Tin Tức
Monday, 24/08/2020 11:35

Bản Cập Nhật Windows 10 May 2020 – Những Tính Năng Mới Và Cách Tải Xuống

Bản Cập Nhật Windows 10 May 2020 – Những Tính Năng Mới Và Cách Tải Xuống

 

Bản cập nhật Windows 10 May 2020 (hay còn gọi là bản cập nhật Windows 10 tháng 5/2020, trước đây từng được gọi là Windows 10 20H1 hay Windows 10 version 2004) là bản cập nhật quan trọng đầu tiên trong năm nay mà Microsoft mang đến cho người dùng. Trong bản nhật này, Windows 10 mới dự kiến ​​sẽ mang đến một loạt các tính năng và cải tiến hiệu suất hoàn toàn mới cho hệ điều hành. Hiện tại, Windows 10 May 2020 đã chính thức có sẵn để bạn tải xuống thông qua Windows Update.

 

Bản Cập Nhật Windows 10 May 2020 – Những Tính Năng Mới Và Cách Tải Xuống


 

Các tính năng mới trên Windows 10 May 2020

 

So với bản cập nhật vào tháng 11 năm ngoái, bản phát hành Windows 10 mới này có sự thay đổi không đáng kể. Tuy nhiên, Windows 10 May 2020 sẽ cung cấp nhiều tính năng mới để mang lại trải nghiệm sử dụng tối ưu nhất trên hệ điều hành. Dưới đây là một vài tính năng đáng chú ý nhất trên Windows 10 May 2020 Update:
 

  • - Diện mạo mới cho hệ điều hành:

 

Trên phiên bản 20H1, đã nhiều gợi ý rằng Windows 10 có thể chuyển sang thiết kế tròn hơn thay vì các góc nhọn hiện có (bao gồm các cửa sổ, nút cho đến thanh trượt và các cửa sổ hộp thoại bật lên).

 

Sự thay đổi này được đề xuất nhằm tạo ra sự thống nhất hơn giữa các ứng dụng và giao diện desktop, cũng như hướng Windows 10 theo phong cách ứng dụng và web hiện đại. Tuy đã được gợi ý khá nhiều lần nhưng thay đổi này không chắc chắn sẽ đến với Windows 10 May 2020.

 

  • - Tên mới cho desktop ảo:
     

Thông thường, khi chúng ta tạo một desktop ảo trên Windows 10, chúng sẽ được đặt tên theo số thứ tự là Desktop 1, Desktop 2,...không hữu ích cho lắm,và bản update Windows 10 May 2020 sẽ giải quyết vấn đề đó bằng cách giới thiệu đến người dùng tùy chọn tạo tên cho mỗi desktop ảo.
 

Tên mới cho máy tính để bàn ảo

Tên mới cho desktop ảo
 

Vì vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng chức năng này thì không phải lo lắng nhầm lẫn nữa mà hoàn toàn có thể kiểm soát được desktop nào sẽ phục vụ cho công việc nào. Song song đó, bạn cũng được phép tùy chỉnh lưu lại desktop ảo để chúng không bị reset lại sau mỗi lần tắt máy.

 

  • - Tối ưu Windows Hello:
     

Nhiều sản phẩm laptop mới hiện nay như Dell, Asus, HP,... đều được trang bị cảm biến vân tay hoặc camera tiên tiến để có thể nhận dạng khuôn mặt tương thích với Windows Hello. Do dó, bạn có thể đăng nhập vào laptop cá nhân một cách dễ dàng và không cần nhập mật khẩu.

 

Tối ưu Windows Hello không cần mật khẩu

Tối ưu Windows Hello không cần mật khẩu


 

Tuy nhiên, Windows 10 vẫn yêu cầu bạn cấp mật khẩu cho tài khoản mặc dù bạn không cần dùng đến nó. Chính vì vậy, bản cập nhật Windows 10 May 2020 này có thể sẽ bao gồm một tùy chọn để giúp cho laptop của bạn không cần mật khẩu nữa và hoàn toàn dựa vào Windows Hello để đăng nhập vào tài khoản Microsoft.

 

  • - Cải tiến Cortana:
     

Có vẻ như Microsoft sẽ không từ bỏ trợ lí ảo Cortana. Trong bản cập nhật Windows 10 May 2020 này, hãng sẽ mang lại những cải tiến nhằm giúp bạn “trò chuyện” một cách tự nhiên hơn với trợ lí ảo.
 

Giao diện Cortana mới

Giao diện Cortana mới

 

Đáng chú nhất ở đây là Cortana sẽ được phát triển để không còn là một trợ lý kỹ thuật số đơn thuần nữa. Nói cách khác, Cortana sẽ có nhiều kỹ năng năng suất hơn để giúp bạn quản lý lịch trình và thời gian của mình, cũng như kết nối với mọi người và trong các ứng dụng Microsoft 365. Cortana cũng sẽ có ứng dụng riêng, thay vì được tích hợp vào Windows 10.

 

  • - “Windows Search” tốt hơn:
     

Bản cập nhật mới này sẽ giới thiệu nhiều thay đổi cho chức năng “Search” của Windows, cụ thể là mang đến thuật toán mới cho Windows Search để giảm việc sử dụng ổ đĩa và CPU quá tải.
 

Các chức năng Windows Search khác đi kèm bản cập nhật này bao gồm tính năng chế độ tìm kiếm nâng cao (Enhanced), cho phép người dùng dễ dàng mở rộng tìm kiếm trên tất cả thư mục và driver, cũng như tích hợp Windows Search vào File Explorer để cho ra kết quả tìm kiếm phù hợp hơn.

 

Windows Search với tính năng tìm kiếm nâng cao

Windows Search với tính năng tìm kiếm nâng cao

 

  • - Windows 10 May 2020 Update giúp dễ dàng reset lại Windows 10:
     

Một bổ sung đáng hoan nghênh khác là Windows 10 May 2020 sẽ giúp việc reset lại Windows 10 trở nên dễ dàng hơn so với khi cài đặt Windows lần đầu, hoặc khi bạn mua laptop lần đầu tiên.
 

Để làm được điều này, Windows mới sẽ bao gồm tính năng Cloud Download. Do đó bạn có thể cài đặt lại Windows 10 từ phiên bản cập nhật được tổ chức trực tuyến một cách tiện lợi.

 

Cloud Download giúp reset Windows dễ dàng

 Cloud Download giúp reset Windows dễ dàng

 

  • Có nhiều kaomojis hơn:
     

Những người dùng yêu thích kaomojis sẽ rất vui khi biết rằng bản cập nhật này sẽ mang lại nhiều kaomojis hơn. Nếu bạn không biết kaomojis là gì thì về cơ bản chúng là biểu tượng cảm xúc được tạo nên từ các kí tự, thay vì các hình ảnh đồ họa riêng lẻ. Đây chỉ là một số kaomojis mới mà bản cập nhật đang thêm vào:

 

(⌐ ■ _ ■) ノ

ლ (╹◡╹ლ)

(⊙_)

(͡ ~ ͜ʖ ͡ °)

ಠ_ರೃ

(^ O ^)

/ᐠ。ꞈ。ᐟ

 

Cách tải xuống Windows 10 May 2020 Update

 

Để có thể tải xuống và sử dụng Windows 10 May 2020, bạn có thể kiểm tra trong Windows Update. Trong phần Windows Settings >  click Update & Security > chọn Windows Update > Check for Updates.
 

Nếu bản cập nhật đã sẵn sàng cho PC, bạn sẽ thấy thông “Feature update to Windows 10, version 2004” xuất hiện trong “Optional Updates available” của Windows Update. Sau đó, bạn có thể tải xuống bằng cách nhấp vào “Download and install now”. Quá trình cài đặt và tải xuống sẽ mất vài phút, tùy thuộc vào tốc độ kết nối internet của bạn.
 

Nếu bạn không thấy bản cập nhật May 2020 trong Windows Update, thì nó có thể chưa sẵn sàng cho PC của bạn. Và nếu muốn nhanh chóng cập nhật, cùng download file ISO từ Microsoft để cài đặt nhé.

 

Xem thêm:

|| Microsoft Ngừng Phát Hành Windows 10 32-Bit

|| 6 Lý Do Bạn Nên Nâng Cấp Windows 7 lên Windows 10

|| Cách Nâng Cấp Windows 10 Home Lên Windows 10 Pro

|| Cách Tắt Thông Báo Trên Windows 10

|| Chống phân mảnh ổ cứng Windows 10

Bình luận
Top TOP