổ biến nhất hiện nay trên thị trường với giá thành thấp, cùng với cấu hình và thiết kế tương đối, phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng bình thường.

- Inspiron Mini: cũng thuộc dòng laptop Inspiron nhưng dòng này màn hình được thiết kế chỉ còn 10-inch và xoay 360 độ, sở hữu chip xử lý Intel Atom, phù hợp với những người thường xuyên di chuyển và có nhu cầu sử dụng giữa laptop và tablet.

- XPS: sở hữu những thiết kế sang trọng cao cấp, khả năng đa phương tiện tốt, XPS là dòng laptop cao cấp của Dell hướng đến những khách hàng có tài chính, có nhu cầu làm việc và giải trí cao.

- Studio: là dòng laptop cao cấp hơn cả dòng XPS, dòng Studio sỡ hữu thiết kế ấn tượng, độ phân giải và cấu hình cao, là một cỗ máy giải trí đích thực cho những ai có nhu cầu.

- Alienware: là dòng laptop "trâu bò" nhất của hãng Dell, sở hữu những thiết kế mạnh mẽ đi kèm với một cấu hình khủng, nó thể hiện rõ đẳng cấp khi có thể chiến hầu như tất cả các loại game. Vì thế nên Alienware luôn là lựa chọn hàng đầu cho các game thủ.

dell inspiron 5368- Dell Inspiron 5368 xoay 360 độ -

Phân khúc các dòng dành cho doanh nhân, doanh nghiệp của laptop Dell:

- Vostro: là dòng máy doanh nhân tầm thấp, sỡ hữu cấu hình tương đối và thiết kế hướng đển những thông số như nhỏ, gọn, nhẹ nhằm đảm bảo cho sự di chuyển thường xuyên. Tuy là tầm thấp nhưng Vostro vẫn được đánh giá rất cao về độ bền và tính ổn định.

- Latitude: là dòng máy tầm trung cao hơn Vostro, sở hữu cấu hình cao hơn và thiết kế vẫn hướng đến những thông số giống Vostro. Tuy nhiên, dòng Latitude lại không được người tiêu dùng lựa chọn nhiều có thể vì giá thành.

- Precision: là dòng laptop thuộc dòng máy trạm di động rất nổi tiếng của Dell, sở hữu chất lượng màn hình và cấu hình cực khủng, là một đối thủ đáng gờm của ThinkPad W-series và Macbook Pro.

dell vostro 5459- Dell vostro 5459 sang trọng -

Ngoài các phân khúc trên, Dell còn có vài dòng máy chuyên dụng đặc biệt, có thể chịu đựng được sự va đập và điều kiện khắc nghiệt, có độ bền cực cao. Do đó, những dòng này chỉ được sử dụng trong những linh vực riêng biệt và ít xuất hiện trên thị trường.

Bình luận
Top TOP