Tin Tức
Monday, 16/03/2020 10:00

MacBook Pro 2020 – Những Cải Tiến Nào Đáng Để Người Dùng Mong Đợi?

 

MacBook Pro 2020 – Những Cải Tiến Nào Đáng Để Người Dùng Mong Đợi?

 

MacBook Pro 2020 – Những Cải Tiến Nào Đáng Để Người Dùng Mong Đợi?

 

Sản phẩm cuối cùng của dòng Mac Pro gần đây nhất là MacBook Pro 16 được cải thiện vào tháng 11/2019. Và trong năm 2020, “hãng Táo” sẽ tiếp tục cập nhật các sản phẩm của dòng máy này với 3 model: MacBook Pro 13”, MacBook Pro 16”MacBook Pro 14.1”.
 

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin mới nhất về ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và tính năng của các laptop MacBook Pro 2020. Cùng điểm qua cùng Kim Long Center ngay!!!

 

Giá cả và ngày phát hành

 

Tính đến thời điểm này, ngày phát hành chính xác của MacBook Pro vẫn còn chưa xác định. Tuy nhiên, một số thông tin hé lộ trước đó đã dần trở lên rõ ràng hơn khi khẳng định MacBook Pro tiếp theo sẽ được ra mắt đến người dùng trong nửa đầu năm nay, và rất có thể MacBook Pro 13 sẽ được giới thiệu vào ngày 31/3 sắp tới trong sự kiện mà Apple đã lên kế hoạch từ trước.
 

Song song đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt MacBook Pro 14.1” trong năm nay cùng lúc với MacBook Pro 16 được làm mới lại. Vì vậy rất có khả năng chúng ta sẽ có 3 mẫu laptop mới là Macbook Pro 13 vào tháng 3 và Mac Pro 14.1 + Mac Pro 16 vào cuối năm nay. Điều này cũng khá hợp lí khi năm ngoái Apple cũng đã làm tương tự với Macbook Pro 15 ra mắt vào mùa hè và Macbook Pro 16 ra mắt vào mùa đông.
 

Các sản phẩm MacBook Pro sẽ được ra mắt giữa-cuối năm nay

Các sản phẩm MacBook Pro sẽ được ra mắt giữa-cuối năm nay

 

Còn giá thì sao? Điều này có lẽ còn khó nắm bắt hơn cả ngày phát hành vì chưa có dữ liệu chắc chắn từ bất kì nguồn tin nào từ Apple. Tuy nhiên, một lần nữa chúng ra có thể suy nghĩ một chút để đưa ra dự đoán hợp lí về giá của MacBook Pro 2020.
 

Trước đó, MacBook Pro 16” lên kệ vẫn giữ nguyên mức giá của MacBook Pro 15” mặc dù chiếc máy này sở hữu thiết kế lẫn nhiều tính năng mới. Vì vậy, nếu các mẫu MacBook Pro mới ra mắt trong năm nay thì chúng ta hãy cùng hy vọng chúng cũng sẽ dựa theo MacBook Pro 16 với mức giá khởi điểm hiện tại là $1.299.

 

Chip nào sẽ được sử dụng cho Mac Pro 2020? Intel truyền thống hay chuyển sang chip AMD, hoặc thậm chí là ARM?

 

Apple gần đây đã khá thất vọng với Intel vì nhà sản xuất chip này có vẻ khó khăn trong việc đáp ứng đúng thời hạn, dẫn đến Macbook ra mắt trong tình trạng không có bộ vi xử lý mới nhất và tốt nhất. Gần như Apple đã hết kiên nhẫn và sắp sửa chuyển sang một vi xử lý khác.
 

Ứng viên hàng đầu chắc chắn là team đỏ AMD. Vào 2/2020, mã beta MacOS được phát hiện là có liên quan đến nhiều bộ xử lý AMD và card đồ họa, bao gồm Ren Renoir - 1 tên mã cho bộ xử lý Ryzen 4000 series của AMD. Chúng cung cấp tới 8 nhân 8 luồng trong khi sử dụng công suất chỉ 15W.

 

AMD là nhà sản xuất chip có khả năng thay thế Intel trong các sản phẩm Mac Pro 16 mới và Mac Pro 14.1

AMD là nhà sản xuất chip có khả năng thay thế Intel trong các sản phẩm Mac Pro 16 mới và Mac Pro 14.1

 

Mặc dù Apple chỉ đang thử nghiệm chúng và không có ý định sử dụng cho laptop Mac ở tương lai, nhưng hãng cũng nhận ra rằng hiệu năng của Renoir dường như hoàn hảo cho một chiếc laptop cao cấp như Macbook Pro.
 

ARM thì sao? Tin đồn về việc Apple chuyển đổi vi xử lý của mình từ Intel sang ARM đã xuất hiện từ lâu, và có vẻ như 2020 có thể là thời gian biến tin đồn này thành sự thật. Hiện tại, Apple đang tiến hành khá tốt việc chuyển đổi mã và chip ARM của họ đang mang lại hiệu năng rất tốt trong các thiết bị như Ipad Pro.

 

Chip ARM do Apple tự sản xuất

Chip ARM do Apple tự sản xuất đang mang lại kết quả hiệu suất đáng nể

 

Mặt khác, việc chuyển sang chip ARM trong tương lai sẽ giúp các ứng dụg iOS hoạt động được trên laptop Mac. Nếu làm được thì đây sẽ là tin vui cho các nhà phát triển ứng dụng khi mà các ứng dụng đều hoạt động được trên mọi nền tảng của Apple.
 

Mặc dù hiệu năng mang lại đáng kinh ngạc nhưng chip ARM vẫn có 1 nhược điểm. Apple đang băn khoăn trong việc sắp xếp các chip A-series của ARM như thế nào so với chip Core i9 cao cấp hiện tại. Vì lý do này, Apple có thể sẽ ra mắt chip ARM trong MacBook Air (có khả năng tại WWDC) đòi hỏi ít hiệu năng hơn và chuyển MacBook Pro sang ARM vào một thời gian sau đó khi nó hoàn thiện hơn.
 

Do đó, việc chuyển sang bộ xử lý AMD dường như khả thi hơn. Và nếu có, nó sẽ xuất hiện trong MacBook Pro 14.1” chứ không phải là mẫu 13” vào tháng 3 này.

 

Những cải tiến mới được mong đợi trên các mẫu MacBook Pro 2020
 

Thiết kế

 

Khi Apple phát hành Mac 16 vào 2019, hãng đã mang các tính năng mới nhất của mình chỉ dành cho model này. Điều này cũng có nghĩa là Macbook Pro 13 mới sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn nhưng vẫn giữ nguyên về độ dày của thiết kế lẫn bàn phím và nhiều thứ khác.

 

MacBook Pro 16, MacBook Pro 13 sẽ được thiết kế với viền mỏng và đẹp hơn

MacBook Pro 16, MacBook Pro 13 sẽ được thiết kế với viền mỏng và đẹp hơn

 

Kể từ khi ra mắt từ tháng 7/2019, MacBook Pro 13” vẫn chưa được cập nhật và làm mới, đó chính là lý do chúng ta có nhiều mong đợi hơn ở chiếc máy này trong năm 2020: bàn phím Magic được cải thiện, màn hình bezels viền mỏng, Touch Bar với phím Esc vật lý, nút Touch ID và hệ thống làm mát mới để nâng cao hiệu suất hơn. 

 

Vi xử lý

 

MacBook Pro 13 vẫn còn đang sử dụng bộ xử lý Intel thế hệ 8. Người dùng công nghệ có lẽ cũng đang rất mong đợi Apple sẽ nâng cấp con chip này lên thế hệ 10 hay ít nhất cũng là thế hệ 9.

 

Mac Pro 13 được mong đợi sẽ nâng cấp vi xử lý hơn

Mac Pro 13 được mong đợi sẽ nâng cấp vi xử lý hơn

 

Màn hình Mini-Led

 

Theo thời gian, MacBook Pro đã tạo dựng được danh tiếng nhờ màn hình xuất sắc với độ sáng cao, gam màu rộng và tỷ lệ lỗi màu thấp. Theo nhà phân thích Ming-chi Kuo, Apple đang nghiêng cứu màn hình Mini-Led với chất lượng được tăng cường đáng kể hơn.

 

Ông Kuo cho rằng công nghệ này sẽ ra mắt trong MacBook Pro 14,1” và MacBook Pro 16” được làm mới, cũng như ‌iMac Pro‌ 27”, ‌iPad Pro‌ 12,9”, ‌iPad‌ 10,2”và iPad‌ 7,9”. Và điều này đã được xác thực rất nhiều bởi báo cáo từ ấn phẩm DigiTimes của Đài Loan.

 

Màn hình Mini-Led sẽ sớm có mặt trên các sản phẩm MacBook trong thời gian tới

Màn hình Mini-Led sẽ sớm có mặt trên các sản phẩm MacBook trong thời gian tới

 

Việc mang nhiều đèn LED vào màn hình MacBook Pro sẽ mang lại hiệu suất HDR đặc biệt, màu sắc rộng và độ tương phản cao, đồng thời tránh được các vấn đề khó khăn mà tấm nền OLED có thể gặp phải. Nói chung, điều đó sẽ giúp đưa màn hình MacBook Pro của Apple hoàn toàn lên một cấp độ khác.

 

Bàn phím

 

Một điều chắc chắn, MacBook Pro 13 inch mới khi xuất hiện sẽ có bàn phím chuyển đổi cắt kéo tương tự như trong MacBook Pro 16 inch. Các phím mũi tên được đặt khác nhau trên bàn phím MacBook 16 inch mới và điều này có khả năng tiếp nối với model 13 inch, thiết kế này giống với bàn phím những dòng MacBook từ 2015 trở về trước.


 

Bàn phím Magic cắt xéo sẽ được trang bị phổ biến cho các dòng Mac Pro 2020

Bàn phím Magic cắt xéo sẽ được trang bị phổ biến cho các dòng Mac Pro 2020

 

Sự thay đổi khác trên bàn phím 16 inch là bổ sung phím thoát vật lý, thay vì phím ESC là một phần của Touch Bar. Cảm biến Touch ID cũng tách biệt với Touch Bar.

 

Khả năng lưu trữ

 

Apple đã đưa ra phiên bản thấp nhất của MacBook Pro 16 inch là 16GB RAM và 512GB SSD và bản cao nhất tới 64GB RAM và SSD 8TB.

Do đó, với MacBook Pro 13 inch, hai phiên bản 8GB và 16GB hiện tại đã có thể đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu văn phòng của người dùng. Nhưng nếu Apple bỏ phiên bản 128GB và bắt đầu từ 256GB với mức giá không đổi thì đây chính là điều rất đáng để chờ đợi.

 

Thời lượng pin

 

MacBook Pro 16 inch sở hữu pin 100W có khả năng cung cấp đến 11 giờ sử dụng. Trong khi đó, Model 13” có pin tùy chọn 58,2W và 58W cung cấp 10 giờ sử dụng.
 

Có thể Apple sẽ xem xét một số phương án để đạt được thời lượng pin nhiều hơn trên các model 13” ( Chẳng hạn như trước đó MacBook Air cung cấp thời lượng pin đến 12 giờ với pin 49,9W).

 

Webcam

 

Hi vọng sẽ có một camera FaceTime tốt hơn trên MacBook vì MacBook Pro vẫn còn đang sử dụng camera 720p. Trong khi đó, camera FaceTime (còn gọi là camera Selfie) trên iPhone 11 đã cung cấp được khả năng quay video HD tới 1080p và camera 12MP.

 

Webcam MacBook Pro được hy vọng sẽ nâng cấp với chất lượng tốt hơn

Webcam MacBook Pro được hy vọng sẽ nâng cấp với chất lượng tốt hơn

 

WiFi 6

 

Một điều nữa là iPhone 11 cung cấp là 802.11ax WiFi 6. Tuy nhiên, điều này chưa xuất hiện trên bất kỳ máy tính xách tay MacBook nào. Đây là thứ mà chúng ta muốn thấy nhưng dường như mẫu 16” sẽ được trang bị trước mẫu 13”.

 

Face ID

 

Mặc dù Iphone đã có Face ID được 1 thời gian, nhưng MacBook đã thiếu công nghệ này quá lâu. Face ID trên MacBook sẽ an toàn hơn Touch ID và thậm chí là thuận tiện hơn – mở máy tính bằng nhận diện khuôn mặt cực kì dễ dàng. Đây có lẽ tính năng mà nhiều người dùng mong đợi nhất trên Macbook 2020 này.

                                                                               

Cổng kết nối

 

MacBook Pro hiện nay có quá ít cổng kết nối. Với một chiếc laptop cao cấp nhắm đến người dùng chuyên nghiệp thì việc liên kết phụ kiện, màn hình và thiết bị khác thì chỉ có cổng USB-C là chưa đủ. Lợi ích của cổng Thunderbolt 3 chắc chắc không thể phủ nhận, nhưng chúng ta cần có đầy đủ cổng kết nối để có thể kết nối đa dạng hơn.

 

Cổng kết nối đa dạng hơn là mong đợi của nhiều người dùng trên các dòng Mac Pro

Cổng kết nối đa dạng hơn là mong đợi của nhiều người dùng trên các dòng Mac Pro

 

Lời kết

 

Bài viết trên đây là những thông tin mới nhất về các mẫu laptop MacBook Pro 2020. Hy vọng các bạn sẽ thấy hưu ích và Kim Long Center sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về các model này trong bài viết sau nhé.

 

(Nguồn: Digitaltrends)

 

Bình luận
Top TOP