Tin Tức
Saturday, 14/03/2020 09:41

6 Lý Do Bạn Nên Nâng Cấp Windows 7 lên Windows 10

6 Lý Do Bạn Nên Nâng Cấp Windows 7 lên Windows 10

 

6 Lý Do Bạn Nên Nâng Cấp Windows 7 lên Windows 10

 

Kể từ tháng 1/2020, Microsoft chính thức khai tử Windows 7. Đã đến lúc bạn cần nâng cấp hệ điều hành của máy tính để đảm bảo việc bảo mật, cập nhật phần mềm và nhiều thứ khác. Nếu vẫn còn đang phân vân thì hãy cùng Kim Long Center khám phá 6 lý do bạn nên nâng cấp Windows 7 lên Windows 10 trong bài viết nhé.

 

Lý do Microsoft ngừng hỗ trợ Windows 7

 

Từ lâu, Microsoft đã có chính sách cố định dành cho những sản phẩm của mình. Cụ thể là đối với mỗi phiên bản hệ điều hành, Microsoft chỉ cung cấp hỗ trợ cập nhật và bảo mật tối thiểu là 10 năm, trong đó ít nhất là 5 năm hỗ trợ chính thống và 5 năm hỗ trợ mở rộng.

 

Windows 7 đã bị khai tử vào đầu 2020

Windows 7 đã bị khai tử vào đầu 2020

 

Windows 7 được phát hành từ tháng 10/2009 và đến hết năm 2019 là đã đủ 10 năm – chính thức khép lại sự hỗ trợ của Microsoft.

 

Tiếp tục dùng Windows 7 có được không?

 

Câu trả lời là bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng Windows 7 như bình thường. Tuy nhiên, Microsoft sẽ không hỗ trợ kỹ thuật, sữa lỗi bảo mật hay cung cấp các bản cập nhật nữa. Và rủi ro tất nhiên sẽ lớn hơn – máy tính dễ bị virus tấn công và lỗ hổng bảo mật tạo điều kiện cho phần mềm độc hại xâm nhập.
 

Đây cũng là lý do chính bạn nên nâng cấp windows 7 lên windows 10 ngay từ bây giờ.

 

Có nên nâng cấp Windows 7 lên Windows 10? 6 lý do bạn nên nâng cấp Windows 7 lên Windows 10.

 

Câu hỏi “Có nên nâng cấp Windows 7 lên Windows 10 không?” thực sự là vấn đề chung của nhiều người dùng. Để trả lời câu hỏi này, Kim Long Center sẽ nêu 6 lý do bạn nên nâng cấp từ windows 7 lên windows 10 để chúng ta cùng quyết định nhé:

 

6 lý do bạn nên nâng cấp Windows 7 lên Windows 10.

6 lý do bạn nên nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10

 

1. Hỗ trợ và bảo mật

 

Như đã đề cập ở trên, lý do quan trọng nhất để bạn nên nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 là vấn đề bảo mật và hỗ trợ từ Microsoft. Có vẻ như một số người dùng Windows 7 không quan tâm lắm về điều này, nhưng về sau nếu máy tính gặp virus hay bất kì sự cố nào thì bạn cũng không thể đổ lỗi cho Microsoft được nữa rồi.

 

Khi sử dụng Windows 10, mỗi năm bạn sẽ được liên tục cập nhật 2 phiên bản lớn. Và trong mỗi lần cập nhật, Windows 10 luôn bổ sung những tính năng mới, dịch vụ mới, các bản vá lỗi từ phiên bản cũ và hoàn toàn miễn phí. Đáng kể nhất là trong phiên bản cập nhật 1903 tháng 5/2019, tính năng gõ tiếng Việt được tích hợp trong Windows 10 đã giúp người dùng có trải nghiệm gõ tốt hơn mà không cần dùng bộ gõ của bên thứ 3 như Unikey.

 

|| Xem thêm: Giới thiệu và hướng dẫn kích hoạt bộ gõ tiếng Việt trên Windows 10

 

 

Song song đó, Windows 10 cũng được trang bị nhiều phần mềm bảo mật và diệt virus để đảm bảo an toàn hoàn cho hệ thống. Chẳng hạn như Windows Defender Antivirus giúp chống mã độc từ web, email,..; tùy chọn Windows Hello hỗ trợ đăng nhập nhanh bằng vân tay hoặc khuôn mặt; dịch vụ Find My Device có thể xóa và khóa máy tính Windows từ xa,..

 

2. Sử dụng trình duyệt Microsoft Edge mới

 

Đầu năm nay, Microsoft Edge Chromium đã chính thức trở thành trình duyệt mặc định trên Windows 10 với sự lột xác hoàn hoàn về giao diện lẫn tính năng. Có thể nói Edge đã được tối ưu một cách hoàn hảo để dành cho hệ điều hành Windows 10.

 

trình duyệt Microsoft Edge mới

Trinh duyệt Edge

 

So với Internet Explorer cũ thì việc sử dụng Microsoft Edge sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mới mẻ và tốt hơn nhờ nhiều chức năng như: kết nối Cortana, chế độ tối trên trang web, đồng bộ tài khoản Microsoft, các công cụ tiện ích,...

 

|| Xem thêm: 11 thủ thuật sử dụng Microsoft Edge Chromium thú vị trên Windows 10

 

3. Tự động cập nhật
 

Không giống như Windows 7, Windows 10 tự động cung cấp các bản vá bảo mật để đảm bảo cho hệ thống luôn an toàn. Nếu muốn, bạn vẫn có thể tắt hoặc hoãn tự động cập nhật trong Windows Update Settings.

 

Cập nhật tự động Windows 10

Cập nhật tự động Windows 10

 

Hiện tại Windows 10 đã cải thiện hơn nên trong quá trình cài đặt, các bản cập nhật sẽ được kiểm soát hơn để tránh gây phiền cho người dùng nên bạn cũng có thể yên tâm về vấn đề này nhé.

 

|| Xem thêm: Có nên tắt tính năng update Windows 10 không?

 

4. Tải nhiều tiện ích từ Microsoft Store – điều mà Windows 7 không có.
 

Từ Windows 8 trở lên, hệ diều hành sẽ có sẵn Microsoft Store để người dùng cài đặt các chương trình, tiện ích, game,.. khá tiện lợi. Trong khi đó, Windows 7 không hề có cửa hàng ứng dụng này.

 

 

Microsoft Store

App Microsoft Store tiện lợi

 

Đối với Windows 7, mỗi khi muốn cài ứng dụng nào đó bắt buộc bạn phải tải trên internet. Vì thế sẽ không tránh khỏi tải về những phần mềm gây hại cho máy tính, không những vậy việc gỡ cài đặt đôi khi cũng bị sót lại các file rác mà chúng ta không hề biết được.

 

Vậy khi dùng Windows 10 thì sao? Tất nhiên mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Cửa hàng Microsoft Store trên Windows 10 bao gồm hầu hết các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu của bạn, việc cài đặt rất nhanh chóng và việc gỡ cài đặt cũng đảm bảo không để lại file rác nữa.

 

 

5. Bổ sung nhiều tính năng mới

 

Windows 10 cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn nhờ các tính năng mới hiện đại:
 

  • - Chụp, quay video màn hình không cần phần mềm qua Game Bar.
     

  • - Tìm kiếm nhanh tập tin có trong laptop hoặc trên web thông qua ô tìm kiếm trên taskbar.
     

  • - Giảm thiểu điện năng thông qua tính năng tiết kiệm pin.
     

  • - Ứng dụng Your Phone giúp bạn xem thông báo, tin nhắn, ứng dụng trên điện thoại trực tiếp từ máy tính.

 

Và còn rất rất nhiều tính năng khác đang chờ bạn khám phá trên Windows 10 đấy.

 

6. Ứng dụng cũ sẽ được thay thế bởi các ứng dụng mới
 

Một số ứng dụng trên Windows 7 mà không có mặt trên Windows 10 nữa bởi chúng sẽ được thay thế bằng những ứng dụng mới tiện lợi hơn. Ví dụ như:

 

  • - Paint sẽ nhường chỗ cho Paint 3D với nhiều tính năng hữu ích cho người dùng đồ họa như vẽ-in vật thể 3D.

 

Paint 3D

Ứng dụng Paint 3D

 

  • - Photos thay thế cho Windows Photo View bằng khả năng đồng bộ và sao lưu ảnh, tạo video, album và chỉnh sửa ảnh.

 

  • - Bỏ qua Windows Media Player, Groove Music sẽ giúp bạn đồng bộ hóa nhạc trên máy, kết nối với Spotify nhanh chóng hay tăng âm trầm, âm bổng,...
  •  

Groove Music

Groove Music

 

Hơn nữa, các ứng dụng như thời tiết, báo thức, lịch, máy tính, email,...cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc lẫn cuộc sống hàng ngày.

 

Lời kết

 

Windows 10 chưa hẳn là hệ điều hành hoàn hảo nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hơn và quan trong hơn hết là tính bảo mật và sự hỗ trợ từ Microsoft.
 

Hy vọng với những lí do nêu trên, bạn sẽ bớt băn khoăn trong việc cân nhắc nâng cấp Windows 7 lên Windows 10. Bạn có thể tải xuống Windows 10 thông qua trang web của Microsoft hoặc đến Kim Long Center để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

Xem thêm:

|| Cách nâng cấp Windows 10 Home lên Windows 10 Pro

|| Những lợi ích khi cài đặt Windows 10 bản quyền.

|| Hướng dẫn dọn dẹp Windows 10 sau khi nâng cấp.

Bình luận
Top TOP