Tin Tức
Friday, 18/08/2023 15:34

Những thông tin cần biết về card đồ họa Geforce RTX 4000 Series

 

Những thông tin cần biết về card đồ họa Geforce RTX 4000 Series 

 

Đã là một tín đồ yêu laptop thì chắc chắn không thể bỏ qua tin tức sốt dẻo về chiếc Card màn hình Geforce RTX 4000 Series đến từ nhà NVIDIA cùng sự “mê ly trong thị giác”, nỗ lực đem đến những trải nghiệm đỉnh cao cho các game thủ và dân thiết kế đồ họa. Vậy hãy cùng Kim Long Center điểm qua một vài thông số kỹ thuật của chiếc card đồ họa này nhé.

 

card-do-hoa-geforce-rtx-4000-series-1

 

I. Geforce RTX 4000 Series bao gồm những loại nào? 

 

Theo thông tin được biết, dòng Geforce RTX 4000 Series sẽ bao gồm:

 

  • NVIDIA RTX 4070

 

  • NVIDIA RTX 4070 Ti

 

  • NVIDIA RTX 4080

 

  • NVIDIA RTX 4090

 

Trong đó, GPU RTX 4090 có hiệu năng vượt trội hơn cả. Về giá thành, lần lượt GPU RTX 4060 có mức giá là $330, theo đó RTX 4070 có mức giá là $500, tiếp tục là $700 cho dòng RTX 4080 và cuối cùng đối với phiên bản có khả năng vượt trội hơn tất cả, RTX 4090 và RTX 4090Ti lên đến $1000.

 

II. Kiến trúc của Geforce RTX 4000 Series có gì mới?

 

card-do-hoa-geforce-rtx-4000-series

 

Geforce RTX 4000 Series sở hữu tốc độ xử lí hình ảnh cực nhanh với thiết kế theo kiến trúc Lovelace, sử dụng tiến trình 5nm của TSMC trong sản xuất đã khiến dòng card đồ họa này có những bước tiến nhảy vọt. Cụ thể:

 

  • Tốc độ xử lí đồ họa sẽ nhanh gấp 2 lần và đồng thời không tiêu tốn quá nhiều điện năng.

 

  • Tensor cores thế hệ thứ 4 giúp Geforce RTX 4000 Series có hiệu suất hơn gấp 4 lần so với DLSS 3 - làm tăng tốc các ứng dụng AI, giảm tối đa độ trễ giúp PC thích ứng với những tựa game mới nhất.

 

Và cũng chính vì lí do này mà giá thành của Geforce RTX 4000 Series sẽ cao hơn đáng kể.

 

1. Geforce RTX 4000 Series - Ray Tracing 

 

Geforce RTX 4000 series sỡ hữu những công nghệ hiện đại nhất có thể kể đến như truyền hình 8K, VR, và Ray Tracing. Điều này cho phép người dùng trải nghiệm các nội dung đa phương tiện độ nét cao một cách trơn tru và tốt hơn như bước vào một thế giới mới.

 

Kỷ nguyên mới của Ray Tracing đến từ kiến trúc Ada, cho độ xử lí màu sáng, ánh sáng tốt hơn bao giờ hết. Hơn nữa bộ xử lí đồ họa RTX 4000 SERIES cùng nhân RT Cores thế hệ thứ 3 hỗ trợ bạn một cảm giác chân thật và sinh động, tựa như thế giới thật.

 

2. DLSS3 - KẺ CHIẾN THẮNG TỐC ĐỘ

 

Nếu bạn vẫn còn tồn tại nỗi lo về tốc độ hiển thị sẽ bị chậm trễ như những chiếc máy đời trước thì giờ đây bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm vì NVIDIA Reflex và Geforce RTX 4000 Series giúp mọi thao tác hiển thị có đỗ trễ thấp nhất đặc biệt là trên những tựa game cần độ chính xác cao (đối kháng, cận chiến).

 

Điều đó là nhờ vào màn hình NVIDIA G-SYNC hỗ trợ Reflex - đo lường, tối ưu hóa tình trạng trễ hệ thống, đặc biệt là sở hữu công cụ phân tích độ trễ duy nhất trên toàn cầu. Các định nhanh mục tiêu và phản ứng tức thời, năng lực đo lượt nhấp và cũng như tính toán thời gian chính xác để thấy điểm ảnh ví dụ như hiệu ứng súng bắn sáng.

 

III. Bảng thông số kỹ thuật của Geforce RTX 4000 Series

 

image-20230503180413-2.png

 

IV. Một số tính năng khác 

 

  • Trải nghiệm dùng mượt mà, nói không với tình trạng giật, đứng hoặc lag máy. Không bị nhòe ảnh và độ hiển thị cao, hỗ trợ HDR.

 

  • Chụp màn hình vẫn giữ được độ nét chuẩn xác nhất, tựa như bức ảnh nghệ thuật nhờ vào công cụ xử lý hình ảnh mạnh mẽ như captures 360, HDR, super resolution photos.

 

  • Đồ họa đỉnh cao, hình ảnh mượt mà và trải nghiệm nhập vai VR đỉnh nhất.

 

  • Resizable BAR là tính năng hỗ trợ nâng cao cho giao thức PCI Express, giúp cho bộ vi xử lý (CPU) có thể truy cập đến toàn bộ bộ nhớ đệm hình ảnh (buffer) trong card đồ họa (GPU) cùng lúc, đem lại hiệu năng tốt hơn trong nhiều tựa game.

 

  • ..............

 

Chung quy lại, dòng card đồ họa Geforce RTX 4000 series của Nvidia sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng kể về hiệu suất, tốc độ, khắc phục được tình trạng giật - lag - đứng và trễ hệ thống, đồng thời cũng tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng đam mê đồ họa và game đòi hỏi khả năng xử lý cao.

Bình luận
Top TOP