Tin Tức
Wednesday, 09/11/2022 14:11

Đánh giá laptop Lenovo Legion 5 15IAH7H - Sự lựa chọn hàng đầu dành cho mọi game thủ

Đánh giá laptop Lenovo Legion 5 15IAH7H 

Sự lựa chọn hàng đầu dành cho mọi game thủ

 

Lenovo-Legion-5-15IAH7H

 

Lenovo lại tiếp tục đánh dấu sự quay trở lại đầy ấn tượng của laptop Legion 5 15IAH7H phiên bản 2022 với thiết kế tối giản nhưng đậm chất thể thao, mạnh mẽ mang đến khả năng vận hành mượt mà mọi tựa game nặng, các công việc đa tác vụ, giúp game thủ tự tin và tận hưởng những giây phút đỉnh cao trong chiến trường ảo. Bài viết dưới đây, chúng mình cùng nhau khám phá xem dòng laptop này có gì mà lại “khủng” đến vậy nha!

 

Lenovo Legion 5 15IAH7H- Khí chất mạnh mẽ, thể thao 

 

thiet-ke-Lenovo-Legion-5-Pro-16IAH7H

 

Theo mình nhận thấy thì Lenovo Legion 5 15IAH7H phiên bản 2022 này sở hữu thiết kế tối giản với tông màu xám đậm làm chủ đạo nhưng vẫn đảm bảo độ “ngầu, chất chơi” dành cho các game thủ. Phần nắp máy được in nổi bật chữ “LEGION” nhằm khẳng định thương hiệu laptop gaming cao cấp của nhà Lenovo. Phần khung và vỏ máy đều được làm từ kim loại chịu lực cao nên có khả năng chống sốc, chống va đập cực kỳ tốt cho cảm giác cầm chắc chắn. Thêm vào đó, latop cũng dễ dàng vệ sinh bụi bẩn, lau chùi vết mồ hôi và dấu vân tay trên máy để bạn có thể yên tâm sử dụng nhiều năm. 

Trọng lượng laptop xấp xỉ 2.4kg, độ dày 19.9mm nhưng vẫn đảm bảo tính gọn gàng mà không hề vướng víu khi sử dụng hay di chuyển. Theo mình thấy thì nó cũng không quá là nặng cho một chiếc laptop gaming để bạn có thể dễ dàng bỏ vào balo và xách theo bên mình khi đi chơi, đấu game cùng bạn bè mà không ngại khó khăn gì!

 

Màn hình sống động - Đắm chìm trong từng khoảnh khắc

 

/man-hinh-thiet-ke-Lenovo-Legion-5-15IAH7H

 

Màn hình có lẽ là điểm làm mình ấn tượng nhất trên chiếc Legion 5 Legion 5 15IAH7H với hàng loạt công nghệ tân tiến được Lenovo trang bị.  Laptop được trang bị màn hình lớn 15.6 inch với độ phân giải WQHD (2560x1440), tấm nền IPS cùng độ sáng 300nits cho bạn trải nghiệm giải trí ấn tượng với hình ảnh rực rỡ và chi tiết. Độ chuẩn màu 100% sRGB giúp màu sắc hiển thị cực chính xác, là ưu điểm cực lớn cho các tác vụ công việc liên quan đến hình ảnh, màu sắc hay in ấn. Công nghệ màn hình tiên tiến như Freesync, G-sync, giúp loại bỏ hiện tượng xé ảnh, bể ảnh, tình trạng giật lag,.. giúp đồng bộ khung hình. Cùng với đó là công nghệ DC dimmer, Anti-Glare chống chói lóa, low blue light- giúp giảm thiểu tối đa ánh sáng xanh ảnh hưởng, bảo vệ mắt  cho mắt người dùng khi phải tiếp xúc với màn hình laptop trong thời gian dài. 

 

Bàn phím chất lượng - Thiết kế ấn tượng

 

ban-phim-Lenovo-Legion-5-15IAH7H

 

Sẽ không nói quá nếu như công nhận rằng bàn phím trên các dòng laptop của Lenovo là tốt nhất trong thế giới laptop hiện nay. Mặc dù đã qua rất nhiều thế hệ hay các dòng máy, bàn phím của laptop Lenovo nói chung và dòng Legion 5 nói riêng luôn cho được một cảm giác bấm rất tốt khi được thiết kế tỉ mỉ để tối ưu hóa trải nghiệm của người sử dụng. Bàn phím rộng rãi với khoảng cách phím hợp lý, phím mũi tên cực lớn nằm lệch xuống dưới cho không gian dùng phím rộng hơn, mang tới cho người dùng trải nghiệm gõ phím vô cùng êm ái chính xác với tốc độ phản hồi siêu nhanh. Về hệ thống đèn RGB 4 vùng giúp nâng tầm trải nghiệm và tạo cảm hứng cho các game thủ khi chiến mọi tựa game.

 

Hệ thống tản nhiệt tiên tiến - Công nghệ Legion Coldfront 3.0 

 

tan-nhiet-thiet-ke-Lenovo-Legion-5-15IAH7H

 

Nhắc đến các dòng laptop gaming thì không thể nhắc đến hệ thống quạt tản nhiệt. Hệ thống tản nhiệt của laptop legion luôn được đánh giá cao trong hàng ngũ laptop gaming với công nghệ Legion Coldfront 3.0 với hệ thống hút gió thông minh, thiết kế quạt kép với hệ thống xả bốn kênh, các cánh tản nhiệt được cải tiến với nhiều chế độ quạt. Một chế độ thông minh sử dụng AI để giữ cho các game đòi hỏi khắt khe nhất hoạt động trơn tru và không có độ trễ, trong khi Q Control 4.0 cho phép bạn lựa chọn giữa hiệu năng cao và chế độ tiết kiệm năng lượng. 

 

Lenovo Legion 5 15IAH7H mang trên mình cấu hình khủng với hiệu năng vượt trội 

 

Sau đây mình sẽ chỉ cho các bạn thấy về hiệu năng cực khủng từ chip Intel gen 12 kết hợp với card đồ họa rời RTX 3060 6GB GDDR6 mà dòng laptop này mang đến, điển hình là chiếc Lenovo Legion 5 15IAH7H 82RB0048VN sẽ mang đến sức mạnh vượt trội như thế nào thì trước tiên mình sẽ điểm qua các thông số kỹ thuật của chiếc laptop này nha!

 

laptop-Lenovo-Legion-5-15IAH7H-82RB0048VN

 

+ CPU: Intel Core i5-12500H (12 nhân 16 luồng, 3.3GHz upto 4.5GHz, 18MB) 

+ RAM: 16GB DDR5 4800MHz

+ Ổ cứng: 512GB SSD M.2 2280 PCIe 4.0x4 NVMe

+ Card màn hình: NVIDIA GeForce RTX 3060 6GB GDDR6

+ Hệ điều hành: Windows 11 Home SL

 

Điểm đặc biệt mà không thể bỏ qua trên chiếc Laptop Lenovo Legion 5 15IAH7H 82RB0048VN đó là được trang bị cấu hình cực khủng với Core i5-12500H - đây là dòng chip H thuộc thế hệ chip 12 của Intel cho hiệu suất cao nhất và thường tập trung ở các dòng laptop hiệu suất khủng như máy chơi game, máy trạm. Con CPU này cho 12 nhân (4 P-core và 8 E-core), 16 luồng và bộ nhớ đệm 18MB cache kết hợp cùng với card đồ họa rời mạnh mẽ đến từ nhà NVIDIA là GeForce RTX 3060 6GB GDDR6 cho khả năng xử lý đa tác vụ nhanh chóng, nâng cao hiệu quả các công việc văn phòng, kỹ thuật, thiết kế đồ họa,...đòi hỏi yêu cầu cao hay chiến các tựa game cho tới những tựa game đồ họa khủng như Tomb Raider, Horizon Zero Dawn,....với khung hình hiển thị ra màn luôn được trơn tru mượt mà. 

 

Ổ cứng 512GB SSD gen 4 cho khả năng truy cập nhanh chóng vào các tài liệu, ứng dụng, rút ngắn thời gian khởi động máy. Dung lượng vừa đủ để bạn thoải mái lưu giữ tài liệu, tải các bộ phim và các tựa game mà bạn yêu thích. Bộ nhớ trong 16GB DDR5 cho tốc độ bus lên đến 4800MHz mang đến trải nghiệm thao tác đa nhiệm nhanh chóng, mượt mà không bị giật hay đứng máy khi chơi game hay mở nhiều cửa sổ làm việc.

 

Cổng kết nối Lenovo Legion 5 15IAH7H tiện ích, tương thích thiết bị ngoại vi

 

cong-ket-noi-thiet-ke-Lenovo-Legion-5-15IAH7H

 

Về cổng kết nối thì các bạn không cần phải lo lắng khi Lenovo Legion 5 15IAH7H được nhà sản xuất trang bị đầy đủ các cổng kết nối đa dạng tiện ích: 1 cổng xuất hình HDMI, 1 cổng USB Type C / DisplayPort, 1 cổng USB Type C / DisplayPort / Power Delivery, 3 cổng USB 3.2, 1 cổng Thunderbolt 4 để bạn truy xuất dữ liệu cùng hình ảnh với tốc độ vượt trội. Bên cạnh các cổng cắm, máy còn có các cổng kết nối không dây hiện đại như: WiFi 6 11ax, bluetooth 5.1 cho tốc độ đáng kinh ngạc, đảm bảo kết nối mượt mà, ổn định ngay cả khi có nhiều người cùng sử dụng nên anh em game thủ hoàn toàn có thể yên tâm chơi game mọi lúc mọi nơi mà không sợ bị gián đoạn.

 

Có nên mua laptop Lenovo Legion 5 15IAH7H? Giá bán là bao nhiêu?

 

Laptop Lenovo Lenovo Legion 5 15IAH7H hiện đang được bán tại Kim Long Center với mức giá vô cùng ưu đãi dao động từ 36- 40 triệu (tùy vào cấu hình). Theo mình thấy thì đây là mức giá quá hợp lý dành cho một con laptop gaming “hàng khủng” khi sở hữu hiệu năng vô cùng mạnh mẽ cùng thiết kế nổi trội- chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về những tính năng đáng kinh ngạc mà nó mang lại!

 

Link mua laptop Lenovo Legion 5 15IAH7H 

 

+ Laptop Lenovo Legion 5 15IAH7H 82RB0047VN 

 

+ Laptop Lenovo Legion 5 15IAH7H 82RB0048VN 

 

Tham khảo thêm các sản phẩm laptop Lenovo Legion khác tại Kim Long Center 

Link mua Laptop Lenovo Legion 

 

Vậy còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về dòng laptop Lenovo Legion 5 15IAH7H này? Hãy để lại ý kiến phía dưới bình luận cho chúng mình cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.


 

Bình luận
Top TOP