YouTube và Shopee bắt tay hợp tác, quyết đấu với TikTok đến cùng!
Tin công nghệ
Saturday, 28/09/2024 17:07

YouTube và Shopee bắt tay hợp tác, quyết đấu với TikTok đến cùng!

 

Mới đây, Reuters - một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới đưa tin: Youtube và Shopee tuyên bố sẽ hợp tác phát triển nền tảng thương mại điện tử mới mang tên Youtube Shopping tại Indonesia, dự kiến sẽ mở rộng ra toàn Đông Nam Á để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đáng gờm TikTok Shop. 

 

Qua đó, kênh Youtube của các nhà sáng tạo nội dung sẽ có thêm mục "Cửa hàng" để người xem dễ dàng tìm thấy sản phẩm. Người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua đường link dẫn đến trang Shopee của công ty mẹ Sea. Các lãnh đạo cho biết họ sẽ mở rộng nền tảng Youtube Shopping sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện tại, Youtube Shopping đang hoạt động tại Hàn Quốc và Mỹ.

 

Theo Reuters, sự ra đời của Youtube Shopping đã đánh dấu màn hợp tác thành công giữa Alphabet (Google) và Shopee trong việc chống lại đối thủ TikTok Shop đến từ ByteDance, nhất là sau khi công ty Trung Quốc này thâu tóm sàn TMĐT lớn nhất Indonesia là Tokopedia.

 

Khi được hỏi về quy mô dự án, giám đốc Vidyasagar cho biết sự hợp tác này có quy mô lớn nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết. Ngoài ra, ông Vidyasagar còn cho biết Youtube Shopping sẽ được mở rộng cho các đối tác khác ngoài Shopee theo từng giai đoạn.

 

Theo báo cáo của Momentum Works, vào năm 2023 TikTok Shop đã đạt 16,3 tỷ USD giá trị hàng hóa gộp (GMV) năm 2023 tại Đông Nam Á, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái và trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Shopee. Đồng thời cũng cho thấy tám nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á đã đạt giá trị hàng hóa gộp lên tới 114,6 tỷ USD vào năm 2023, tăng 15% so với năm trước khiến Đông Nam Á đang là một trong những thị trường TMĐT có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
 

Liệu YouTube Shopping có thành công như kỳ vọng? TikTok Shop sẽ có những động thái gì để đối phó? Mời các bạn theo dõi ngay Kim Long Center để không bỏ lỡ những tin tức cập nhật mới nhất nhé! 

 

Bình luận
Top TOP