Tin Tức
Wednesday, 08/04/2020 10:32

Intel Giành Lại Thị Phần CPU Từ AMD Nhờ Work From Home?

Intel Giành Lại Thị Phần CPU Từ AMD Nhờ Work From Home?

 

Cuộc cạnh tranh giữa AMD và Intel đã có một bước ngoặt mới, khi “team Blue” Intel đã đảo ngược tình thế ngoạn mục trong việc lấy lại thị phần CPU từ tay AMD.

 

Intel Giành Lại Thị Phần CPU Từ AMD Nhờ Work From Home

 

Thông tin này được dựa theo kết quả khảo sát phần cứng mới nhất của Steam, cụ thể là trong tháng 3, Intel đã chứng kiến ​​thị phần của mình trên thị trường CPU tăng từ 78.2% lên 81.25%. Và dĩ nhiên, “miếng bánh thị phần” của AMD cũng giảm đi chỉ còn 18.75%.

 

Khảo sát phần cứng trên Steam

Khảo sát phần cứng trên Steam

 

Đây là mộc đánh dấu một lợi ích hiếm có cho Intel, khi mà trong nhiều tháng liền cuộc khảo sát này đem lại kết quả không như họ mong muốn. Tuy nhiên, sự trở lại của Intel lần này một phần nhỏ đến sự gia tăng của người dùng Work From Home trong bối cảnh đại dịch Covid-19 toàn cầu.

 

Một cách chi tiết hơn, theo kết quả khảo sát thì các chip mạnh hơn của Intel với xung nhịp 3,7 GHz trở lên đáng có xu hướng giảm đi, trong khi đó các CPU tầm thường hơn xung nhịp 3GHz trở xuống lại gia tăng. Điều này có thể là do người dùng đang sử dụng các laptop cũ của Intel để làm việc tại nhà, và đáng chú ý là các nhà sản xuất chip đã thấy mức tăng lớn hơn trong việc sử dụng hệ điều hành Linux (+ 1,23%) so với Windows (0,24%).

 

Các khảo sát khác

 

Biểu đồ GPU của Steam cũng  mang lại tin tốt cho Intel. Kết quả cho thấy việc sử dụng card đồ họa tích hợp của Intel cũng tăng mạnh trong tháng 3:  Intel HD Graphics 4000 có mức tăng sử dụng 2,95%, trong khi Intel HD Graphics 3000 có mức tăng tương đương 2,75%.

 

Intel HD Graphics 4000

 Intel HD Graphics 4000 có mức tăng sử dụng 2,95%

Intel HD Graphics 3000 có mức tăng 2,75%.

 

 

Trong một khảo sát khác về VR Headsets, số liệu thống kê cho thấy hiện tại có ít nhất một triệu game thủ VR đang sử dụng diễn đàn trực tuyến của Valve. Đại đa số các game thủ này (27,05%) đang sử dụng tai nghe Oculus Rift S, 26,67% đang sử dụng tai nghe HTC Vive và hơn 15,56% đang sử dụng Oculus Rift. Trong khi đó, tai nghe Valve Index HMD riêng của hãng chỉ được hơn 10% người dùng sử dụng với mức giá cao nhất là $999.

 

Lời kết

 

Tin tức về việc Intel đã đạt được những thành tựu hiếm hoi vượt qua AMD xuất hiện chỉ vài ngày sau khi hãng tiết lộ CPU Comet Lake-H thế hệ thứ 10 -bộ xử lý di động đầu tiên phá vỡ rào cản xung nhịp 5GHz. Với lần vượt mặt này, liệu AMD sẽ có động thái gì tiếp theo để đáp trả lại Intel? Chúng ta cùng chờ đợi qua các bài viết sau nhé.

(Nguồn: Techradar)

 

Xem thêm:

|| Trước 2021- Intel Không Thể Bắt Kịp AMD Với CPU Tiến Trình 7nm

|| DLSS 2.0 Của NVIDIA- Hỗ Trợ Chơi Game 4K Trên Mọi GPU RTX

|| NVIDIA mang RTX 2080 Super, 2700 Super cho laptop gaming cùng cải tiến Max-Q

 

 

Bình luận
Top TOP