Tin Tức
Tuesday, 30/03/2021 18:03

Microsoft trình làng Surface Laptop với thời lượng Pin 14,5 tiếng

Microsoft đã trình làng Surface Laptop, mẫu máy tính không thể biến hình thành tablet.

 

Microsoft vừa giới thiệu thiết bị mới dòng Surface: Chiếc Surface Laptop. Đây là một laptop 13,5 inch, được thiết kế để chạy hệ điều hành Windows 10 S hoàn toàn mới của hãng. Tối ưu cho hiệu năng và được The Next Web đánh giá là mẫu laptop đẹp nhất trên thế giới. Vật liệu vải Alcantara sử dụng trên Surface Laptop chính là thứ nổi bật nhất, cuốn hút nhất của chiếc máy. Với chất liệu vải này từng giúp chúng ta bảnh bao hơn và nay nó cũng giúp mẫu laptop của Microsoft nổi bật hơn những dòng laptop khác.
 


 

Surface Laptop mới ra mắt của Microsoft có khung bằng kim loại, bàn phím nhựa và một lớp vải phủ trên bề mặt

 

Sau nhiều năm sử dụng các mẫu máy tính với khung kim loại nguyên khối, những tưởng người ta đã quên mất rằng nhôm là vật liệu chẳng thoải mái gì cho lắm. Và ngày nay, Microsoft đã để ý tới điều này.

 

Hơn nữa, bằng một cách nào đó, Microsoft đã khiến vật liệu vải này liền mạch hoàn hảo vào khung kim loại để tạo ra những chiếc laptop bảnh bao với bốn màu: Cobalt Blue, Burgundy, Graphite Gold, và Platinum. Có lẽ màu xanh và màu đỏ sẽ hút khách bởi nó khiến người ta quên đi tùy chọn màu sắc vàng, xám và bạc nhàm chán của một ông lớn khác.

 

Các viền xung quanh khung kim loại được Microsoft trau chuốt rất cẩn thận

 

Dẫu vậy, có một điều đáng buồn là các tùy chọn màu sắc đẹp đẽ kể trên chỉ dành cho phiên bản Core i5, bộ nhớ 256 GB. Các phiên bản còn lại, kể cả phiên bản cấu hình mạnh nhất với chip Core i7, cũng chỉ có tùy chọn màu Platinum. Đây là một quyết định cực kỳ khó hiểu của Microsoft.

 

Phiên bản màu bạc trông cực kỳ lịch sự

 

Surface Laptop không hề có khả năng biến hình thành tablet. Máy có thiết kế vỏ sò truyền thống và điều này có thể khiến một số fan của laptop 2 trong 1 cảm thấy không hài lòng.

 

Không chỉ đẹp, laptop mới của Microsoft còn mỏng và nhẹ. Nó có độ dày chỉ 14,5 mm và trọng lượng 1,25 kg dù kích thước màn hình lên tới 13.5 inch. Bản lề của máy hoạt động trơn tru khi người dùng mở bằng một tay. Bản lề không thể mở 180 độ.

 

Sườn trái của máy có cổng USB 3.0, cổng mini Display Port và jack cắm tai nghe 3.5 mm

 

Sườn phải có cổng sạc từ tính

 

Trong khi đó, phiên bản màu xanh hoàn toàn nổi bật giữa đám đông

 

Đi kèm Laptop Surface là chuột Surface Arc Mouse hoàn toàn mới

 

Bàn phím và trackpad của Surface Laptop có vẻ giống như trên Surface Book nhưng được cải thiện hơn một chút. Âm thanh mà bộ loa của laptop này cung cấp cũng cho chất lượng ở mức tốt. Một điểm đặc biệt là chiếc laptop này không có lỗ loa. Microsoft đã giấu nó bên dưới phần bàn phím. Do đó, âm thanh sẽ phát ra từ ngón tay của người dùng. Chất lượng màn hình cũng không có gì để chê vì tương đối chuẩn.

 

Windows 10 S chạy mượt mà trong những trải nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên, hiện tại chưa có bất cứ bài so sánh tổng thể nào giữa Windows 10 S và Windows 10 Pro.

 

Trải nghiệm gõ phím trên bàn phím Surface Laptop cũng cực kỳ tốt, khoảng cách di chuyển của phím lên tới 1,5 mm

 

Surface Laptop cũng có một nhược điểm đó là thiếu cổng USB-C, đây là một sự thật khó chấp nhận trong năm 2017.

 

Cấu hình chi tiết cho 2 option core i5 vs core i7 

 

Kết Luận

 

Dù hướng tới người dùng sinh viên, học sinh nhưng mức giá của Surface Laptop không hề "sinh viên" một chút nào. Giá khởi điểm của laptop Surface là 999 USD dành cho phiên bản sử dụng chip Core i5, 4 GB RAM và dung lượng lưu trữ 128 GB. Máy sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 15/6.

 

Bình luận
Top TOP