Windows 11 24H2: Những cải tiến và tính năng mới trên PC Intel, AMD thế hệ cũ!
Tin công nghệ
Thursday, 19/09/2024 09:54

Windows 11 24H2: Những cải tiến và tính năng mới trên PC Intel, AMD thế hệ cũ!

Bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành giúp bạn làm việc nhanh hơn, sáng tạo hơn và an toàn hơn? Windows 11 24H2 - phiên bản Windows 11 mới nhất chính là câu trả lời. Với giao diện đẹp mắt, những cải tiến vượt trội về bảo mật, trí tuệ nhân tạo và khả năng tương thích, Windows 11 24H2 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới, sáng tạo và hiệu quả hơn. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng Kim Long Center khám phá chi tiết về những tính năng mới của Windows 11 24H2 nhé!

 

Điểm nổi bật của bản cập nhật 24H2 chính là phương pháp "hoán đổi hệ điều hành". Thay vì chỉ đơn thuần vá lỗi và thêm tính năng như các phiên bản trước trước (Windows 11 23H2) đã làm thì bản cập nhật này sẽ thay thế toàn bộ hệ điều hành bằng phiên bản mới hơn. Điều này không chỉ giúp khắc phục các vấn đề tồn tại mà còn mang đến hiệu suất vượt trội, giao diện mượt mà và tích hợp nhiều tính năng đột phá. Hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng hơn bao giờ hết. 

 

Những thay đổi và tính năng mới trên Windows 11 24H2 dành cho các thiết bị PC đời cũ

 

Tùy chọn tắt hiển thị giây của đồng hồ ở góc phải Taskbar

 

1.Clock-Taskbar.jpg

 

Đồng hồ trên thanh Taskbar có thêm tuỳ chọn bật/tắt hiển thị giây trong Settings > Time & language > Date & time > Show time and date in the System tray.

 

 

 

Menu Quick settings hiển thị được nhiều nút hơn nhờ giao diện cuộn.

 

 

 

Trong “Start menu” có thêm bảng điều khiển mới dành cho  Phone Link (Hiển thị các thông tin cập nhật về điện thoại đã ghép nối, ví dụ như: tin nhắn gần đây, ảnh, cuộc gọi, pin,... ) 

 

Nhãn cho hành động trong menu ngữ cảnh

 

 

Microsoft đã bổ sung nhãn cho các hành động trong menu ngữ cảnh, giúp người dùng có thể nhận biết và lựa chọn các tác vụ cần thực hiện. Tính năng này góp phần nâng cao tính trực quan và đơn giản hóa việc điều hướng các tùy chọn trong Windows 11.

 

Đây được coi là một sự cải tiến tuy nhỏ nhưng hữu ích, giúp tối ưu hóa mọi trải nghiệm người dùng, đặc biệt là khi thao tác với các tệp hoặc thư mục trên máy tính.

 

Copilot trở thành app riêng biệt

 

 

5(2).jpg

 

Copilot - trợ lý ảo thông minh của Windows đã chính thức "lên ngôi" trở thành một ứng dụng độc lập trong bản cập nhật 24H2. Không còn chỉ giới hạn trong một tính năng phụ trợ, Copilot giờ đây sở hữu một giao diện riêng biệt, cho phép người dùng tương tác và tận dụng tối đa các khả năng của nó. Với khả năng hiểu và thực hiện các lệnh bằng giọng nói hoặc văn bản một cách chính xác, Copilot trở thành người bạn đồng hành đắc lực, giúp bạn quản lý công việc hiệu quả hơn

 

Chuyển một số phần setup từ Control Panel sang Windows Settings

 

6(1).jpg

 

Ở Windows 11 24H2, Các tuỳ chọn hành động khi gập máy (laptop) và nhấn nút nguồn đã được chuyển từ Control Panel sang Windows Settings > System > Power & Battery. Bên cạnh đó, hạng mục Color Management mới trong Setting cho phép bạn thêm profile màu sắc, cân chỉnh màu màn hình một cách hoàn hảo.

 

Hỗ trợ hình nền HDR

 

7(1).jpg

 

Windows 11 24H2 cho phép bạn sử dụng các file ảnh HDR với độ sáng và tương phản cao dưới định dạng JXR để thiết lập làm hình nền.

Sử dụng và trải nghiệm bằng cách: Chọn Settings > System > Display > HDR bật tùy chọn “Use HDR”. Sau đó nhấp chuột phải vào khoảng trống trên Desktop > Personalize > Background > Chọn Picture trong mục Personalize your background > duyệt đến ảnh HDR là được.

 

Thêm một thay đổi khác nữa là Windows Spotlight – tính năng vốn chỉ thay đổi hình nền của bạn bằng hình nền từ Bing thì giờ đây sẽ là tuỳ chọn hình nền mặc định trên Windows 11 24H2.

 

Loại bỏ App không còn hoạt động

 

Phiên bản Windows 11 24H2 sẽ loại bỏ đi các ứng dụng đã không còn hoạt động nữa như: WordPad, Cortana, Mail & Calendar (thay thế bằng Outlook for Windows), Maps, Peoples và Movies & TV.

Với những nâng cấp đáng kể trong bản cập nhật 24H2, Windows 11 đã chứng tỏ mình là một hệ điều hành không ngừng đổi mới và hướng tới người dùng. Sự xuất hiện của Copilot như một ứng dụng độc lập hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng trong cách chúng ta tương tác với máy tính. Liệu còn những bất ngờ nào đang chờ đợi chúng ta ở các phiên bản tiếp theo? Đừng quên theo dõi Kim Long Center để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé! 

 

Bình luận
Top TOP