Tin Tức
Saturday, 18/02/2023 18:05

TOP 8 LAPTOP NỔI BẬT TRONG TẦM GIÁ 10 - 20 TRIỆU ĐỒNG

Ở thời điểm hiện tại thì trong tầm giá 10 – 20 triệu đồng, chúng ta sẽ có khá nhiều sự lựa chọn khi mua laptop, và để giúp các bạn có thêm thông tin tham khảo, từ đó có những sự lựa chọn laptop hợp lý và phù hợp với nhu cầu của bản thân. Kim Long Center xin giới thiệu và gợi ý tới các bạn những mẫu laptop nổi bật và tiêu biểu trong tầm giá 10 – 20 triệu đồng, đang được sự quan tâm của nhiều người dùng hiện nay.

 

mlVVUgYi-yiW54nfZDsR4iGic4c5giXVFlhXM3uW

 

1. Asus Vivobook 14X OLED A1403ZA-KM065W

 

 Laptop Asus sở hữu tông màu bạc đẹp mắt sang trọng với thiết kế vuông vắn đầy tinh tế. Bản lề cho góc mở lên đến 180 độ, với khả năng xoay gập chắc chắn nhờ khung máy cứng cáp, thiết kế tỉ mỉ. Trọng lượng máy chỉ có 1.4 kg cùng màn hình nhỏ gọn dễ dàng để bạn bỏ vào balo và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi khi đi học, đi làm, đi công tác,...vô cùng ấn tượng và phù hợp.

 

 

AsusVivobook14Xoled

 

 

Chiếc laptop này còn sở hữu bộ vi xử lý chip Intel gen 12 mới nhất Intel core i5-12500H (12 nhân-16 luồng với 4 P-core và 8 E-core cùng bộ nhớ đệm 18MB cho độ xung nhịp tối đa lên đến 4.5GHz) mang đến hiệu năng cao giúp xử lý mọi tác vụ đa nhiệm cực khỏe như chơi game, giải trí, thiết kế đồ họa,...từ cơ bản đến phức tạp một cách trơn tru và mượt mà. Đi kèm với nó là card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics giúp hỗ trợ xử lý những công việc liên quan đến đồ họa,  hình ảnh một cách trơn tru, ổn định. Bên cạnh đó, laptop còn được trang bị sẵn hệ điều hành Windows 11 mang đến giao diện mới mẻ cho người sử dụng.Bộ nhớ trong 8GB DDR4 cho tốc độ bus RAM lên đến 3200MHz và ổ cứng 512GB SSD cho dung lượng lưu trữ rộng lớn cũng góp phần tăng tốc, đảm bảo sự trơn tru trong suốt quá trình làm việc. Rút ngắn thời gian khởi động máy, thoải mái thao tác đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc.

 

Đặc biệt, ASUS Zenbook 14 OLED UX3402ZA-KM221W sở hữu kích thước 14 inch 2.8K (độ phân giải 2880 x 1800), độ sáng 600 nits, tần số quét màn hình 90Hz, cùng tỷ lệ 16:10 giúp mang đến không gian hiển thị rộng lớn hơn, cho màu sắc sống động, chân thực, xem phim rất đã mắt. 

 

Laptop trang bị màn hình OLED cho khả năng tiết kiệm điện cực tốt. Vì khi hiển thị màu đen, điểm ảnh sẽ được tắt hoàn toàn, giúp thiết bị không tiêu hao năng lượng quá nhiều. Đồng thời đạt chuẩn về độ chính xác màu sắc với 100% DCI-P3, 1.07B Color hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh hay màu sắc một cách chuyên nghiệp.

 

Xem thêm Asus Vivobook 14X OLED A1403ZA-KM065W tại đây!

 

2. ASUS Expertbook B5302CE-KG0456T 

 

Hướng tới nhóm khách hàng doanh nhân, doanh nghiệp nên nhìn chung thiết kế của Asus Expertbook là tối giản, gọn gàng, thanh lịch không quá cầu kỳ, tập trung nhiều vào chất lượng hoàn thiện. Máy có trọng lượng nhẹ chỉ 1,2 kg cùng độ mỏng ấn tượng, dễ dàng mang theo bên mình và làm việc ở mọi nơi. Về độ bền chắc thì máy đã đạt chuẩn quân đội Mỹ với khả năng chống chịu ngoại lực tác động, đây cũng là tiêu chuẩn chung của dòng Expertbook của Asus. Phần mặt A và D là tấm nhôm nguyên khối, các phần còn lại của vỏ máy cũng được hoàn thiện từ hợp kim nhôm và magie.

 

ASUS EXPERTBOOK

 

Trang bị con chip Intel thế hệ 11 mới: i5-1135G7 với 4 nhân 8 luồng, có mức xung nhịp boost lên khá cao 4,2GHz, đáp ứng mượt mà các tác vụ  học tập và làm việc cơ bản. Đi cùng bộ nhớ Ram 8GB  DDR4 bus 3200MHz cho khả năng xử lý đa nhiệm, trong máy có 1 khe Ram để người dùng nâng cấp lên thêm. Ổ cứng SSD chuẩn M.2 PCIe NVMe dung lượng 512GB khá dư dả cho nhu cầu sử dụng và lưu trữ dữ liệu của người dùng, nếu cảm thấy chưa đủ các bạn hoàn toàn có thể nâng cấp lên thêm. Card đồ hoạ tích hợp Intel Iris Xe Graphics cân khá tốt các phần mềm đồ họa, thiết kế, chỉnh sửa ảnh ở mức độ vừa phải, cũng như giải trí qua một số game online nhẹ nhàng.

 

Đặc biệt, bàn phím trên các mẫu laptop Asus nói chung thường có layout được sắp xếp khá hợp lý, và Expertbook cũng thế. Phím bấm dạng chiclet với bề mặt tiếp xúc phím vừa phải, độ nẩy tương đối, gõ êm và dễ thao tác. Ngoài ra, bàn phím còn được trang bị đèn nền để có thể sử dụng máy làm việc vào ban đêm hoặc ở không gian thiếu sáng.

 

Xem thêm ASUS Expertbook B5302CE-KG0456T tại đây!

 

3. Dell Inspiron 5310 (US060)

 

Thiết kế của chiếc laptop Dell Inspiron 5310 là sự pha trộn giữa nét  cá tính và tinh tế tạo nên sự thanh lịch nhưng không kém phần  hiện đại, độc đáo. Mặc dù có lớp vỏ bằng kim loại nhưng laptop vẫn có trọng lượng nhẹ chỉ 1.25 kg, nó có thể đồng hành cùng bạn suốt một ngày dài không gây mệt mỏi, đảm bảo cho việc thường xuyên di chuyển hay đi học, công tác.

 

Dellinsspiron5310

 

Inspiron có thể vượt mặt nhiều đối thủ trong phân khúc tầm trung phải kể đến hiệu năng của nó khi sở hữu bộ vi xử lý Intel® Core™ i5-11320H (4 nhân 8 luồng, độ xung nhịp lên đến 4.50GHz ở chế độ Turbo ) mới nhất thuộc dòng Tiger Lake H cho khả năng xử lý nhanh chóng các tác vụ văn phòng, một số phần mềm chỉnh sửa ảnh, chơi game, giải trí,... một cách trơn tru, mượt mà. Bộ nhớ trong với Ram 16GB DDR4 3200MHz và ổ cứng SSD 512GB đủ sức xử lý nhiều tác vụ khác nhau cùng lúc mà vẫn mượt mà. Đồng thời, với không gian lưu trữ đủ dùng giúp bạn có thể lưu tài liệu, video thoải mái. Card đồ họa tích hợp Iris Xe Graphics cho ra chất lượng hình ảnh sắc nét. Đem đến những trải nghiệm đồ họa vượt trội thỏa sức sáng tạo, chỉnh sửa hình ảnh trên Photoshop và chơi game giải trí ở mức ổn.

 

Bàn phím cho hành trình gõ khá tốt, lực nhấn phím rất sâu, nảy tạo cảm giác chắc tay cho người dùng. Bàn phím trên chiếc máy này cũng được trang bị đèn nền đơn màu thuận tiện cho bạn thao tác, soạn thảo văn bản trong điều kiện thiếu sáng. Touchpad cũng là một điểm cộng dành cho chiếc máy này, bởi Touchpad được bố trí hợp lý trên một chiếc laptop mỏng, nhẹ như thế này. Tất cả tạo nên sự tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ.

 

Xem thêm Dell Inspiron 5310 tại đây!

 

4. Dell Latitude 5320 (US076)

 

Laptop Dell Latitude 5320 được thiết kế với vỏ nhựa sinh học thân thiện với môi trường - cho độ bền cao. Khung máy laptop Latitude được gia cố bằng hợp kim nhôm siêu bền bỉ giúp chiếc máy luôn cứng cáp. Các góc cạnh được bo tròn mềm mại giúp chiếc máy đạt được sự tinh tế và hạn chế tối đa va đập. Chiếc máy đạt được độ bền cao chuẩn quân đội Mỹ khi đã vượt qua được các bài kiểm tra khắt khe về độ bền. Laptop khá gọn nhẹ với trọng lượng chỉ có 1.18 kg, rất dễ dàng để bạn cầm nắm bằng một tay hay bỏ vào balo mang theo bên mình, phù hợp cho những người thường xuyên di chuyển như nhân viên văn phòng, doanh nhân hay thậm chí là học sinh, sinh viên. 

 

DellLatitude5320

 

Với hệ điều hành Windows 10 Pro và bộ vi xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11 nhà Intel i7-1185G7 cho 4 nhân 8 luồng cùng tốc độ xung nhịp tối đa 4.8 GHz, bộ nhớ đệm 12MB đi chung là card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics giúp giải quyết trơn tru công việc từ cơ bản đến nâng cao trên các phần mềm văn phòng như Word, Excel, PowerPoint,... hay thiết kế đồ hoạ cũng hiệu quả không kém mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng.

 

RAM 8GB chuẩn DDR4 có tốc độ bus 3200MHz mang đến khả năng đa nhiệm, chuyển tabs giữa các cửa sổ làm việc ổn định mà không bị giật, lag. Ổ cứng 512GB SSD mang đến không gian lưu trữ thoải mái để bạn có thể tải về những dữ liệu cần thiết. Đồng thời, giúp rút ngắn thời gian khởi động máy hay truy cập các dữ liệu, phần mềm chỉ trong vài giây nhanh chóng.

 

Chiếc laptop này cho bàn phím sâu với kích thước tiêu chuẩn, các phím cho cảm giác gõ thoải mái nhờ độ nảy tốt, khoảng cách các phím được sắp xếp khoa học. Phần touchpad với khả năng hỗ trợ đa điểm mượt mà, giúp cho thao tác cuộn trang, di trỏ lên xuống, thu phóng,…được thực hiện dễ dàng và chính xác. Nút nguồn của laptop Dell cũng hoạt động như đầu đọc dấu vân tay 1 chạm. 

 

Xem thêm Dell Latitude 5320 tại đây!

 

5. Dell Inspiron 7420 2in1

 

Với thiết kế có phần khá vuông vức, chắc chắn được bao phủ toàn bộ vỏ là lớp sơn khá nhám với tông màu bạc bạch kim sang trọng. Với chất liệu này, bạn không phải lo chiếc máy tính của mình bám vân tay hay dễ trầy xước như nhiều sản phẩm laptop khác trên thị trường. Bản lề có góc mở tối đa lên đến 360 độ chắc chắn, có lực cản cao, giúp nó được cố định trong quá trình làm việc. Trọng lượng máy chỉ nặng có 1.57kg có thể dễ dàng mang theo nó khi đi học và đi làm.

 

Laptop trang bị chip Intel thế hệ 12 mới nhất được hỗ trợ 8GB RAM DDR4 bus 3200MHz và 512GB SSD với 10 nhân 12 luồng bao gồm 4 nhân hiệu suất (P) và 8 nhân hiệu suất (E), tần số turbo tối đa 4.40 GHz, Bộ nhớ đệm 12 MB Intel® Smart Cache giúp điều chỉnh, cân bằng hiệu năng giữa các tác vụ nhẹ hay phức tạp đồng thời còn tối ưu và tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn, nó sẽ là sự lựa chọn đúng đắn của bạn để sở hữu trong tay mẫu laptop đang hot trend tại thời điểm này.Đồng hành cùng với đó, hiệu suất tổng thể của Dell Inspiron 14 7420 2in1 còn có sự góp sức của card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics mang tới khả năng xử lý đồ họa tốt hơn với các tác vụ liên quan tới chỉnh sửa hình ảnh/video bán chuyên nghiệp.

 

Khí đánh máy trên Dell Inspiron 7420 2 in1 có keycaps màu xám và đèn nền hai cấp. Ngoài ra còn có một nút nguồn đóng vai trò như một đầu đọc dấu vân tay. Mặt khác, nó có bố cục bàn phím khá chuẩn, mỗi lần nhấn phím đều có phản hồi nhẹ tạo cảm giác thoải mái khi gõ phím tạo cho cảm giác gõ khá ổn. Khoảng cách di chuyển ngắn và phản hồi tốt.

 

 Xem thêm Dell Inspiron 7420 2in1 tại đây!

 

6. Dell Vostro 3520 5M2TT2

 

Thiết kế của Dell Vostro 3520 với vỏ bằng nhựa Carbon Black tạo nên một vẻ ngoài đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại. Trọng lượng chỉ 1,7kg nhẹ nhàng, tiện lợi khi mang theo bên mình. Viền màn hình mỏng cùng tỷ lệ khung hình cao giúp màn hình trông rộng hơn và tăng vẻ đẹp sang trọng tinh tế. Ngoài ra, bàn phím cũng được thiết kế thoải mái cho người dùng và có đèn nền, giúp làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu. 

 

 

DellVostro3520

 

 

Cấu hình Dell Vostro 3520 hiệu năng vô cùng vượt trội với bộ vi xử lý i5-1235U sở hữu chip gen 12 cho 10 nhân( 2 P-core và 8 E-core) 12 luồng xung nhịp lên đến 4,40 GHz và bộ nhớ đệm 12MB. Máy còn được trang bị bộ nhớ  8GB RAM DDR4 với tốc độ bus 3200MHz với 2 khe cắm giúp người dùng có dễ dàng nâng cấp lên, cùng với ổ đĩa cứng SSD với dung lượng 512GB khả năng lưu trữ vô cùng lớn giúp bạn lưu trữ dữ liệu và sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ, tốc độ xử lý mượt mà nhanh chóng, không bị giật lag. Card đồ họa Intel Iris Xe Graphics sẽ giúp bạn xử lý tốt các tác vụ văn phòng, học tập và giải trí như lướt web, xem phim, làm báo cáo, thuyết trình, sử dụng các ứng dụng văn phòng, và các tác vụ liên quan đến đồ họa nhẹ như chỉnh sửa ảnh và video cơ bản.

 

 

Màn hình được thiết kế vỏ bằng nhựa Carbon Black với kích thước màn hình 15,6 inch độ phân giải FHD (1920x1080), được trang bị công nghệ chống lóa Anti-Glare, với độ sáng tối đa 250 nits, độ tương phản 500:1 và tần số quét 60Hz. Màn hình của Dell Vostro 3520 cho phép hiển thị hình ảnh sắc nét, độ tương phản tốt, màu sắc trung thực và chi tiết rõ ràng. Giúp người dùng trải nghiệm cảm giác chân thực và sắc nét. 

 

Xem thêm Dell Vostro 3520 5M2TT2 tại đây!

 

7. Lenovo IdeaPad 3 14IAU7 82RJ001AVN

 

Laptop được thiết kế tối giản nhưng vô cùng thanh lịch, hiện đại với phần mặt lưng được làm gọn gàng, đường nét phay xước sang trọng và logo Lenovo nằm ở một vị trí tinh tế. Với trọng lượng nặng chỉ có 1,43kg cùng độ dày 19,9mm dễ dàng để bạn bỏ vào balo và mang theo bên mình khi đi học, đi làm, di chuyển xa, Laptop Lenovo này được trang bị sẵn hệ điều hành Windows 11 mang đến giao diện mới mẻ cho người sử dụng.

 

 

LenovoSlim3

 

 

Laptop cho hiệu năng cực ấn tượng trong tầm giá rẻ với cấu hình Intel Core i3-1215U thuộc thế hệ chip Intel thế hệ thứ 12 với 6 nhân (2 P-core và 4 E-core ) và 12 luồng, bộ nhớ đệm 10MB, tốc độ xung nhịp lên đến 4.40 GHz giúp máy có thể thực hiện tốt các tác vụ văn phòng cơ bản, giải trí và chơi game với cường độ ổn định mà không sợ bị giật, lag. Thêm vào đó, bộ nhớ ram 8GB DDR4 cho tốc độ bus RAM 3200MHz cùng ổ cứng 512GB SSD giúp mang lại khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà và chuyển đổi giữa các cửa sổ làm việc một cách dễ dàng, thoải mái lưu trữ và tải dữ liệu, đồng đồng thời rút ngắn thời gian khởi động máy. Ngoài ra, với card đồ họa Intel UHD Graphics hỗ trợ bạn thỏa sức sử dụng các ứng dụng Photoshop, AI,... để chỉnh sửa ảnh hay render video cơ bản,... tận hưởng những giờ phút giải trí đầy thư giãn với các loại game kịch tính có mức đồ họa từ thấp đến trung bình.

 

Hệ thống bàn phím đơn giản, tối ưu để hỗ trợ người dùng thao tác chuẩn xác và nhanh chóng, tiện lợi tránh tính trạng người dùng gõ nhầm. Các phím với màu xám được làm vòm hơi lõm ở giữa giúp ôm đầu ngón tay, nâng cao độ nảy của bàn phím giúp bạn gõ văn bản hàng giờ mà không cảm thấy mỏi tay. Touchpad được thiết kế rộng với cảm ứng đa điểm, nhanh nhạy cho độ phản hồi tốt. 

 

xem thêm Lenovo IdeaPad 3 14IAU7 82RJ001AVN tại đây!


 

8. HP 15s-fq5104TU 6K7E4PA 

 

Thiết kế tối giản nhưng không kém phần thanh lịch với những đường nét cắt gọt tinh xảo, đường cạnh bo tròn. Với thiết kế nhựa cao cấp được bao phủ bởi tông màu bạc sang trọng, trọng lượng nhẹ chỉ có 1.69Kg cùng độ dày 1.79 mm đủ để bạn cầm nắm bằng một tay hay dễ dàng bỏ vào balo mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

 

Laptop tuy sở hữu thiết kế mỏng nhẹ nhưng lại sở hữu năng vượt trội đến từ bộ vi xử lý Intel Core i7-1255U thuộc chip gen 12 cho 10 nhân 12 luồng với tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 4.7Gz giúp việc lướt web, xử lý đa nhiệm trên laptop HP này trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Đam mê sáng tạo không rào cản với card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics, hỗ trợ bạn thỏa sức sử dụng các ứng dụng Photoshop, AI,... để chỉnh sửa ảnh hay render video cơ bản,... tận hưởng những giờ phút giải trí đầy thư giãn với các loại game kịch tính có mức đồ họa từ thấp đến trung bình như Liên Minh Huyền Thoại, Pubg.

 

RAM 8GB chuẩn DDR4 cho tốc độ bus RAM lên đến 3200 MHz tăng khả năng xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả khi chạy nhiều tab cửa sổ làm việc linh hoạt mà không lo giật lag hay chậm máy. Ổ cứng SSD 512GB NVMe PCIe cho phép bạn tha hồ tải ứng dụng, lưu trữ tài liệu thoải mái mà không sợ bị đầy dung lượng. Bên cạnh đó, rút ngắn thời gian khởi động và hoạt động máy nhanh chóng hơn.

 

Laptop được trang bị bàn phím full size tiêu chuẩn với hành hành trình phím sâu, cho độ nảy tốt, thiết kế phím bấm vuông vắn và khoảng cách phím hợp lý hỗ trợ soạn thảo văn bản, tính toán nhanh hơn với độ chính xác cao hơn. Touchpad thiết kế rộng rãi, cảm ứng đa điểm nhanh nhạy, cho độ phản hồi tốt khi di chuyển trỏ đi lên/xuống. 

 

Xem thêm HP 15s-fq5104TU 6K7E4PA tại đây!

 

TỔNG KẾT

 

Vừa rồi là 8 mẫu laptop tiêu biểu và nổi bật trong tầm giá 10 – 20 triệu mà Kim Long Center muốn chia sẻ và gợi ý tới các bạn, phù hợp và đáp ứng tốt cho nhiều nhu cầu khác nhau: học tập, làm việc văn phòng, giải trí, chơi game,….

 

Hy vọng bài viết sẽ mang tới nhiều lựa chọn để các bạn có thể tham khảo và cân nhắc, nếu có câu hỏi thắc mắc hoặc có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các mẫu laptop khác, đừng ngại ngần liên hệ Kim Long Center nhé. 

Bình luận
Top TOP