CHAT GPT 5 sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay
Tin công nghệ
Tuesday, 26/03/2024 16:41

CHAT GPT 5 sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay

Sự xuất hiện của GPT-5 hứa hẹn sẽ mở ra một “bước nhảy đột phá mới” trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ.

 

Sau thành công của CHAT GPT-4, mới đây trong một buổi phỏng vấn với Lex Fridman, Sam Altman - CEO của OpenAI đã xác nhận rằng họ đang phát triển một model mới, dự kiến sẽ phát hành trong năm nay! 

 

Mặc dù OpenAI chưa xác nhận chính thức ngày ra mắt CHAT GPT-5, nhưng nhiều người dự đoán rằng nó sẽ được tung ra vào mùa hè năm nay. Đây hứa hẹn sẽ là sự kiện quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và mở ra những tiềm năng ứng dụng mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Tính tới thời điểm hiện tại, thông tin về GPT-5 vẫn còn hạn chế. Vì vậy, vẫn chưa thể biết chính xác nó mạnh hơn GPT-4 khoảng bao nhiêu %. Bên cạnh đó, chúng ta không thể chắc chắn rằng OpenAI có định gọi nó là GPT-5 hay không. Bởi trước đó, ChatGPT được giới thiệu với tên gọi là GPT-3.5 và điều này cho thấy họ có thể sẽ áp dụng kiểu đặt tên tương tự trong tương lai. Tuy nhiên, GPT-4 đã có phiên bản Turbo. Vì vậy, tên của model mới vẫn còn là một ẩn số cho đến khi nó được ra mắt chính thức.

 

GPT-5 đang được giới công nghệ kỳ vọng sẽ có những cải tiến về lý luận, khả năng hiểu biết ngữ cảnh, độ phản hồi chính xác, tốc độ nhanh, ... Ngoài ra, GPT-5 cũng có thể sẽ được tích hợp cùng với Sora - một mô hình AI mới của OpenAI có khả năng tạo ra video. Từ sự kết hợp này sẽ cho phép GPT-5 tạo ra các nội dung đa phương tiện hơn.

 

Hiện tại, OpenAI vẫn đang giữ bí mật về GPT-5. Tuy nhiên, những thông tin rò rỉ và tin đồn về nó vẫn đang khiến cộng đồng AI háo hức chờ đợi sự ra mắt của mô hình ngôn ngữ đầy hứa hẹn này.

 

Đọc thêm nhiều tin tức khác Tại đây  

 

Bạn nghĩ sao về việc CHAT GPT 5 sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay? Hãy để lại bình luận đánh giá ngay dưới bài viết này nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết cùng Kim Long Center!

Bình luận
Top TOP