Tin Tức
Thursday, 08/04/2021 20:22

[Hướng dẫn] tự thay 1 nút bàn phím laptop tại nhà nhanh chóng

Bàn phím có lẽ là bộ phận quan trọng nhất khi sử dụng laptop, tuy nhiên đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi va chạm từ bên ngoài khiến cho bàn phím bị hư hỏng một số nút. Trong bài viết này, Kim Long Center sẽ hướng dẫn bạn tự thay 1 nút bàn phím laptop tại nhà cực kỳ đơn giản, cùng tham khảo ngay nhé! 

 

thay 1 nút bàn phím laptop

 

1. Hướng dẫn thay 1 nút bàn phím laptop nhanh chóng ngay tại nhà

 

Thay 1 nút trên bàn phím laptop thường có 3 trường hợp sau đây: đầu tiên là do nút phím bằng nhựa mà ta thường gõ mỗi ngày, thứ hai là phần xương phím, thứ ba là phần khung phím. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết khi thay nút phím trên bàn phím. 

 

1.1 Thay 1 nút bàn phím laptop khi nút nhựa bị bị bong ra ngoài 

 

Để khắc phục trường hợp này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần tìm và lắp lại đúng vị trí của phím nhựa bị rơi ra. Chỉ cần tìm đúng chiều và ấn nhẹ phím là bạn có thể khắc phục lại phím như tình trạng ban đầu. ( Chú ý: bạn nên nên nhấn phím quá mạnh bởi phím sẽ bị thụt vô trong tệ hơn là phím bị liệt )

 

1.2 Thay 1 nút bàn phím laptop do lỗi phần xương phím

 

Khi gặp trường hợp xương phím bị bung ra bạn chỉ cần tháo nút phím và đặt phần xương phím sao cho khớp với khung phím. Sau khi đảm bảo chắc chắn bạn lấy nút nhựa đặt vào đúng vị trí và ấn nhẹ tương tự như trường hợp trên. 

 

thay 1 nút bàn phím laptop do lỗi phần xương phím

Thay phần xương phím laptop

 

Khi lắp đặt lại như vị trí ban đầu bạn nên kiểm tra xem phím có hoạt động như bình thường không, nếu như thao tác gõ phím bị cấn, không được thoải mái bạn nên tháo ra và lắp lại cho đúng khớp nhé.

 

1.3 Thay 1 nút bàn phím laptop do lỗi phần khung phím 

 

Về trường hợp bạn không thể nào lắp lại mà bạn phải tìm khung phím có kích thước tương tự và ít dùng đến như nút Insert, nút Home,... Sau đó bạn tháo bàn phím lên và lấy phần khung phím ít dùng đến thay thế cho khung phím bị hỏng, khi thay xong bạn chỉ cần lắp đặt lại như các bước trên.  

 

thay 1 nút bàn phím laptop do lỗi phần khung phím

Nguyên nhân do phần khung phím laptop

2. Lời kết


Hy vọng với những kiến thức chia sẻ trong bài viết này có thể giúp bạn tự thay 1 nút bàn phím laptop tại nhà mà không cần mang đến cửa hàng sửa chữa. Chúc các bạn thành công nhé!

 

Tìm hiểu thêm:

 

|| Hướng Dẫn Sửa Bàn Phím Laptop Bị Liệt Đơn Giản Tại Nhà

|| [Hướng dẫn] cách sửa lỗi bàn phím laptop đánh chữ ra số

|| Tổng hợp các lỗi bàn phím laptop thường gặp và cách khắc phục

|| Khắc phục bàn phím laptop không gõ được - Hiệu quả đến 99%

|| Cách khắc phục bàn phím laptop bị chạm, dính nút, kẹt nút

Bình luận
Top TOP