Tin Tức
Friday, 02/04/2021 18:07

Cách khắc phục bàn phím laptop bị chạm, dính nút, kẹt nút

Trong quá trình sử dụng laptop, bàn phím có lẽ là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với chúng ta nhất và việc bàn phím laptop bị chạm, bị kẹt, loạn, liệt là một vấn đề khó tránh khỏi. Kim Long Center sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề khó nhằn này thông qua bài viết này nhé!

 

khắc phục bàn phím laptop bị chạm

 

1. Bàn phím laptop bị chạm, dính nút, kẹt nút

 

Bạn có thể nhận biết được tình trạng này khi mở nguồn máy tính, sẽ có hiện tượng tiếng tít-tít kéo dài và xuất hiện lỗi bàn phím laptop bị chậm, chạm tự động khiến bạn không gõ được. Lúc này, bạn mở công cụ soạn thảo văn bản “ Word ” lên và gõ văn bản và kiểm tra xem những phím nào bị chạm tự động.  

 

Hướng dẫn sửa bàn phím laptop bị chạm:

 

- Bước 1: Bạn nên tìm hiểu trước cách tháo bàn phím laptop, vì mỗi dòng đều được thiết kế theo cấu trúc khác nhau. 

 

- Bước 2: Sau khi tìm hiểu và tháo bàn phím laptop ra bạn tiến hành vệ sinh bàn phím laptop một cách cẩn thận tránh làm hư hỏng bàn phím.

 

- Bước 3: Bạn chỉ cần lắp lại các bộ phận như ban đầu và mở máy kiểm tra xem bàn phím đã hoạt động lại bình thường chưa. 

 

Cần cẩn trọng khi tháo các linh kiện laptop

Cần cẩn trọng khi tháo các linh kiện laptop

 

2. Bàn phím laptop bị liệt, bị loạn

 

Nếu như làm cách trên mà bàn phím máy tính của bạn vẫn không gõ được thì rất có thể bạn đang gặp tình trạng phím bị liệt, bị loạn. Để khắc phục được tình trạng này, bạn nên tham khảo chi tiết qua bài viết khắc phục bàn phím laptop bị liệt tại nhàhướng dẫn khắc phục bàn phím laptop bị loạn chữ cực kỳ đơn giản.

 

3. Một số lưu ý nhỏ

 

- Nếu như thử các cách trên mà bàn phím laptop của bạn vẫn bị lỗi hoặc sử dụng một thời gian lại lặp lại lỗi bàn phím laptop bị chạm thì tốt nhất bạn nên thay bàn phím mới để giúp việc thao tác diễn ra dễ dàng hơn. 

 

- Nếu bạn không am hiểu về laptop thì lời khuyên tốt nhất bạn nên tìm địa điểm sửa bàn phím uy tín để tránh các rủi ro không đáng có. 

 

Nếu như bạn không am hiểu về laptop thì nên mang ra địa điểm gần nhất để sửa chữa

Nếu như bạn không am hiểu về laptop thì nên mang ra địa điểm gần nhất để sửa chữa

 

Hy vọng, qua bài viết trên Kim Long Center sẽ giúp bạn tìm ra cách sửa bàn phím laptop bị chạm và khắc phục ngay tại nhà mà không cần mang ra tiệm sửa chữa. 

Bình luận
Top TOP