Tin Tức
Friday, 13/12/2019 09:50

Window 10 Tung Bản Cập Nhật Version 1903 Mới Nhất Tắt Tự Động Update, Tăng Tốc Window Và Hệ Thống

Một trong những khía cạnh gây tranh cãi nhất trước đây của Windows 10 có thể sẽ được giải quyết trong bản cập nhật mới nhất. Hãy cùng Kim Long Center khám phá ngay điều gì sắp xảy ra trong bản Update mới nhất vào tháng 5 này nhé!

Ai trong chúng ta khi sử dụng Windows 10 đều cảm thấy rất khó chịu với những bản Update thường xuyên từ Microsoft. Ngoài những lo ngại ban đầu về quyền riêng tư, cách Microsoft đẩy bản Update Windows 10 thường xuyên đến người dùng khiến họ cảm thấy khó chịu. Những bản cập nhật của Microsoft khiến người dùng cảm thấy dở khóc dở cười khi bị ép cài đặt bản cập nhật có lỗi hoặc có vấn đề. Điều này càng thêm nghiêm trọng khi các bản cập nhật lỗi của Windows 10 khiến các tập tin bị xóa và máy tính không thể khởi động lại được.

 

 

***Một tin vui với người dùng rằng, bản cập nhật tháng 5/2019 (V1903) sắp tới sẽ cho phép họ quyết định khi nào họ muốn tải xuống và cài đặt các bản cập nhật ***

Báo cáo về những tính năng cập nhật này được đưa ra lần đầu tiên bởi người dùng trên Reddit, phần Download và Install now xuất hiện trong một trang tùy chọn để cập nhật hệ thống Windows. Có nghĩa là người dùng có thể hoãn cài đặt các bản cập nhật cho đến lúc nào bạn muốn, để những người đã cài đặt kiểm tra xem bản cập nhật thực sự an toàn hay chưa. Điều này hoàn toàn khác với việc bắt buộc cập nhật từ Microsoft như trước đây.

Khi người dùng nhấp vào tùy chọn đó, họ có thể mở rộng việc trì hoãn bản cập nhật Windows 10 từ 7 đến 35 ngày. Điều này cho phép người dùng có cơ hội chờ đợi kiểm tra bản cập nhật trước khi thực hiện.

 

 

Một ví dụ mà hệ thống cập nhật mới này sẽ không hoạt động là khi phiên bản Windows 10 sắp hết hạn sử dụng. Khi điều đó xảy ra, Microsoft sẽ buộc hệ thống cập nhật xem bạn có thích hay không.

Lợi Ích Của Việc Người Dùng Tự Do Quyết Định Update : 

- Từ các version cũ của window 10 , vấn đề tự động check update là 1 trong những nguyên nhân khiến hệ thống luôn phải chịu một phần gánh nặng và gây ra các lỗi full disk 100%, full CPU hoặc ngốn Ram rất nhiều vì dịch vụ update này luôn chạy ngầm trong hệ thống mà người dùng không thể tắt nó hoàn toàn.

- Thêm vấn đề nữa là sau khi tự động kiểm tra và download thành công bản cập nhật về, một số trường hợp người dùng không để ý hoặc thậm chí hệ thống không có thông báo lựa chọn thời điểm cài đặt thì bản cập nhật sẽ tự động được cài đặt và khởi động lại máy để hoàn thiện quá trình update, quá trình này diễn ra khá lâu nên sẽ gây trì hoãn công việc đang làm dở dang của khách hàng. Điều này cũng khá gây ức chế.

- Từ bản cập nhật mới nhất này, người dùng có lẽ sẽ thở phào nhẹ nhõm về vấn đề Update Windows trong thời gian tới. Vì bạn sẽ được quyền lựa chọn ngay từ đầu về vấn đề có hay không việc tự động update này.

P/S : Update window lên version mới là 1 chuyện nên làm, vì các bản cập nhật mới của window sẽ giúp người dùng có thể fix các lỗi cũ về vấn đề tương thích hoặc chữa một số lỗi trên hệ thống. Tuy nhiên vấn đề update này nên được trao toàn quyền quyết định cho người dùng để tự quyết định, thời điểm, thời gian. Hoặc ai đã hài lòng với các bản window đang hoạt động ổn định thì không cần phải update nữa. 

 

Xem thêm : 
>> 
Win 10 Tích Hợp Nhân Linux Hỗ Trợ Toàn Diện Cho Các Nhà Phát Triển Và Dân Lập Trình

 

Bình luận
Top TOP