Tin Tức
Monday, 15/11/2021 14:48

Review Dell Latitude 5420 - laptop chuẩn doanh nhân

DELL LATITUDE 5420 - LAPTOP CHUẨN DOANH NHÂN

 

An toàn, ổn định và đáng tin cậy là ba đặc điểm nổi bật của dòng laptop Dell Latitude. Kim Long Center xin giới thiệu đến các bạn một sản phẩm thuộc phân khúc laptop doanh nhân cao cấp đến từ thương hiệu Dell với tên gọi Dell Latitude 5420. Đây là chiếc laptop mang kiểu dáng sang trọng, cấu hình ổn định, được xếp vào loại dòng laptop cực kỳ bền bỉ, có khả năng đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu mà người dùng doanh nhân hay sinh viên cần đến.

 

laptop-Dell-Latitude-5420

Dell Latitude 5420 - laptop chuẩn doanh nhân

 

Thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết

 

Dell Latitude 5420 là một trong những sản phẩm bền bỉ và chắc chắn của dòng Latitude. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được độ cứng cáp của máy với bộ khung được làm bằng kim loại magie. Đây là một trong số ít những sản phẩm vượt qua những bài kiểm tra về độ bền và khả năng chống chịu đến từ quân sự Mỹ bao gồm các tiêu chuẩn về độ rung, độ ẩm, nhiệt độ, độ cao, bụi bẩn,...

 

thiet-ke-laptop-dell-latitude-5420

Thiết kế bền bỉ và chắc chắn

 

Mặt trên của máy được phủ một lớp sơn màu xám, ở giữa là logo Dell mạ crom nổi bật. Tuy đã có cố gắng cải thiện độ dày ở phần màn hình nhưng tổng thể chung của một chiếc laptop Dell Latitude vẫn là khoảng 3/4 inch, khá ấn tượng với dòng laptop Dell nhưng khi so sánh thì không ấn tượng so với các máy tính xách tay hiện đại như MacBook Pro, Dell XPS 13 và HP Spectre 14t. Bù lại trọng lượng chỉ nặng 1.4kg nên rất dễ dàng để bạn mang đi bất cứ đâu.

 

Hiệu năng mạnh mẽ cho các tác vụ văn phòng

 

Dell Latitude 5420 mang đến cho người dùng hiệu năng khá ấn tượng nhờ bộ vi xử lý Intel core i5 -1145G7 thế hệ thứ 11 với tốc độ xung nhịp cơ bản đạt 2.60 GHz và tối đa lên đến 4.40 GHz vừa hỗ trợ tiết kiệm pin ở mức tối đa, đồng thời các thao tác của bạn cũng sẽ trở nên mượt mà hơn.

 

hieu-nang-laptop-Dell-Latitude-5420

Hiệu năng mạnh mẽ

 

Bên cạnh đó là card đồ hoạ Intel Iris Xe Graphics, bộ nhớ RAM 8GB 3200MHz (có thể nâng cấp tối đa 64GB), đi kèm là ổ cứng SSD 256GB (có thể nâng cấp tối đa 2TB). Có thể thấy đây là những thông số quá hoàn hảo trên một chiếc laptop văn phòng chuyên nghiệp. 

 

Màn hình 

 

Máy có thiết kế gọn gàng với màn hình 14.0 inch IPS Full HD. Màn hình có độ sáng lên đến 250 nits, độ tương phản cao cho khả năng hiển thị màu sắc sống động và độ sắc nét cao. Đặc biệt bạn có thể gập màn hình một góc 180 độ để dễ dàng chia sẻ thông tin cho người đối diện hoặc sử dụng laptop “mọi lúc mọi nơi”. Camera HD được trang bị nút gạt để tắt camera giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật.

 

man-hinh-laptop-Dell-Latitude-5420

Màn hình rõ nét trong mọi điều kiện môi trường

 

Một cuộc trải nghiệm nhỏ của Kim Long Center trên youtube với chất lượng 1080p thì Dell Latitude 5420 cho màu sắc hiển thị khá tốt, hình ảnh chân thật và đặc biệt là không bị mờ hay bợt hình ảnh. Kiểm tra độ sáng của màn thì máy đạt độ sáng ở mức 159 lux nên bạn sẽ thoải mái sử dụng mà không lo bị mỏi mắt khi tiếp xúc với màn máy.

 

Bàn phím êm, mượt mà

 

Hãy cùng Kim Long kiểm tra bàn phím nhé! Do không có sự xuất hiện của cụm phím số numpad nên bàn phím được bố trí khá rộng rãi. Một lợi ích cho năng suất văn phòng nói chung đó là các phím Tab, Caps Lock và Shift bên trái khá lớn giúp bạn thao tác tốt hơn và dễ dàng chuyển đổi giữa các tab làm việc. 

 

ban-phim-laptop-dell-latitude-5420

Bàn phím được bố trí khá rộng rãi

 

Bàn phím của Dell Latitude 5420 cho bạn khả năng tăng tốc gõ phím nhanh nhờ hành trình phím sâu, độ nảy tốt hạn chế tối đa tình trạng gõ nhầm phím đồng thời còn giảm bớt tiếng ồn so với những dòng laptop doanh nhân HP Elitebook hay Probook. Bàn phím có đèn nền với 3 chế độ sáng tiêu chuẩn giúp bạn thoải mái làm việc trong không gian thiếu sáng. Touchpad lớn, đủ dùng nhưng không quá mịn và trơn (điểm trừ nhỏ)

 

Thời lượng pin dài

 

Laptop được trang bị viên Pin 4 Cell 63Whr không lớn, nhưng nó cung cấp thời lượng pin trên mức trung bình cho Dell Latitude 5420 so với các sản phẩm laptop năm 2021. Hầu hết các máy tính xách tay cao cấp đều được cắt giảm kích thước pin để giảm trọng lượng. Tuy nhiên với thiết kế hiệu năng tốt, khả năng tiết kiệm điện kết hợp cùng chế độ tiết kiệm pin thông minh sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng lên đến 2 ngày chỉ sau 1 lần sạc. 

 

Tuy có khả năng tiết kiệm điện cao nhưng hãng vẫn trang bị cho Latitude 5420 hệ thống sạc lưới thông gió bên dưới và bên trái laptop giúp máy luôn mát mẻ trong suốt quá trình làm việc.

 

Nhiều cổng, mới và cũ

 

Dell Latitude vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết cho người dùng từ cơ bản đến cao cấp: Phía bên phải là jack cắm headphone, USB 2.0, ổ DVD và cổng VGA out. Phía bên trái có một cổng khóa kensington, khe tản nhiệt, cổng 1394, cổng HDMI, 2 cổng USB 3.0, SD card và SmartCard. Mặt trước của máy gồm có đèn báo sạc, đèn nguồn và gạt bật tắt wifi nhanh. Phía sau có cổng USB 2.0, 1 jack cắm Ethernet và 1 jack sạc.

 

Kết luận

 

Với mức kinh phí chưa tới 25 triệu thì Dell Latitude 5420 là một lựa chọn hợp lý với những bạn sinh viên hoặc nhân viên văn phòng từ thiết kế nhỏ gọn, nhẹ đến cấu hình tối ưu kết hợp với thời lượng pin cực “trâu” cùng màn hình 180 độ tiện dụng. Đây chắc chắn là một trong những chiếc laptop “đáng tiền” nhất mà bất kì nhân viên văn phòng nào khi mua laptop cũng cần phải cân nhắc.

 

Bình luận
Top TOP