Tin Tức
Friday, 11/02/2022 11:50

Ưu và Nhược điểm của Lenovo IdeaPad 1 (14inch)

Lenovo IdeaPad 1 (14inch) là mẫu laptop Windows có giá cả phải chăng nhất của Lenovo hiện tại, có hiệu năng ổn cho học tập, làm việc, xem phim và các hình thức giải trí khác. Nó cũng đáp ứng được các tác vụ cơ bản như là họp hành trực tuyến, gọi skype, gửi nhận email,… trong thời điểm dịch bệnh covid-19 vẫn còn phức tạp, nhiều người vẫn đang phải làm việc tại nhà.

 

laptop-lenovo-ideapad 1-14inch

 

Trong bài viết này chúng tôi đưa ra những ưu nhược điểm của Lenovo IdeaPad 1 (14inch), đã được ghi nhận trong quá trình thử nghiệm để các bạn tham khảo.

 

Ưu điểm của Lenovo IdeaPad 1 (14inch)

 

1. Bàn phím

 

Trải nghiệm bàn phím tuyệt vời, hành trình phím tốt, phản hồi nhanh trên tất cả các phím, gõ êm và nhanh, cảm giác gần như tương đồng với dòng ThinkPad danh tiếng. Tuy có chút flex nhẹ và ọp ẹp khi nhấn mạnh, nhưng đó không phải điểm đáng chê của bàn phím này.

 

ban-phim-lenovo-ideapad 1-14inch

 

Touchpad cũng cho trải nghiệm tốt, mặc dù không quá mượt khi rê vuốt lướt, do bề mặt được xử lý nhám sần. Nhưng tựu chung, chúng tôi vẫn đánh giá cao bàn phím và touchpad của IdeaPad 1 (14inch), 1 thiết bị có giá cả phải chăng như vậy.

 

2. Thời lượng pin

 

Con chip trang bị bên trong là Celeron N4020 không cần quá nhiều năng lượng để hoạt động, nên viên pin 37Wh là phù hợp. Chúng tôi đã có 10 giờ 25 phút lướt duyệt web trong điều kiện độ sáng màn hình được điều chỉnh xuống còn 120 nits, chế độ Better Performance của Windows được bật, tắt tất cả các chương trình ngoại trừ ứng dụng chúng tôi dùng để kiểm tra. IdeaPad 1 (14inch) cũng cho 10 giờ 42 phút phát video, những con số thật ấn tượng.

 

pin-laptop-lenovo-ideapad 1-14inch

 

3. Cổng kết nối

 

Số lượng các cổng kết nối trên Lenovo IdeaPad 1 (14inch) là khá đầy đủ, và quan trọng là cách sắp xếp cũng rất là hợp lý, khi chúng được dồn chủ yếu qua góc trên ở bên cạnh trái máy.

 

Chúng ta sẽ có tổng cộng 2 cổng USB-A 3.2 Gen 1, cổng HDMI 1.4, cổng nguồn, jack tai nghe kèm mic 3.5mm, và thêm 1 khe đọc thẻ nhớ microSD.

 

cong-ket-noi-lenovo-ideapad 1-14inch

 

Nhược điểm của Lenovo IdeaPad 1 (14inch)

 

1. Khả năng nâng cấp

 

lenovo-ideapad 1-14inch

 

Khả năng nâng cấp không phải là điểm mạnh của IdeaPad 1 (14inch), khi cả Ram và bộ nhớ lưu trữ eMMC đều không nâng cấp thêm được, cả hai đều được hàn vào mainboard. Nhưng người dùng sẽ có một tùy chọn ổ SSD thay vì sử dụng bộ nhớ eMMC.

 

2. Độ hoàn thiện

 

Lenovo IdeaPad 1 (14inch) có lớp vỏ ngoài hoàn toàn bằng nhựa, nên nó sẽ có những mặt tích cực lẫn tiêu cực. Về mặt tích cực thì chúng ta có một thiết bị nhẹ với trọng lượng chỉ khoảng 1,4kg, và có độ mỏng chưa tới 18mm.

 

thiet-ke-lenovo-ideapad 1-14inch

 

Ở chiều ngược lại, thì hiện tượng flex và ọp ẹp là khá nhiều khi uốn éo, nhấn mạnh, gõ mạnh vào phần nắp và các bộ phận mỏng khác như là khung bàn phím, đáy máy..

 

Ngoài ra thì nó có thiết kế tương tự như các mẫu IdeaPad cao cấp khác, như IdeaPad 3 và IdeaPad 5, nên về mặt cảm quan thì nó vẫn gây thiện cảm tốt với người dùng.

Bình luận
Top TOP