Tin Tức
Friday, 01/09/2023 11:16

Lựa Chọn Laptop Phù Hợp Cho Sinh Viên Ngành Kỹ Thuật

Sản phẩm tham khảo

Ngành kỹ thuật được xem là nhóm ngành đòi hỏi sự tinh tế cũng như chính xác cao. Chính vì vậy trong quá trình học, các bạn sẽ đã được giảng dạy thông qua nhiều phần mềm khác nhau để phục vụ cho đặc thù của môn học. Laptop sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bạn trong công việc này, nhưng khác với các ngành cơ bản Laptop của các bạn sẽ cần có những yêu cầu nhất định. Cùng khám phá bí quyết chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành kỹ thuật qua bài viết sau cùng Kim Long Center nhé!

 

Lựa Chọn Laptop Phù Hợp Cho Sinh Viên Ngành Kỹ Thuật

Nên lựa chọn Laptop có cấu hình như thế nào?

 

AutoCad, Pro Engineer, Solidworks, Catia,…là các phần mềm mà hầu như các bạn sẽ phải sử dụng trong ngành/chuyên ngành của mình. Để có thể chạy mượt mà chúng thì laptop của các bạn cần có cấu hình từ tầm trung – cao, một vài thông số kỹ thuật bạn cần nắm khi mua máy là CPU, RAM, HDD & SSD, màn hình và đặc biệt là card đồ họa rời.

 

CPU

 

Đặc thù của ngành kỹ thuật(điện, cơ khí, cơ điện tử,...) là ngoài quan sát thực tiễn, các bạn còn phải biết sử dụng các phần mềm để áp dụng vào thực tế, mà thường các phần mềm đó cần bộ vi xử lý cao để đảm đương. Do đó, laptop của  bạn cần sở hữu chip Core i5 đến i7, tốt nhất là bạn nên trang bị luôn Core i7 vì nó giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi làm việc với nhiều ứng dụng trên cùng một màn hình.

 

 

Sinh viên kỹ thuật nên chọn laptop có CPU từ core i5 đến core i7

Sinh viên kỹ thuật nên chọn laptop có CPU từ core i5 đến core i7

 

RAM

 

Như các bạn đã biết dung lượng trên máy càng lớn thì CPU sẽ xử lí công việc càng nhẹ nhàng và hạn chế được tình trạng đứng máy, chậm máy. Tương đương với CPU có vi xử lý tốc độ cao, bộ nhớ RAM của laptop cho sinh viên cơ điện tử cũng cần có khả năng lưu trữ lớn vì vậy các bạn nên chọn RAM tối thiểu là 4GB. Nếu có điều kiện hơn, các bạn cũng có thể nâng cấp lên RAM 16GB để hỗ trợ CPU hiệu quả hơn.

 

Ram laptop cho sinh viên kỹ thuật nên có tối thiểu 4GB

Ram laptop nên có tối thiểu 4GB
 

Ổ cứng HDD và SSD

 

Để lưu trữ được nhiều phần mềm phục vụ cho việc học cũng như tài liệu trên lớp, video, hình ảnh, báo cáo cũng như các tựa game yêu thích, ít nhất ổ HDD của các bạn nên trang bị là 1TB.

Song song đó, Kim Long khuyến khích các bạn nên trang bị thêm ổ cứng SSD. Mặc dù với cùng một dung lượng, ổ SSD có giá thành gấp 10 lần HDD nhưng nó có những ưu điểm rất tốt để hỗ trợ cho việc học của bạn. Ngoài độ bền, SSD còn giúp bạn mở máy nhanh hơn, phần mềm chạy nhanh hơn, tốc độ truy xuất dữ liệu cũng nhanh hơn và đặc biệt tránh được tình trạng Full Disk khi các bạn sử dụng Win 10.

 

Laptop cho sinh viên lỹ thuật cần có HDD tối thiểu 1GB và nên trang bị thêm ổ SSD

Laptop cho sinh viên lỹ thuật cần có HDD tối thiểu 1GB và nên trang bị thêm ổ SSD
 

Màn hình

 

Về kích thước: các bạn có thể bỏ qua laptop 13.3” hay 14” vì tỉ lệ màn hình quá khó khiến cho khả năng nhìn của bạn bị hạn chế khi phải thực hiện các phần mềm liên quan đến thiết kế. Kích thước ưu tiên là màn hình 15.6” và 17”, có thể khối lượng máy sẽ hơi nặng so với các laptop cho sinh viên khác  một chút nhưng điều đó sẽ không thành vấn đề vì đa số ngành kỹ thuật là lựa chọn của các bạn nam.

Về độ phân giải: thường xuyên phải thực hiện việc thiết kế bản thảo, bản vẽ,… nên chất lượng hình ảnh và màu sắc hiển thị chân thực và chính xác luôn là yếu tố cực kì quan trọng, chính vì vậy laptop cho sinh viên cơ khí cần có độ phân giải Full HD là yêu cầu cần thiết.

 

 

Sinh viên kỹ thuật cần xem xét kích thước màn hình và độ phân giải

Sinh viên kỹ thuật cần xem xét kích thước màn hình và độ phân giải

 

Card đồ họa rời 

 

Card rời hoạt động độc lập hoàn toàn với RAM của hệ thống có chức năng là chuyên xử lý đồ họa. Laptop đã có card đồ họa sẵn rồi, vậy card rời này có chức năng gì?

Card độ họa có sẵn trên máy (hay còn gọi là card Onboard) thường hoạt động khá yếu, trong khi đó card rời có khả năng hoạt động độc lập nên sẽ đảm đương game, đồ họa, dựng phim, thiết kế,… ổn định và đầy đủ chức năng hơn. Chính vì vậy đối với ngành kỹ thuật, các bạn nên lựa chọn laptop có sẵn card rời hoặc khi có tài chính ổn định bổ sung sau cũng được.


Trang bị thêm card rời để hỗ trợ tốt cho phần mềm thiết kế

Trang bị thêm card rời để hỗ trợ tốt cho phần mềm thiết kế
 

Một số lưu ý nhỏ khác

 

Thiết kế máy: ngành kỹ thuật sẽ đòi hỏi sinh viên sử dụng laptop khá nhiều nên các bạn cần chọn máy có độ bền cao, thiết kế chắc chắn và chịu lực tốt. Dell và Lenovo là 2 hãng đi đầu trong sở hữu laptop có độ bền cao, các bạn có thể cân nhắc chọn máy thuộc các hãng này.

 

Giá: Với các thông số kỹ thuật được yêu cầu khá cao như trên thì thường giá laptop mà các bạn mua có thể dao động từ 15 triệu trở lên.

 

Một số laptop phù hợp cho sinh viên ngành kỹ thuật

 

Học tập là phải đầu tư, đầu tư hợp lí mới là chuẩn sinh viên. Kim Long Center xin giới thiệu một vài laptop cho sinh viên ngành điện phù hợp với tình hình tài chính cũng như đáp ứng tốt nhu cầu học tập của các bạn dưới đây

 

Dell Inspiron 5620 N6I5003W1

 

laptop-dell-inspiron-5620-N6I5003W1


 

Đây cũng là một trong những chiếc laptop phù hợp cho dân kỹ thuật, với hiệu năng khủng cùng với chip thế hệ gen 12 sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Thiết kế sang trọng, nhưng vô cùng đơn giản và tinh tế. Đây sẽ là chiếc máy đa năng cho nhiều tác vụ. Cho hiệu năng ấn tượng với cấu hình Intel Core i5-1240P thuộc thế hệ chip gen 12 cho 12 nhân ( 4 P-core, 8 E-core ) 16 luồng, tốc độ xung nhịp lên tới 4.4 GHz cho hiệu suất mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng, dễ dàng thực hiện các đa tác vụ cho công việc, thiết kế đồ họa, chơi các tựa game đang hot hiện nay,...Thêm vào đó là card đồ họa MX570 2GB giúp xử lý các công việc liên quan đến đồ họa, hình ảnh, chơi game,.....vô cùng rõ nét, màu sắc tươi sáng, sinh động và những chuyển động mượt mà. Bộ nhớ trong 16GB DDR4 2 khe cùng ổ cứng 512GB SSD cho bạn thao tác đa nhiệm mượt mà, chuyển đội giữa các cửa sổ dễ dàng hơn. Đặc biệt chiếc laptop Dell Inspiron này còn được trang bị tính năng bảo mật vân tay giúp người dùng dễ dàng mở máy nhanh chóng, bảo vệ đa dạng các thông tin dữ liệu của bạn.

 

|| Xem ngay Dell Inspiron 5620 N6I5003W1 tại đây 

 

Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro 16ACH6 82L50097VN

 

laptop-IdeaPad-Slim-5-Pro-16ACH6-82L50095VN

 

Không quá cầu kỳ với thiết kế đơn giản nhưng vẫn vô cùng tinh tế và sang trọng, laptop Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro 16ACH6 82L50097VN hoàn toàn phù hợp để đồng hành cùng sinh viên ngành kỹ thuật. Laptop Lenovo mang đến hiệu năng mạnh mẽ và ổn định đáp ứng nhu cầu người dùng khi được  trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen ™ 5-5600H với tốc độ xung nhịp cơ bản 3,3GHz - tối đa 4,2GHz, cùng bộ nhớ đệm 16MB giúp đáp ứng nhanh mọi tác vụ, rút ​​ngắn thời gian chờ đợi. Card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® GTX 1650 4GB cho khả năng đồ họa ổn định, thiết kế ấn phẩm truyền thông, cắt ghép dựng video hay chơi game với sức mạnh và tốc độ cao. Bộ nhớ 8GB RAM DDR4 và SSD M.2 NVMe 512GB giúp bạn tha hồ lưu trữ tài liệu học tập và thao tác đa nhiệm nhiều cửa sổ một cách cách mượt mà. Màn hình laptop cho kích thước rộng lên tới 16 inch WQXGA(2560*1600), cùng tần số quét 120Hz, độ sáng màn hình lên tới 350 nits, dải màu 100% sRGB, công nghệ G-sync giúp giảm và loại bỏ hiện tượng xé ảnh, bể ảnh,..mang đến hình ảnh chân thực và sắc nét khi làm các tác vụ liên quan đến thiết kế hình ảnh, chơi game, giải trí,...

 

|| Xem ngay Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro 16ACH6 82L50097VN tại đây 

 

Dell Vostro 3510

 

dell-vostro-3510

Trông thì có vẻ đơn giản nhưng ngắm nhìn kỹ có thể thấy Dell Vostro 3510 được thiết rất hiện đại và thanh lịch. Với khối lượng “vừa ý" 1.69 kg thì các bạn nữ sinh viên ngành kỹ thuật cũng dễ dàng cất vào balo và mang đi học, đi làm hay ngồi cafeDell Vostro sở hữu bộ vi xử lý với chip Intel  i5-1135G7 với tốc độ xung nhịp lên đến 4.2 GHz, bộ nhớ đệm 8MB cho hiệu năng mạnh , xử lý đa tác vụ mượt mà và trơn tru giúp máy vận hành tốt các nhu cầu lướt web, xem phim, nghe nhạc, xử lý các công việc văn phòng nhanh chóng. Đi kèm với nó là card rời NVIDIA GeForce MX 570 2GB trên laptop Dell giúp máy có khả năng xử lý tốt các tác vụ đồ họa hay chơi game cực chill. Bộ nhớ trong 8GB RAM và ổ cứng 512GB SSD giúp thao tác đa nhiệm mượt mà và trơn tru, rút ngắn thời gian khởi động máy, lưu trữ tài liệu và tải các ứng dụng thoải mái mà không sợ bị đầy dung lượng. Ngoài ra máy còn sở hữu bàn phím rộng rãi với hành trình phím dài, độ nảy phím và phản hồi nhanh giúp soạn thảo văn bản cả ngày mà không hề mỏi tay. 

 

|| Xem ngay Dell Vostro 3510 tại đây  

 

HP Gaming Victus 15-fb1013dx

 

HP-Gaming-Victus-15-fb1013dx

 

HP Gaming Victus 15-fb1013dx  thuộc dòng laptop gaming đến từ thương hiệu nổi tiếng HP không chỉ phù hợp cho mọi game thủ mà còn phù hợp cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật với tính năng vượt trội, cấu hình mạnh mẽ giúp hỗ trợ tối ưu cho nhu cầu giải trí, đặc biệt là khả năng xử lý đồ họa cho những tựa game cấu hình cao đem lại trải nghiệm giải trí mượt mà.

Bộ vi xử lý mạnh mẽ khi sử dụng con chip Ryzen 5-7535HS kèm theo là card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 2050 2GB DDR6 cho hiệu suất chơi game cực cao, đồ họa hiển thị rõ nét, không giật lag khi chơi các tựa game mạnh. Không chỉ là laptop dùng để chơi game, chiếc laptop này còn có thể sử dụng được trong lĩnh vực liên quan đến kỹ thuật vì cấu hình cao và mạnh, giúp các bước tạo dựng và render diễn ra nhanh chóng hơn. Bộ nhớ trong RAM 8GB DDR5-4800 MHz (có thể nâng cấp tối đa lên tới 32GB RAM) cùng với SSD 512GB, cho người dùng lưu trữ thoải mái với dung lượng lưu trữ cao và cũng giúp cho máy hoạt động ổn định, nhịp nhàng hơn.

Laptop HP sở hữu kích thước màn hình lên đến 15.6 inch FHD (1920 x 1080), tấm nền IPS, tần số quét 144Hz cho độ trải nghiệm hình ảnh chân thực và sắc nét, cho bạn tận hưởng những giây phút làm làm việc, chơi game và xem video mượt mà hơn bao giờ hết. Thiết kế bàn phím hợp lý, hành trình phím rộng, nút bấm nhanh nhạy với độ nảy tốt, gõ chính xác. Touchpad lướt chuyển đa điểm dễ dàng, phản hồi tốt mà không cần xài đến chuột rời. Ngoài ra, bàn phím còn được hỗ trợ đèn nền, giúp người dùng có thể làm việc, chạy deadline và không làm cản trở mọi sinh viên ngành kỹ thuật làm việc và giải trí dưới điều kiện thiếu ánh sáng. 

 

|| Xem ngay HP Gaming Victus 15-fb1013dx tại đây  

 

Dell Gaming G15 5520

 

Dell-Gaming-G15-5520

 

Nếu bạn là dân kỹ thuật và đang tìm kiếm một chiếc laptop với cấu hình mạnh mẽ, dung lượng lưu trữ lớn, hệ thống tỏa nhiệt mát mẻ để có thể xử lý nhanh chóng của tác vụ công việc ngành lập trình và chiến được mọi tựa game cực căng thì bạn không nên bỏ qua  Dell Gaming G15 5520. Laptop Dell sở hữu hiệu năng siêu mạnh mẽ bộ vi xử lý chip Intel Core i7-12700H cho 14 nhân 20 luồng giúp bạn có thể cân mọi công việc lập trình một cách mượt mà và trơn tru. Bộ nhớ trong RAM lên đến 16GB DDR5 4800MHz  (2x SO-DIMM socket, up to 32GB SDRAM) và ổ cứng 512GB SSD M.2 PCIe PCIE G4X4 với dung lượng khổng lồ để bạn có thể lưu trữ thoải mái mọi dữ liệu, ứng dụng, file, hình ảnh,... dữ liệu hay tải game nặng đều vô cùng mượt mà và nhanh chóng. Đồng thời, thực hiện đa tác vụ cùng lúc từ các công việc liên quan đến kỹ thuật đồ họa cho đến chơi game, giải trí đều có thể đáp ứng được. Bên cạnh đó máy trang bị card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 3060 6GB GDDR6 với khả năng xử lý công việc lpaaj trình vô cùng cao, giúp tăng độ phân giải và tăng cường hiệu suất khi làm việc kỹ thuật và chiến các loại game nặng. Trải nghiệm hình ảnh sắc nét chân thực và siêu sống động đầy màu sắc cho bạn những trận chiến game tuyệt vời. 

 

|| Xem ngay Dell Gaming G15 5520 tại đây 

 

Dell Gaming G15 5530

 

dell-gaming-g15-5530

 

Dell Gaming G15 5530 là một trong những chiếc laptop gaming dành cho sinh viên ngành kỹ thuật tốt nhất hiện nay với cấu hình mới nhất của Intel Gen 13 là chip i5-13450HX và card đồ họa RTX 4050 6GB cho phép người dùng chạy các tác vụ nặng như chơi game, xử lý đồ họa, dựng phim hoặc chạy các phần mềm mạnh mẽ một cách mượt mà. Việc trang bị RAM lên đến 16GB cũng giúp cho người dùng thoải mái tải game nặng, chạy nhiều tác vụ cùng thời điểm nhưng vẫn cho lại sự ổn định trong thời gian dài làm việc. Đồng thời ổ cứng lên đến 512GB SSD, nó xây dựng cho bạn một kho tàng lưu trữ thoải mái, phù hợp với nhu cầu mà bạn cần. Màn hình cho kích thước 15.6 FHD (1920 x 1080), tần số quét lên đến 165Hz cùng với độ chuẩn màu cao 100%s RGB  mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét trên khung hình rộng rãi, hứa hẹn sẽ làm hài lòng cho mọi sinh viên ngành thiết kế đồ họa.   
 

|| Xem ngay Dell G15 5530 tại đây 

 

Lenovo Legion Slim 5 Y7000P

 

Lenovo-Legion-Slim-5-Y7000P

 

Đây là mẫu laptop cuối cùng dành cho sinh viên ngành kỹ thuật và cũng là mẫu laptop cho hiệu năng đỉnh nhất năm 2023 trong list danh sách mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Cũng như các phiên bản tiền nhiệm Lenovo Legion Slim 5 Y7000P 2023 được thiết kế chắc chắn và bắt mắt với Logo "Legion" được chạm khắc tinh tế bên phía trái mặt A của máy. Ngoài ra, Lenovo Legion Slim 5 Y7000P 2023 còn được với độ mỏng 19.9mm ấn tượng nhưng không hề làm giảm đi hiệu suất làm việc của máy.

Không khó khi người dùng có thể nhận thấy rằng với một thiết kế bề ngoài hoàn mỹ thì đi cùng đó là một hiệu năng ''siêu khủng'' được trang bị trên chiếc Legion Slim 5 Y7000P 2023. Với việc được trang bị con chip CPU Intel Core  i7-13700H, đi cùng 16GB DDR5 5600MHz (hỗ trợ nâng cấp lên tới 64GB) và 1TB SSD NVMe PCIe hỗ trợ nâng cấp lên tới 2TB SSD đem đến hiệu năng siêu khủng. Giúp cho người dùng cảm nhận được nguồn sức mạnh tuyệt đối đến từ Legion Slim 5 Y7000P 2023. Không những vậy, Lenovo Legion Slim 5 Y7000P 2023 còn được trang bị Card đồ hoạ mạnh mẽ NVIDIA GeForce RTX 4050 6GB GDDR6 mới nhất hiệu năng siêu khủng đem lại trải nghiệm hình ảnh chân thực, cũng như đem lại cho người dùng khả năng thao tác đồ họa mạnh mẽ, render video, chỉnh sửa hình ảnh hay chơi các tựa game hot như CSGO, FO4, Genshin Impact,... ở mức cài đặt medium đến high một cách mượt mà

Màn hình lớn 16 inch với độ phân giải WQXGA (2560x1600) cùng tấm nền IPS, tần số quét lên tới 165Hz và độ phủ màu 100%sRGB, giúp đem lại trải nghiệm không gian cực mãn nhãn với hình ảnh sắc nét cho người dùng. 

 

|| Xem ngay Lenovo Legion Slim 5 Y7000P tại đây  
 

Lời kết

 

Trên đây Kim Long Center đã chia sẻ những điều cần biết cũng như những gợi ý chọn laptop cho sinh viên kỹ thuật. Ngoài ra khi các bạn đến mua hàng trực tiếp hoặc gọi hotline, nhân viên của Kim Long cũng sẽ tư vấn laptop cho sinh viên kỹ thuật một cách chi tiết và kỹ càng hơn. Hy vọng các bạn sẽ chọn được cho mình laptop phù hợp với việc học của mình và đón năm học mới thật vui nhé!

 

Top laptop phù hợp cho sinh viên ngành kỹ thuật 

Sản phẩm tham khảo

 

Có thể bạn quan tâm:

>> Top 11 Laptop HP đáng mua nhất hiện nay

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành kinh tế.

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành khoa học cơ bản.

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành đồ họa.

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành lập trình.

>> Bí quyết chọn mua laptop cho sinh viên 2021.

>> Những thông số kỹ thuật cần biết trước khi mua laptop.

 

** Vui lòng để lại thông tin ngay bên dưới để được tư vấn chi tiết về dòng laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật **

 

Yêu cầu hỗ trợ

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất.

Họ tên (*)
Số điện thoại (*)
Email (*)
Nội dung (*)

Bình luận
Top TOP