Tin Tức
Thursday, 22/11/2018 09:28

Tại Sao Laptop Chạy Chậm Như Rùa

      Laptop luôn là một công cụ kinh doanh cô cùng hữu ích, nó cho phép bạn thao tác mọi công việc mà một máy tính để bàn làm được. Điều tuyệt vời hơn nữa là bạn có thể vừa thực hiện, vừa di chuyển mà công việc luôn được đảm bảo. Thật không may, khả năng gặp “tai nạn” cũng cao hơn, do đó, laptop chạy chậm là điều hiển nhiên. Tin vui cho bạn, hôm nay Kim Long Center sẽ giúp bạn cải thiện khả năng làm việc khi bạn gặp sự cố chạy chậm.

 

Laptop-chay-cham-nhu-rua

 

Máy bị quá nóng

 

      Chiếc laptop có rất nhiều thành phần, linh kiện ghép lại và được phân bố trong một không gian nhỏ, đòi hỏi phải sắp xếp một cách hợp lý. Quá trình làm việc lâu dài dẫn đến máy dễ bị nóng, phần nhiệt thừa không thoát ra được về lâu dài sẽ làm laptop chạy chậm, hư hại cả phần cứng nếu không được xử lý đúng cách.

 

laptop-bi-nong

 

      Quá trình nóng máy xảy ra khi bụi làm bít các thông nhiệt. Vì vậy, thường xuyên vệ sinh sẽ hạn chế phần tích tụ bụi bám và giữ cho máy luôn được mát. Sử dụng quạt tản nhiệt là một cách để giữ cho hệ thống luôn mát mẻ và ổn định.

 

Phần cứng bị lỗi

 

      Giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào, phần cứng trong máy sẽ hư hại sau một thời gian sử dụng. Máy tính chạy chậm thì đĩa cứng luôn được nghĩ tới đầu tiên, các dòng máy mới hỗ trợ phần mền kiểm tra, cảnh báo ổ đĩa có hoạt động hiệu quả hay không. Điều này cho phép bạn lưu trữ dữ liệu trước khi chúng bị chết hoàn toàn.

 

loi-phan-cung

 

RAM bị lỗi cũng gây ra sự cố thường xuyên. Các chương trình miễn phí có sẵn góp phần quét hệ thống nhằm xác định xem RAM gặp vấn đề hay không.

 

Virus và phần mềm độc hại

 

laptop-nhiem-virus

 

      Nếu không được cài phần mềm diệt virus, các phần mềm độc hại dễ dàng xâm nhập, gây ra sự cố làm máy tính chạy chậm bất thường. Nếu laptop thường xuyên kết nối qua công USB, đây là con được ngắn nhất để virus xâm nhập, tàn phá dữ liệu. Không có phần mềm ngăn chặn, virus dễ lây nhiễm và tấn công. Việc truy cập internet mà không có bảo mật cũng làm cho hệ thống dễ bị xâm nhập. Thường xuyên cập nhật phần mềm diệt virus, phần mềm ngăn độc hại để máy tính luôn được an toàn.

 

Xung đột trình điều khiển

 

laptop-ket-noi-thiet-bi

      Việc kết nối với các thiết bị ngoại vi như máy in, máy quét, máy Scan, … đòi hỏi phải cài đặt driver để hệ điều hành nhận diện và sử dụng. Xung đột có thể xảy ra nếu trình điều khiển đã lỗi thời hoặc cài đặt không chính xác. Nếu sự cố xảy ra, hãy kiểm tra các thiết bị ngoại vi, kiểm tra cập nhật và cài đặt lại driver thích hợp để giải quyết xung đột. Nếu xảy ra sự cố ngẫu nhiên, hãy khởi động lại với kết nối lại các thiết bị ngoại vi.

 

Bình luận
Top TOP